วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์


[ 12 ก.ค. 2565 ] - [ 18267 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์

     วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนทั่วโลก ได้สั่งสมบุญร่วมกัน พร้อมทั้งมีพุทธศาสนิกชนบางส่วนเดินทางมาร่วมพิธีกรรมงานบุญที่วัด ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์

     เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดงานบุญวันอาทิตย์ โดยมีคณะสงฆ์และสาธุชนจากทั่วโลกร่วมพิธีกรรมออนไลน์ผ่านระบบ Zoom และยังมีพุทธศาสนิกชนบางส่วนเดินทางมาร่วมพิธีกรรม ณ ศูนย์กลางพิธี มหารัตนบังลังก์ สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกายด้วย โดยได้รับความเมตตาจากพระภาวนาธรรมวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์ นำปฏิบัติธรรมตามเสียงนำนั่งสมาธิของหลวงพ่อ โดยนำใจมาหยุดนิ่งที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ตามหลักวิชชา เพื่อให้ใจของทุกท่านมีความบริสุทธิ์ผ่องใส ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวคำถวายอาคาร 80 ปี บูชาธรรมหลวงพ่อธัมมชโย และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน จากนั้นคณะสงฆ์ให้พร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์

     ส่วนภาคบ่ายได้รับความเมตตาจากพระมหาสมคิด ชยาภิรโต ได้แสดงพระธรรมเทศนา ตอน สายบุญหลวงพ่อ ซึ่งท่านได้กล่าวว่า พวกเราเคยได้ยินคำว่าสายบุญบ่อยๆ เช่นพวกเรามีสายบุญเชื่อมกับหลวงปู่ หลวงพ่อ คุณยาย สายบุญในที่นี้ ถ้าพูดเต็มๆ ก็คือสายบุญธาตุนั่นเอง เพราะบุญคือธาตุละเอียด ร่างกายของมนุษย์ก็ประกอบด้วยธาตุและธรรม บุญก็ประกอบด้วยธาตุและธรรม บุญเป็นธาตุซึ่งอยู่ตรงกลางดวงธรรม ที่อยู่ตรงกลางกายของมนุษย์

วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์

     จากนั้นพระภาวนาธรรมวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ท่านประธานสงฆ์ ได้เมตตานำผู้มีบุญทุกท่านปฏิบัติธรรมตามเสียงนำนั่งสมาธิของหลวงพ่อ เพื่อกลั่นกาย วาจา ใจ ให้บริสุทธิ์ผ่องใส ก่อนที่จะได้อ่านทบทวนโอวาทอันทรงคุณค่า พร้อมทั้งได้เทศน์สอนธรรมะ โดยท่านกล่าวถึงความสำคัญของวันอาสาฬหบูชา ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันพุธ ที่ 13 กรกฎาคม พุทธศักราช 2565 นอกจากนี้ท่านยังได้เชิญชวนผู้มีบุญทั่วโลก ได้มาร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร เพื่อร่วมฉลองชัยชิตังเม ที่ 4,555,555,555 จบ ซึ่งงานนี้ถือเป็นงานบุญใหญ่ ที่ทุกท่านไม่ควรพลาดในงานบุญครั้งนี้
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โรงเรียนเอกศิลป์ราษฎร์พัฒนา จัดกิจกรรมเนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาโรงเรียนเอกศิลป์ราษฎร์พัฒนา จัดกิจกรรมเนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชา

โรงเรียนไพโรจน์วิชชาลัย ถวายเทียนพรรษา เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาโรงเรียนไพโรจน์วิชชาลัย ถวายเทียนพรรษา เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชา

พิธีปิดแผ่นทองรูปเหมือนพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) และปิดแผ่นทองดวงแก้วตะวันธรรมพิธีปิดแผ่นทองรูปเหมือนพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) และปิดแผ่นทองดวงแก้วตะวันธรรม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา