พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์ เนื่องในสัปดาห์วันวิสาขบูชา


[ 14 พ.ค. 2565 ] - [ 18261 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์
เนื่องในสัปดาห์วันวิสาขบูชา
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ.2565
 

พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์ เนื่องในสัปดาห์วันวิสาขบูชา
 
     พุทธศาสนิกชนร่วมพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์ เนื่องในสัปดาห์วันวิสาขบูชา โดยมีศูนย์กลางพิธี ณ บ้านแก้วเรือนทองคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย
 

พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์ เนื่องในสัปดาห์วันวิสาขบูชา
 
     โดยช่วงสายของวันนี้ พุทธศาสนิกชนได้ร่วมพิธีถวายภัตตาหารและปัจจัยไทยธรรมเป็นสังฆทาน ณ จุดผ่อนปรน บ้านแก้วเรือนทองคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย โดยมีการถ่ายทอดผ่านระบบ ZOOM และสถานี GBN  ในส่วนของพิธีกรรมคณะเจ้าภาพทานบดีที่ร่วมพิธีกรรม ณ ศูนย์กลางพิธี และผู้มีบุญที่เข้าร่วมพิธีกรรมผ่านระบบ ZOOM ได้พร้อมใจกันประกอบพิธีกล่าวคำถวายกองบุญต่างๆ ก่อนที่คณะสงฆ์จะได้เจริญชัยมงคลคาถา ส่วนคณะเจ้าภาพทานบดีได้ร่วมกันถวายผ้าไตรไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ เมื่อเสร็จสิ้นพิธีกรรมท่านประธานสงฆ์ได้กล่าวสัมโมทนียกถา และนำคณะสงฆ์ให้พร

     ซึ่งวันนี้พุทธศาสนิกชนทุกท่านทั้งที่อยู่ในศูนย์กลางพิธีและที่ร่วมพิธีกรรมผ่าน ZOOM ต่างพร้อมใจกันสร้างบุญกุศลเพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และสั่งสมบุญให้แก่ตนเอง นับเป็นการสืบสานอริยะประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ นอกจากนี้ยังเป็นการสั่งสมบุญเนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลกอีกด้วย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผู้แทนคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี ผู้แทนคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี

ธุดงคสถานพรรัตนะแพร่ จัดพิธีปล่อยปลา เนื่องในวันพระธุดงคสถานพรรัตนะแพร่ จัดพิธีปล่อยปลา เนื่องในวันพระ

พิธีตัดปอยผมโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันวิสาขบูชา พิธีตัดปอยผมโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันวิสาขบูชา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา