ธุดงคสถานอุดรธานี จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี


[ 18 พ.ย. 2564 ] - [ 18264 ] LINE it!

ธุดงคสถานอุดรธานี จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ.2564
 
     เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา คณะกัลยาณมิตรผู้มีบุญ ผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา ได้เดินทางมาร่วมงานบุญพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปีพุทธศักราช 2564 เป็นกาลทาน 1 ปีมีเพียงครั้งเดียว เป็นบุญใหญ่ที่พุทธศาสนิกชนต่างรอคอย โดยในปีนี้ที่ธุดงคสถานอุดรธานี จัดทอดกฐินเพื่อซื้อที่ดินเพิ่มเติมในการสร้างธุดงคสถานอุดรธานี โดยริ้วขบวนอัญเชิญผ้าไตรกฐินของคณะกัลยาณมิตรผู้มีบุญเข้าสู่ศูนย์กลางพิธีด้วยความปลาบปลื้มปีติ สำหรับประธานกฐินในปีนี้คือกัลยาณมิตรพงษ์ศธร พลบัวไข,กัลยาณมิตรจิรนันท์ แพนดี พร้อมครอบครัว และได้รับความเมตตาจากพระมหาสุพล สุพโล เปรียญธรรม 9 ประโยค ดร.ประธานสงฆ์ธุดงคสถานอุดรธานี เป็นประธานสงฆ์ โดยก่อนจะประกอบพิธีทอดกฐิน ทุกท่านได้รวมใจปฏิบัติธรรมเพื่อกลั่นกายใจให้บริสุทธิ์ เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญใหญ่ที่จะเกิดขึ้น ก่อนที่ท่านประธานเอกกฐินจะได้นำกล่าวคำถวายผ้ากฐิน พร้อมทั้งน้อมนำผ้าไตรกฐินถวายแด่ผู้แทนคณะสงฆ์ ด้วยความปลาบปลื้มปีติในบุญเป็นอย่างยิ่ง ส่วนผู้แทนคณะสงฆ์ก็ได้กล่าวเผดียงสงฆ์และกล่าวอปโลกกฐิน จากนั้นคณะเจ้าภาพได้นำกล่าวคำถวายที่ดิน,และกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ซึ่งกิจกรรมงานบุญทุกๆขั้นตอนเป็นไปด้วยความปลาบปลื้มของทุกท่าน เพราะเป็นบุญใหญ่ที่เกิดขึ้นได้ยาก และทุกๆความสำเร็จของงานบุญจะสำเร็จไม่ได้เลยถ้าไม่ได้รับความร่วมแรงร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกันของคณะกัลยาณมิตร คณะศรัทธาสาธุชน ที่มีความศรัทธาต่อพระพุทธศาสนาอย่างมั่นคง
 

ธุดงคสถานอุดรธานี จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

ธุดงคสถานอุดรธานี จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี


ธุดงคสถานอุดรธานี จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี


ธุดงคสถานอุดรธานี จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกายประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกาย

พิธีทอดกฐิน ณ ศูนย์อบรมเยาวชนวัดห้วยตองสักพิธีทอดกฐิน ณ ศูนย์อบรมเยาวชนวัดห้วยตองสัก

พิธีสอบธรรมสนามหลวง นักธรรมชั้นโทและชั้นเอก ณ สนามสอบวัดพระธรรมกายพิธีสอบธรรมสนามหลวง นักธรรมชั้นโทและชั้นเอก ณ สนามสอบวัดพระธรรมกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา