วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล


[ 25 พ.ค. 2565 ] - [ 18263 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2565
 
วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล
 
      วัดพระธรรมกายแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญวันอาทิตย์ และพิธีอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล
 
     โดยพิธีภาคเช้าเริ่มต้นด้วยคณะสงฆ์และสาธุชนสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย  และได้พร้อมใจกันปฏิบัติธรรมตามเสียงนำนั่งของหลวงพ่อธัมมชโย เมื่อถึงเวลาสว่าง ทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล 5 และประกอบพิธีกล่าวคำถวายมตกภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรทอม – กัลยาณมิตรแก้ว วูด เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนคณะสงฆ์ได้สวดมนต์บทชัยมงคลคาถาเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกันนี้ตัวแทนคณะประธานก็ได้น้อถวายไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์ ก่อนที่จะได้ร่วมกันตักบาตรและถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล
 
     ภาคบ่ายคณะสงฆ์และสาธุชนได้สวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตนสูตร และปฏิบัติธรรมร่วมกัน จากนั้นประธานบุญพิธีได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย, พร้อมทั้งประกอบพิธีอาราธนาธรรม ส่วนคณะสงฆ์ได้ร่วมกันสวดมาติกา จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายกองบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล โดยมีกัลยาณมิตรมนชยา ไคลจันทร์เศรษฐ เป็นประธาน พร้อมกันนี้สาธุชนทุกท่านก็ได้น้อมนำผ้าบังสุกุลจีวรถวายแด่คณะสงฆ์ ส่วนคณะสงฆ์ก็ได้พิจารณาผ้าบังสุกุลจีวร

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล
 
     นอกจากนี้ภายในงานยังได้ประกอบพิธีถวายกองบุญอุปกรณ์กล้องถ่ายรูป โดยมีกัลยาณมิตรสุวรรณ พ๊าดรีโบร์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ในการนี้ตัวแทนท่านประธานนำกล่าวและสาธุชนทุกท่านก็ได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์และคณะสงฆ์ ก่อนที่ท่านประธานสงฆ์จะได้กล่าวสัมโมทนียกถา และในโอกาสนี้ทุกท่านยังได้ร่วมใจกันถ่ายภาพประวัติศาสตร์ ยังความปลาบปลื้มใจให้ทุกท่านทั้งที่รับชมผ่าน Program Zoom และที่มาร่วมพิธีกรรมที่วัดเป็นอย่างยิ่ง
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดงานบุญพิธีทอดผ้าป่าบูชาธรรมวัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดงานบุญพิธีทอดผ้าป่าบูชาธรรม

วัดพระธรรมกายเท็กซัส จัดพิธีบุพเปตพลี วัดพระธรรมกายเท็กซัส จัดพิธีบุพเปตพลี

สมาชิกมูลนิธิ Rotary Maas en waal เยี่ยมชมวัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์สมาชิกมูลนิธิ Rotary Maas en waal เยี่ยมชมวัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ