วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์


[ 23 มิ.ย. 2565 ] - [ 18269 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
 
วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2565

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์

    วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน (ออนไลน์) ในวันพระ โดยมีพุทธศาสนิกชนจากทั่วโลกร่วมประกอบพิธีกรรมผ่านทางระบบ ZOOM และเดินทางมาร่วมประกอบพิธีกรรมที่ศูนย์กลางพิธี ณ วัดพระธรรมกาย
 
    สำหรับวันนี้ตรงกับวันพระแรม 8 ค่ำเดือน 7 โดยที่วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีถวายภัตตาหารและจตุปัจจัยไทยธรรมเป็นสังฆทาน (ออนไลน์) พร้อมทั้งได้ถ่ายทอดสดผ่านทางระบบ ZOOM และทางสถานี GBN โดยมีศูนย์กลางพิธี ณ บ้านแก้วเรือนทองคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง และพิธีกรรมในวันนี้ ได้มีคณะเจ้าภาพผู้มีบุญได้นำกล่าวคำถวายต่างๆดังนี้ พิธีกล่าวคำถวายหนังสือธรรมะ, พิธีกล่าวคำถวายกองทุนการศึกษาทางก้าวหน้า, พิธีกล่าวคำถวายรัตนบุปผาบูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์, พิธีกล่าวคำถวายประทีปโคมไฟ, พิธีกล่าวคำถวายผ้าไตรจีวร, พิธีกล่าวคำถวายข้าวสาร, พิธีกล่าวคำถวายยารักษาโรค, พิธีกล่าวคำถวายปัจจัยสี
 
    และประธานนำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน พร้อมกันนี้คณะเจ้าภาพได้น้อมนำผ้าไตรไทยธรรมถวายแด่คณะสงฆ์ ด้วยใจที่ปีติในบุญ ซึ่งเป็นอีกวันที่ได้มีพุทธศาสนิกชนได้มาสั่งสมบุญ ทำทาน รักษาศีล ปฏิบัติธรรม สร้างบารมีในวันพระ และเป็นการสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา บรรยากาศเป็นไปด้วยความอะเลิศเบิกบานในบุญ สำหรับผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมพิธีกรรมที่วัดได้ ก็ได้ร่วมกันสั่งสมบุญผ่านทาง (ออนไลน์) ไปพร้อมๆกัน เพราะบุญเท่านั้นที่จะเป็นคู่แท้ ที่จะติดตามตัวเราไปตลอดเวลาค่ะ การเกิดมาเป็นมนุษย์ เมื่อเราละโลกไปแล้ว ต้องใช้บุญกับบาปเท่านั้น ไม่มีการทำมาหากินเหมือนโลกมนุษย์ ฉะนั้นเราอยู่ในโลกมนุษย์เราจะต้องสะสมบุญ และใช้บุญให้เป็น
 
    สำหรับวัดพระธรรมกาย ได้มีการถ่ายทอดสดพิธีถวายภัตตาหารและไทยธรรมเป็นสังฆทาน (ออนไลน์) ผ่านทางระบบZOOM และทางสถานี GBN ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.-11.00 น. ซึ่งทุกท่านสามารถเข้าร่วมพิธีกรรมพร้อมๆกันทั่วโลก ด้วยการทำใจใสๆปลื้มๆร่วมกันได้ที่ www.zoom072.com
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระนิสิต DCI เรียนรู้การถ่ายคัมภีร์ใบลาน ณ วัดสว่างอารมณ์พระนิสิต DCI เรียนรู้การถ่ายคัมภีร์ใบลาน ณ วัดสว่างอารมณ์

คณะพระธรรมทูตสายต่างประเทศ รุ่นที่ 28 เยี่ยมชมและศึกษาดูงานวัดพระธรรมกายคณะพระธรรมทูตสายต่างประเทศ รุ่นที่ 28 เยี่ยมชมและศึกษาดูงานวัดพระธรรมกาย

ศูนย์อบรมเยาวชนนครปฐม จัดพิธีทอดผ้าป่าศูนย์อบรมเยาวชนนครปฐม จัดพิธีทอดผ้าป่า



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา