องค์กรยุวพุทธสงฆ์โลก


[ 14 ธ.ค. 2550 ] - [ 18264 ] LINE it!

 
ประวัติความเป็นมาของ องค์กรยุวพุทธสงฆ์โลก
WBSY (World Buddhist Sangha Youth)
 
องค์กรยุวพุทธสงฆ์โลก ก่อตั้งโดย พระอนุรุทธะเถระ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2547 ที่เมืองกาฐมานฑุ ประเทศเนปาล มีพระภิกษุสงฆ์ที่เป็นตัวแทนจากประเทศต่างๆ จัดกิจกรรมร่วมกันรวม 3นิกาย คือ นิกายเถรวาท มหายาน และวัชรยาน โดยมีวัตถุประสงค์หลัก คือ การสร้างเครือข่ายกลุ่มผู้นำขององค์กรยุวพุทธสงฆ์โลก เพื่อสร้างความสามัคคี เป็นหนึ่งเดียวกันในสถาบันสงฆ์และสังคมโลก โดยปราศจากการแบ่งแยกระหว่างนิกาย
 
มีการประชุมผ่านมาแล้ว 3ครั้ง คือในปี พ.ศ.2547 ที่เมืองพุทธคยา ประเทศอินเดีย ,ปี พ.ศ.2548 ที่เมืองมะละกา ประเทศมาเลเซีย และปี พ.ศ.2549 ที่เมืองวาราคาโปลา ประเทศศรีลังกา ในปีนี้ถือเป็นการประชุมครั้งที่4 ในวันที่ 11-17 ธันวาคม พ.ศ.2550 ณ วัดสังฆทาน (วันที่11-14 ธันวาคม) และ ณ วัดพระธรรมกาย (วันที่14-17 ธันวาคม)
 
ครั้งนี้ มีจำนวนที่เข้าร่วมประชุมประมาณ 362รูป 3นิกาย คือ เถรวาท, มหายาน และวัชรยาน จำนวน 29ประเทศ ดังนี้ อาร์เจนตินา, ออสเตรเลีย, ออสเตรีย, บังกลาเทศ, ภูฐาน, กัมพูชา, จีน, ฟินแลนด์, เยอรมนี, อินเดีย, ญี่ปุ่น, ลาว, มาเลเซีย, มองโกเลีย, เมียนมาร์, เนปาล, เนเธอร์แลนด์, รัสเซีย, สิงคโปร์, แอฟริกาใต้, ศรีลังกา,ไต้หวัน, อังกฤษ, สหรัฐอเมริกา, เวียดนาม, อูกานดา, แคนนาดา, ฮ่องกง และไทย
 
 
 
 
 
โดยมีหัวข้อในการประชุมครั้งนี้ คือ
1.เราเป็นหนึ่งเดียวกัน (We are one) -การค้นพบธรรมะครั้งยิ่งใหญ่
2.เราเป็นหนึ่งเดียวกัน (We are one) -กรรมฐาน
3.เราเป็นหนึ่งเดียวกัน (We are one) –การเผยแผ่พระพุทธศาสนาในยุคโลกาภิวัตน์


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจาก เลขาธิการ WBSYจดหมายจาก เลขาธิการ WBSY

“อีกไม่นาน เดี๋ยวเขาจะมา”“อีกไม่นาน เดี๋ยวเขาจะมา”

การค้นพบฮีทเตอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกการค้นพบฮีทเตอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน