สามเณรภาคฤดูร้อน ณ ธุดงคสถานอุดรธานี


[ 2 พ.ค. 2565 ] - [ 18268 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

สามเณรภาคฤดูร้อน ณ ธุดงคสถานอุดรธานี
ออกบิณฑบาต ณ หมู่บ้านพบสุข
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ.2565
 

สามเณรภาคฤดูร้อน ณ ธุดงคสถานอุดรธานี ออกบิณฑบาต ณ หมู่บ้านพบสุข

     สามเณรบวชใหม่ในโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย ประจำปีพุทธศักราช 2565 ณ ธุดงคสถานอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี ได้ออกบิณฑบาตโปรดญาติโยมแถวชุมชนรอบวัด


สามเณรภาคฤดูร้อน ณ ธุดงคสถานอุดรธานี ออกบิณฑบาต ณ หมู่บ้านพบสุข

     พระสงฆ์จากธุดงคสถานอุดรธานี ได้นำสามเณรในโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย ประจำปีพุทธศักราช 2565 ออกบิณฑบาตตามกิจวัตรของสงฆ์ เพื่อโปรดญาติโยม ณ หมู่บ้านพบสุข อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี โดยบรรยากาศตักบาตรยามเช้า ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ได้เตรียมอาหาร ไม่ว่าจะเป็นอาหารหวานคาว และผลไม้ตามท้องถิ่น เพื่อร่วมทำบุญตักบาตรแด่สามเณรบวชใหม่ ตามประเพณีชาวพุทธที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล รวมทั้งเป็นการทำนุบำรุงสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา ฟื้นฟูศีลธรรม และรักษาวัฒนธรรมชาวพุทธให้เข้มแข็ง นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างศรัทธาให้กับสาธุชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ได้ทำทาน ขจัดความตระหนี่ออกไปจากใจ บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นเบิกบานในบุญ เป็นภาพที่น่าอนุโมทนาบุญและเป็นภาพที่น่าชื่นชมกับชาวบ้านเป็นอย่างยิ่ง ที่ยังคงรักษาวัฒนธรรมชาวพุทธไว้อย่างเข้มแข็ง เพื่อสืบทอดไปยังรุ่นลูกรุ่นหลานให้ดำเนินรอยตาม และเป็นโอกาสอันดีที่สาธุชนได้ทำบุญกับเนื้อนาบุญหมู่ใหญ่ด้วยรอยยิ้มที่อิ่มบุญ และแววตาที่ปลื้มปีติ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายภัตตาหารออนไลน์วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายภัตตาหารออนไลน์

พิธีอุปสมบทสามเณรเตรียม DCI รุ่นที่ 19 จำนวน 15 รูปพิธีอุปสมบทสามเณรเตรียม DCI รุ่นที่ 19 จำนวน 15 รูป

พุทธศาสนิกชนร่วมถวายข้าวสารอาหารแห้ง ผัก ผลไม้ ณ โรงครัว 71 ปีพุทธศาสนิกชนร่วมถวายข้าวสารอาหารแห้ง ผัก ผลไม้ ณ โรงครัว 71 ปี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา