วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์


[ 28 มี.ค. 2565 ] - [ 18260 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 28 มีนาคม พ.ศ.2565
 

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์
 
     พุทธศาสนิกชนทั้งภายในและต่างประเทศ ร่วมประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์ ผ่านทางระบบ ZOOM

     สำหรับพิธีถวายภัตตาหารและไทยธรรมเป็นสังฆทานออนไลน์ ผ่านระบบ ZOOM จัดขึ้นในช่วงสายของวันนี้ตั้งแต่เวลา 10.00 น.ถึง11.00 น. โดยมีศูนย์กลางพิธี ณ บ้านแก้วเรือนทองคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี โดยพิธีกรรมคณะเจ้าภาพได้นำกล่าวคำถวายต่างๆ ดังนี้ พิธีกล่าวคำถวายบาตร, กล่าวคำอัฐบริขาร, กล่าวคำถวายจตุปัจจัยร่วมบุญโครงการ, กล่าวคำถวายข้าวสาร, กล่าวคำถวายผ้าไตร, กล่าวคำถวายยารักษาโรค, กล่าวคำถวายปัจจัยสี่ และกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานแด่คณะสงฆ์
     

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์
 
     ในการนี้ท่านประธานสงฆ์ได้กล่าวสัมโมทนียกถาว่า โดยมีใจความตอนหนึ่งว่า การไม่ทำบาปทั้งปวง การยังกุศลให้ถึงพร้อม การทำจิตของตนให้ผ่องแผ้วนี้ เป็นคำสอนของพระพุทธเจ้าทั้งหลาย เครื่องพันธนาการที่คอยเหนี่ยวรั้งสัพพสัตว์ทั้งหลาย ให้ติดข้องอยู่ในภพสาม ไม่ใช่เครื่องจองจำที่ใช้เหนี่ยวรั้งนักโทษ แต่เป็นความยินดีในทรัพย์สินเงินทอง และกามคุณทั้งหลาย หากเราไม่มีสติกำกับให้ดี เท่ากับเราตกอยู่ในที่คุมขังที่แน่นหนาที่สุด ยากที่จะหลุดพ้นออกมาได้ เพราะจะถูกกักขังเป็นชั้นๆ เริ่มตั้งแต่วิริยะภูมิ มนุษยภูมิ โลก สวรรค์ แม้กระทั่งพรหมและอรูปพรหม ล้วนตกอยู่ในที่คุมขังทั้งสิ้น ดังนั้นควรหมั่นให้ทานรักษาศีล เจริญสมาธิภาวนา ฝึกฝนอบรมใจให้สะอาดบริสุทธิ์อยู่เสมอ ไม่หมกมุ่นครุ่นคิดอยู่แต่ในกิเลสตันหา เมื่อความบริสุทธิ์เต็มเปี่ยม จิตจะหลุดพ้นจากเครื่องพันธนาการทั้งปวง และมุ่งสู่พระนิพพาน ซึ่งเป็นความสุขอันอัมตะอย่างแท้จริง 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายจัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์วัดพระธรรมกายจัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์

ศูนย์ปฏิบัติธรรมกำแพงเพชร นำผอ.สพป.กำแพงเพชร เขต 2 และเจ้าหน้าที่สวดมนต์และปฏิบัติธรรมศูนย์ปฏิบัติธรรมกำแพงเพชร นำผอ.สพป.กำแพงเพชร เขต 2 และเจ้าหน้าที่สวดมนต์และปฏิบัติธรรม

เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ จัดพิธีจุดประทีปถวายเป็นพุทธบูชาเมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ จัดพิธีจุดประทีปถวายเป็นพุทธบูชา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา