ธุดงคสถานแก่นตะวัน จัดพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน


[ 13 เม.ย. 2565 ] - [ 18260 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

ธุดงคสถานแก่นตะวัน จัดพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 11 เมษายน พ.ศ.2565


ธุดงคสถานแก่นตะวัน จัดพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน

     ธุดงคสถานแก่นตะวัน จังหวัดขอนแก่น จัดพิธีตัดปอยผม ปลงผม พิธีขอขมา และมอบผ้าไตรแก่นาคยุวธรรมทายาท รวมทั้งประกอบพิธีบรรพชาสามเณร


ธุดงคสถานแก่นตะวัน จัดพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน

     โดยทางธุดงคสถานแก่นตะวัน จังหวัดขอนแก่น ได้จัดพิธีตัดปอยผมและปลงผมแก่ยุวธรรมทายาท ซึ่งมีคณะสงฆ์ได้ตัดปอยผมให้กับนาคยุวธรรมทายาทเป็นปฐมเริ่ม ตามด้วยผู้ปกครอง คณะญาติและสาธุชนก็ได้ร่วมตัดปอยผมให้กับนาคยุวธรรมทายาท หลังจากนั้นเป็นพิธีขอขมาผู้ปกครอง และมอบผ้าไตรจีวร ซึ่งภาพแห่งความปลื้มปีติในครั้งนี้เกิดขึ้นได้ เนื่องจากความร่วมแรงร่วมใจกันของกัลยาณมิตรที่ได้ร่วมกันทำหน้าที่ในการชักชวนให้น้องๆเยาวชนเหล่านี้ได้มาบวชในพระพุทธศาสนา ได้มาศึกษาธรรมะขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้ใกล้ชิดกับพระพุทธศาสนา หลายท่านก็เกิดน้ำตาเย็นไหลออกมาด้วยความปลาบปลื้มใจ ที่ลูกหลานได้มาบวช


ธุดงคสถานแก่นตะวัน จัดพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน

    และในวันเดียวกันนาคยุวธรรมทายาทได้เข้ารับการบรรพชาเป็นสามเณร โดยได้รับความเมตตาจากพระครูโอภาสกิจจานุรักษ์ เจ้าคณะตำบลบ้านฝาง เป็นพระอุปัชฌาย์ และในการนี้ท่านได้กล่าวให้โอวาท โดยมีใจความตอนหนึ่งว่า ผู้ปกครองคิดถูกที่นำบุตรมาบวช เพราะได้พรากจากโทรศัพท์ ออกห่างจากโควิด ได้มาฝึกฝนอบรมตนในสถานที่ ที่มีความพร้อมทุกด้าน ธุดงคสถานแก่นตะวัน เป็นที่ยอมรับของคณะสงฆ์ทั้งอำเภอบ้านฝางว่าทีมพระอาจารย์ พระพี่เลี้ยงมีความรู้ความสามารถ มีการจัดบวชอบรมพระเณรมาตลอดทุกปี สร้างพระแท้และสามเณรเพื่อค้ำจุนพระศาสนามามากมาย ส่วนผู้ที่สึกขาลาเพศไปก็มีการเปลี่ยนแปลงที่ดี



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายและคณะศิษยานุศิษย์ ส่งแรงใจ สู้ภัยโควิด-19 วัดพระธรรมกายและคณะศิษยานุศิษย์ ส่งแรงใจ สู้ภัยโควิด-19

ธุดงคสถานพรรัตนะแพร่ จัดพิธีบูชาข้าวพระเดือนเมษายนธุดงคสถานพรรัตนะแพร่ จัดพิธีบูชาข้าวพระเดือนเมษายน

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์ วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา