วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์


[ 16 มี.ค. 2565 ] - [ 18262 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2565


     วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์

     วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์ เพื่อให้ผู้มีบุญทั่วโลก ได้สั่งสมบุญร่วมกัน
 
วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์
    
     พิธีกรรมภาคเช้า ได้รับความเมตตาจากพระภาวนาธรรมวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์ นำสาธุชนนั่งสมาธิตามเทปเสียงหลวงพ่อธัมมชโย ก่อนที่ท่านประธานสงฆ์จะได้ทบทวนโอวาทอันทรงคุณค่าของหลวงพ่อธัมมชโยใจความว่า วันเวลาผ่านไปเร็ว เดี๋ยวก็วันเดี๋ยวก็คืน ให้เร่งสั่งสมบุญกันให้เต็มที่ อย่าไปกังวลภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำที่มีขึ้นมีลงเป็นปกติอย่างนี้ เมื่อเรายังไม่ชนะเขาก็ยังคงต่อสู้กันอยู่ระหว่างธรรมะกับอธรรม บางครั้งก็ดีบางครั้งก็ไม่ดี ช่วงไหนกระแสจิตของชาวโลกตั้งมั่นอยู่ในคุณงามความดีไม่ประมาทในชีวิต ให้ทานรักษาศีล เจริญสมาธิภาวนา สั่งสมบุญอยู่เป็นนิจ เศรษฐกิจก็จะเฟื่องฟู ฝนจะตกต้องตามฤดูกาล มนุษย์ก็จะมีโรคภัยไข้เจ็บน้อย อายุยืน วรรณะผ่องใส มีความสุขกายสบายใจ ยิ้มแย้มแจ่มใส เข้าหากันทุกอย่างก็จะมีสภาพคล่อง


วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์

     และเมื่อยามใดที่กระแสจิตของมนุษย์ตกต่ำถูกกระแสบาปอกุศลเข้าไปบัญชา ให้คิดชั่ว พูดชั่ว ทำชั่ว มีความประมาท ไม่ทำคุณงามความดี หมกมุ่นอยู่ในอบายมุขทั้งหลาย คดโกง มีความตระหนี่ ไม่ใหอภัยซึ่งกันและกัน มีความเห็นแก่ตัว เมื่อนั้นเศรษฐกิจก็จะตกต่ำ ฝนฟ้าก็ไม่ต้องตามฤดูกาล โรคภัยไข้เจ็บก็เกิดขึ้นมากมาย ที่จะคล่าชีวิตมนุษย์มีโรคต่างๆเกิดขึ้นอย่างที่มนุษย์ไม่เคยเจอโรคชนิดนี้มาก่อน ยาที่รักษาก็จะหาได้ยาก เพราะฉะนั้นศีลธรรมนี่แหละที่จะช่วยคุ้มครองโลกให้ปลอดภัย และพวกเราก็อย่าได้หวั่นไหวในการสร้างคาวมดีเราต้องเป็นผู้นำบุญก่อนผู้นำสิ่งที่ดีเป็นแบบอย่างที่ดีของโลก

วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์

      ส่วนภาคบ่าย พระมหาคองเขน สิริจนฺโท ได้แสดงพระธรรมเทศนา เรื่องหาทรัพย์ได้ใช้ทรัพย์ให้เป็นโดยพระสัมมาสัมพุทธเจ้าท่านได้ตรัสเอาไว้ 5 ประการ คือ 1.อริยทรัพย์ที่หามาได้ด้วยความหมั่นเพียรสะสมด้วยกำลังแขน อาบเหงื่อ ได้มาโดยธรรม ไม่ไปยุ่งเกี่ยวอาชีพที่เป็นมิจฉาชีพ เมื่อหามาได้นำมาเลี้ยงตนเองให้เป็นสุข นำมาเลี้ยงดูบิดามารดาให้เป็นสุข เลี้ยงบุตร ภรรยา ทาสกรรมกร คนไข้ ให้เป็นสุข 2.เลี้ยงมิตรสหายให้เป็นสุข 3.ใช้สมบัตินั้นป้องกันอันตรายที่เกิดจากไฟ น้ำ โจร และอื่นๆ 4.ใช้สมบัตินั้นดูแลเอาใจใส่ญาติสนิทมิตรสหายรอบข้าง ทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่ญาติผู้ล่วงลับไปแล้ว เสียภาษีอากร ทำบุญอุทิศให้เทวดา และข้อที่5.จะต้องแบ่งทรัพย์สมบัติที่หามาได้นำมาทำบุญกับผู้ทรงศีล ผู้ประพฤติปฏิบัติธรรม ถวายทานกับนักบวชที่อยู่ในศีลในธรรม



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกายประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกาย

ศูนย์อบรมเยาวชนนครราชสีมา จัดพิธีมุทิตาสักการะ อายุวัฒนมงคล 63 ปี พระอาจารย์สุนันท์ ปัญญานันโทศูนย์อบรมเยาวชนนครราชสีมา จัดพิธีมุทิตาสักการะ อายุวัฒนมงคล 63 ปี พระอาจารย์สุนันท์ ปัญญานันโท

พระธรรมทายาทโครงการอุปสมบทหมู่ ประกอบพิธีจุดประทีป ณ พระธาตุบังพวน เมืองโบราณพระธรรมทายาทโครงการอุปสมบทหมู่ ประกอบพิธีจุดประทีป ณ พระธาตุบังพวน เมืองโบราณ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา