โรงเรียนสว่างรัตน์พิฉายศึกษา ร่วมกิจกรรมส่งภาพนั่งสมาธิล้านภาพ


[ 11 มิ.ย. 2565 ] - [ 18260 ] LINE it!

สมาธิ
 
โรงเรียนสว่างรัตน์พิฉายศึกษา
ร่วมกิจกรรมส่งภาพนั่งสมาธิล้านภาพ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ.2565

โรงเรียนสว่างรัตน์พิฉายศึกษา ร่วมกิจกรรมส่งภาพนั่งสมาธิล้านภาพ

    โรงเรียนสว่างรัตน์พิฉายศึกษา ได้เข้าร่วมกิจกรรมส่งภาพนั่งสมาธิล้านภาพ เพื่อบันทึกใน Guinness world records โดยมีทีมงานจังหวัดสระบุรี ได้ลงทำหน้าที่เชิญชวนร่วมสร้างภาพแห่งคุณงามความดี
 
    โดยทางทีมงานคณะกัลยาณมิตรจังหวัดสระบุรี ได้ลงพื้นที่เชิญชวนคุณครู และนักเรียนในโรงเรียนร่วมกิจกรรมส่งภาพนั่งสมาธิในพื้นที่ต่างๆ เพื่อร่วมสร้างประวัติศาสตร์โลกและสันติสุขภายใน เพื่อสันติภาพภายนอก ด้วยการนั่งสมาธิ และส่งภาพเพื่อรวบรวมเป็น “สถิติภาพคนนั่งสมาธิมากที่สุดในโลก 1 ล้านภาพ” บันทึกในกินเนสเวิลด์เรคคอร์ด สร้างสถิติโลก เพื่อให้ทุกท่านได้ร่วมสร้างภาพแห่งคุณงามความดี
 
    โดยเมื่อวันที่ 7 มิถุนานที่ผ่านมา ทางทีมงานได้ลงพื้นที่โรงเรียนสว่างรัตน์พิฉายศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี  โดยมีท่านผู้อำนวยการโรงเรียนสว่างรัตน์พิฉายศึกษา พร้อมด้วยคณะครูในโรงเรียนทุกท่าน ได้ให้การตอบรับและได้สนับสนุนการทำกิจกรรมส่งภาพนั่งสมาธิเป็นอย่างดีมากๆ และคุณครูได้กล่าวถึงการทำกิจกรรมส่งภาพนั่งสมาธินี้ว่า กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ดีมาก ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพราะว่าเมื่อภาพการนั่งสมาธิของเด็กๆเหล่านี้ได้เผยแพร่ออกไปทางโลกโซเชียลต่างๆ ก็จะเป็นกระแสการสร้างความดีให้แก่ผู้พบเห็น และจะเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้บุคคลที่ได้เห็นภาพ ก็จะอยากจะฝึกนั่งสมาธิ และเด็กๆ นักเรียนเองที่ได้ร่วมส่งภาพนั่งสมาธิ ก็จะได้บุญจากการสร้างกระแสดีๆ เหล่านั้นด้วย เพราะว่าภาพการนั่งสมาธิที่ทุกคนได้ร่วมส่งเข้ามา จะเป็นการบันทึกเป็นภาพประวัติศาสตร์ เป็นเรื่องราวดีๆ พึ่งจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ทีมงานได้นำภาพพระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร) พระผู้ปราบมาร มอบให้กับคุณครูและนักเรียน พร้อมทั้งได้แนะนำการสวดมนต์ และนั่งสมาธิก่อนนอน โดยการใช้คิวอาร์โค้ดที่นำนั่งสมาธิของหลวงพ่ออีกด้วย
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์ปฏิบัติธรรมสุราษฎร์ธานี จัดพิธีบูชาข้าวพระศูนย์ปฏิบัติธรรมสุราษฎร์ธานี จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกาย มอบข้าวสารอาหารแห้ง แก่ครอบครัวข้าราชการตำรวจ สภ.คลองหลวงวัดพระธรรมกาย มอบข้าวสารอาหารแห้ง แก่ครอบครัวข้าราชการตำรวจ สภ.คลองหลวง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา