ธุดงคสถานล้านนา จัดงานบุญพิธีทอดผ้าป่าบำรุงศูนย์


[ 27 พ.ค. 2565 ] - [ 18264 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

ธุดงคสถานล้านนา
จัดงานบุญพิธีทอดผ้าป่าบำรุงศูนย์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ.2565
 

ธุดงคสถานล้านนา จัดงานบุญพิธีทอดผ้าป่าบำรุงศูนย์
 
     ธุดงคสถานล้านนา จังหวัดเชียงใหม่ จัดงานบุญพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีบำรุงศูนย์
 

ธุดงคสถานล้านนา จัดงานบุญพิธีทอดผ้าป่าบำรุงศูนย์

     ภายในงานได้รับความเมตตาจากพระภาวนาธรรมวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์ผ่านระบบ ZOOM ซึ่งมีสาธุชนมาร่วมงานภายในสภาธรรมกายล้านนา โดยทุกท่านร่วมสวดมนต์และปฏิบัติธรรมพร้อมกับศูนย์กลางพิธี ณ วัดพระธรรมกาย เมื่อทุกท่านใจผ่องใสกันดีแล้ว ก็ได้ประกอบพิธีทอดผ้าป่าบำรุงธุดงคสถานล้านนา โดยมีคุณสิทธิโชค และคุณชัชชุดา พนายางกูร เป็นประธานนำสาธุชนกล่าวคำถวายผ้าป่าแด่คณะสงฆ์, กัลยาณมิตรสายพิณ สุคันธา นำกล่าวถวายยารักษาโรค, กัลยาณมิตรกล้าตะวัน และแพทย์หญิงสุนีย์    ศรีสว่าง นำกล่าวคำถวายรัตนบุป ผาบูชาพระรัตนตรัย, นายแพทย์วัชระ และแพทย์หญิงอารีวรรณ สมหวังประเสริฐ นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
 

ธุดงคสถานล้านนา จัดงานบุญพิธีทอดผ้าป่าบำรุงศูนย์

     พร้อมกันนี้คณะเจ้าภาพและสาธุชนก็ได้น้อมถวายดอกไม้และไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์ และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ได้กล่าวให้โอวาทผ่านระบบ ZOOM พร้อมทั้งอนุโมทนาบุญกับเจ้าภาพ และสาธุชนทุกท่านที่มาร่วมงานบุญในครั้งนี้ ทั้งที่อยู่ในศูนย์กลางพิธีและออนไลน์ผ่านระบบ Zoom จากนั้นคณะสงฆ์ได้นำสาธุชนทุกท่านไปปล่อยปลาเพื่อให้ชีวิตสัตว์เป็นทานที่สระเศรษฐีทะเลบุญหน้าธุดงคสถานล้านนา ด้วยความปลื้มปีติในบุญกันทุกคน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าภาพจังหวัดจันทบุรี ถวายมังคุดแด่พระภิกษุสามเณรวัดพระธรรมกายเจ้าภาพจังหวัดจันทบุรี ถวายมังคุดแด่พระภิกษุสามเณรวัดพระธรรมกาย

ธุดงคสถานชลบุรี จัดพิธีจุดประทีปถวายเป็นพุทธบูชาเนื่องในวันอัฏฐมีบูชาธุดงคสถานชลบุรี จัดพิธีจุดประทีปถวายเป็นพุทธบูชาเนื่องในวันอัฏฐมีบูชา

สพป.กำแพงเพชร เขต 2 จัดปฏิบัติธรรมประจำเดือนพฤษภาคมสพป.กำแพงเพชร เขต 2 จัดปฏิบัติธรรมประจำเดือนพฤษภาคม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา