วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์


[ 23 มี.ค. 2565 ] - [ 18266 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ.2565


วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์

      วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์ เพื่อให้ผู้มีบุญทั่วโลกได้สั่งสมบุญร่วมกัน  


วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์

      โดยพิธีกรรมภาคเช้าเริ่มด้วย พระครูปลัดสุวิทย์ สุวิชฺชาโภ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ท่านประธานสงฆ์ นำสาธุชนนั่งสมาธิตามเทปเสียงหลวงพ่อธัมมชโย ก่อนที่จะได้อ่านทบทวนโอวาทอันทรงคุณค่าในการชี้แนวทางการสั่งสมบุญบารมีของหลวงพ่อธัมมชโย โดยมีใจความโดยย่อว่า การได้เกิดมาเป็นมนุษย์นั้นคือได้มีโอกาสสำคัญที่สุดในชีวิตในการสร้างบุญสร้างบารมี ถ้าเราปล่อยให้วันเวลาผ่านไปก็อาจสูญปล่าว เพราะฉะนั้นวันเวลาที่มีอยู่ให้เป็นวันเวลาแห่งการสร้างบุญบารมีความดีของเราให้เต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันคือการชักชวนเยาวชนชายให้มาบวชเป็นสามเณร ที่เป็นโอกาสทองนำพาลูกหลานเข้ามาสู่เป็นหน่อเนื้อนาบุญแห่งพระพุทธศาสนา และมีโอกาสได้ศึกษาเรียนรู้วิชาของพระพุทธเจ้า ได้ศึกษาเรียนรู้วิชาธรรมกายของพระเดชพระคุณหลวงปู่ ผู้ค้นพบวิชาธรรมกาย และนั่นจะเป็นหลักพื้นฐานที่สำคัญของชีวิตตั้งแต่ปัจจุบันนี้เป็นต้นไป
 
      ส่วนภาคบ่ายพระอาจารย์ถาวร ถาวโร ได้แสดงพระธรรมเทศนา เรื่องสามเณรนิโครธ ผู้เปลี่ยนใจพระเจ้าอโศกมหาราช โดยหลังพุทธปรินิพพานประมาณ 200 ปีหลังจากที่พระเจ้าอโศกทรงเลิกทำสงครามและคิดหาทางสงบทางจิตใจ ได้หันมาเลื่อมใสนับถือพระพุทธศาสนา เพราะอนุภาพของสามเณรนิโครธตั้งแต่นั้นมา พระเจ้าอโศกได้ช่วยบำรุงพระพุทธศาสนาอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ทรงเป็นองค์อุปถัมภ์การสังฆยานาพระไตรปิฎก ส่งพระธรรมทูตไปเผยแผ่ต่างประเทศทั่วโลกและยังส่งพระโสณะเถระกับพระอุตระเถระมาที่สุวรรณภูมิคือแถบประเทศ ไทย ลาว พม่า ให้พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองไปทั่วชมพูทวีปอีกครั้งหนึ่ง จะเห็นได้ว่าการได้เห็นสามเณรซึ่งเป็นเหล่ากอของสมณะ และเป็นทางมาแห่งกุศลที่ทำให้เรามีสติ ไม่ประมาทชื่อว่าได้บูชาพระรัตนตรัย ผลบุญนั้นจะส่งพร้อมให้เราได้มนุษย์สมบัติ ทิพยสมบัติและนิพพานสมบัติ และยังเป็นการยอยกพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อไปภายภาคหน้า



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกายประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกาย

บรรยากาศลงพื้นที่ชวนบวช ศูนย์ปฏิบัติธรรมสวนผึ้ง จ.ราชบุรีบรรยากาศลงพื้นที่ชวนบวช ศูนย์ปฏิบัติธรรมสวนผึ้ง จ.ราชบุรี

บรรยากาศชวนบวชสามเณร จ.กำแพงเพชรบรรยากาศชวนบวชสามเณร จ.กำแพงเพชร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา