ธุดงคสถานอุดรธานี จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 14 มิ.ย. 2565 ] - [ 18263 ] LINE it!


ธุดงคสถานอุดรธานี จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2565

ธุดงคสถานอุดรธานี จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    ธุดงคสถานอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระต้นเดือนมิถุนายน ผ่านระบบ ZOOM

ธุดงคสถานอุดรธานี จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     โดยภายในงานพระมหาสุพล สุพโล เปรียญธรรม 9 ประโยค ท่านประธานสงฆ์ ได้นำสาธุชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง สวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และปฏิบัติธรรมกลั่นกาย วาจา ใจให้ผ่องใส เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญใหญ่ จากนั้นทุกท่านก็ได้ร่วมประกอบพิธีบูชาข้าวพระ พร้อมกับวัดพระธรรมกาย ผ่านสัญญาณถ่ายทอดสดจากสถานี GBN และระบบ Zoom พร้อมกันทั่วโลก ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวคำถวายกองบุญต่างๆ เพื่องานพระพุทธศาสนา พร้อมกันนี้คณะเจ้าภาพก็ได้น้อมถวายผ้าไตร และจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ ในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ ได้กล่าวสัมโมทนียกถาและให้พร

ธุดงคสถานอุดรธานี จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    พร้อมทั้งอนุโมทนาบุญกับยอดกัลยาณมิตรทุกท่านที่ได้มาสั่งสมบุญร่วมกันในครั้งนี้ สำหรับการบูชาข้าวพระเป็นขนบธรรมเนียมที่สืบทอดกันมายาวนาน แม้ว่าองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าท่านทรงปรินิพพานแล้ว ยังมีมหาชนจำนวนมากที่มีกุศลศรัทธาอยากจะใส่บาตรพระพุทธองค์ จึงได้อัญเชิญพุทธปฏิมากรมาประดิษฐานไว้บนโต๊ะหมู่บูชา แล้วนำภัตตาหารอันปราณีตและดอกไม้ธูปเทียนมาถวายบูชา ประดุจพระองค์ยังมีพระชนม์ชีพอยู่ การบูชาข้าวพระน้อมถวายเป็นพุทธชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งถือเป็นบุญใหญ่ที่มีอานิสงส์จะนับจะประมาณมิได้

ธุดงคสถานอุดรธานี จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คณะครูและนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดกำแพง ร่วมสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตรคณะครูและนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดกำแพง ร่วมสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีบุพเปตพลีออนไลน์ ครั้งที่ 124วัดพระธรรมกาย จัดพิธีบุพเปตพลีออนไลน์ ครั้งที่ 124

วัดพระธรรมกาย สนับสนุนอาหารแก่ผู้เข้าร่วมโครงการออกหน่วยบริการเคลื่อนที่บริการประชาชนวัดพระธรรมกาย สนับสนุนอาหารแก่ผู้เข้าร่วมโครงการออกหน่วยบริการเคลื่อนที่บริการประชาชน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา