พิธีถวายภัตตาหาร และปัจจัยไทยธรรมเป็นสังฆทานออนไลน์


[ 26 มี.ค. 2565 ] - [ 18268 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

พิธีถวายภัตตาหาร และปัจจัยไทยธรรมเป็นสังฆทานออนไลน์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ.2565
 

พิธีถวายภัตตาหารและปัจจัยไทยธรรมเป็นสังฆทานออนไลน์
 
     วัดพระธรรมกาย ได้จัดพิธีถวายภัตตาหารและถวายไทยธรรมเป็นสังฆทานออนไลน์ มีพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมประกอบพิธีกรรมทาง ZOOM เป็นจำนวนมาก

     พิธีถวายภัตตาหารและถวายไทยธรรมเป็นสังฆทานออนไลน์ ผ่านระบบ ZO0M ได้จัดขึ้นในช่วงเช้าของวันนี้ในระหว่างเวลา 10.00-11.00 น. โดยมีศูนย์กลางพิธี ณ บ้านแก้วเรือนทองคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยุงสภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี โดยมีพุทธศาสนิกชนทั้งในและต่างประเทศได้เข้าร่วมประกอบพิธีกรรม สั่งสมบุญสร้างมหาทานบารมีทางออนไลน์ เป็นจำนวนมาก และในวันนี้ก็ตรงกับวันพระแรม 8 ค่ำ เดือน 4 สำหรับพิธีกรรมในวันนี้ มีคณะประธานนำกล่าวคำถวายต่างๆ ดังนี้ พิธีกล่าวคำถวายอุปกรณ์การแพทย์ กล่าวคำถวายปัจจัยไทยธรรม กล่าวคำถวายกองทุนการศึกษาทางก้าวหน้า กล่าวคำถวายหนังสือธรรมะ กล่าวคำถวายรัตนบุปผาบูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์ กล่าวคำถวายประทีปโคมไฟ กล่าวคำถวายข้าวสาร กล่าวคำถวายผ้าไตรจีวร กล่าวคำถวายยารักษาโรคและพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานพร้อมกันนี้ท่านประธานนำกล่าวได้น้อมนำไทยธรรมถวายแด่คณะสงฆ์ด้วยใจที่ปีติ

     ในการนี้ท่านประธานสงฆ์กล่าวสัมโมทนียกถามีใจความตอนหนึ่งว่า พระพุทธองค์ทรงตรัสไว้ว่า น้ำตาของสัพพะสัตว์ที่ต้องเสียไป เพราะประสบกับสิ่งที่ไม่เป็นที่รักที่พอใจในแต่ละชาติแต่ละภพ ที่ต้องเกิดมานั้น มีมากกว่าน้ำในมหาสมุทรทั้งสี่คนส่วนใหญ่เสียน้ำตาไปกับความทุกข์มากกว่าความสุข น้ำตาแห่งความปลื้มปีติ มีน้อยกว่าน้ำตาแห่งความผิดหวังและความเศร้าเสียใจมากมายนัก แต่ความจริงเราสามารถเลือกที่จะไม่เสียน้ำตาได้ เลือกที่จะไม่ทุกข์ได้ เพราะพระพุทธองค์ทรงชี้ทาง แนะแนวทางให้เราพ้นทุกข์ไว้ว่า ถ้าเราเลือกเดินตามทางที่พระพุทธองค์ทรงสอน เราก็คงไม่ต้องเสียเวลา เวียน ไหว้ ตาย เกิด ในวัฎสงสาร ให้น้ำตาทุกข์มากกว่าน้ำในมหาสมุทรเสียอีก ในชีวิตของคนเรานั้น ต้องเสียน้ำตามามากพอแล้ว เพราะความยึดมั่นถือมั่นในสิ่งต่างๆ ถึงเวลาแล้วที่เราต้องมีสติรู้เท่าทัน ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น มองให้ออกว่า ทุกสิ่งล้วนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และเสื่อมสลายไปเป็นธรรมดา แล้วหันมาปฏิบัติธรรมเพื่อให้เข้าถึงพระธรรมกายภายใน จะได้หลุดพ้นจากวัฎสงสารและไม่ต้องเสียน้ำตาอีก



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีตักบาตรพระ ทำบุญเมืองโคราชครบรอบ 554 ปีพิธีตักบาตรพระ ทำบุญเมืองโคราชครบรอบ 554 ปี

บรรยากาศลงพื้นที่ชวนบวช ศูนย์ปฏิบัติธรรมสวนลำดวนสวรรค์บรรยากาศลงพื้นที่ชวนบวช ศูนย์ปฏิบัติธรรมสวนลำดวนสวรรค์

พิธีเปิดป้ายถนนทางเดินรอบสภาธรรมกายพิษณุโลกพิธีเปิดป้ายถนนทางเดินรอบสภาธรรมกายพิษณุโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา