ธรรมอุทยานบ้านแป้ง จัดพิธีทอดผ้าป่ากตัญญูบูชาธรรม และบำรุงศูนย์เติมเต็มทุกสิ่ง


[ 22 ก.ค. 2565 ] - [ 18265 ] LINE it!


ธรรมอุทยานบ้านแป้ง จัดพิธีทอดผ้าป่ากตัญญูบูชาธรรม
และบำรุงศูนย์เติมเต็มทุกสิ่ง
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ธรรมอุทยานบ้านแป้ง จัดพิธีทอดผ้าป่ากตัญญูบูชาธรรมและบำรุงศูนย์เติมเต็มทุกสิ่ง

     ธรรมอุทยานบ้านแป้ง จังหวัดสิงห์บุรี ได้จัดกิจกรรมงานบุญทอดผ้าป่า กตัญญูบูชาธรรมและบำรุงศูนย์เติมเต็มทุกสิ่ง รวมทั้งได้ประกอบพิธีจุดประทีปถวายเป็นพุทธบูชา

ธรรมอุทยานบ้านแป้ง จัดพิธีทอดผ้าป่ากตัญญูบูชาธรรมและบำรุงศูนย์เติมเต็มทุกสิ่ง

     โดยในครั้งนี้คณะกัลยาณมิตรผู้มีบุญได้ร่วมงานบุญทอดผ้าป่ากตัญญูบูชาธรรมและบำรุงศูนย์เติมเต็มทุกสิ่ง ณ ธรรมอุทยานบ้านแป้ง จังหวัดสิงห์บุรี เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยท่านเจ้าภาพ ได้อัญเชิญผ้าป่าเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ตามด้วยท่านประธานผ้าป่าคือ กัลยาณมิตรบุปผา สวัสดี-กัลยาณมิตรจำเริญรัตน์-กัลยาณมิตรวิมล  ผลบุญ ได้อัญเชิญผ้าป่าเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ท่ามกลางเสียงอนุโมทนาบุญจากผู้มีบุญที่มาร่วมงานบุญในครั้งนี้ โดยมีพระอาจารย์ศักดิ์ชาย คุณยุตฺโต เป็นประธานสงฆ์ 

ธรรมอุทยานบ้านแป้ง จัดพิธีทอดผ้าป่ากตัญญูบูชาธรรมและบำรุงศูนย์เติมเต็มทุกสิ่ง

     ซึ่งก่อนที่จะประกอบพิธีทอดผ้าป่าท่านเจ้าภาพได้จุดประทีปน้อมถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และบูชาธรรมพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร โดยมีกัลยาณมิตรกัลยาณมิตรวิชาติ  เลิศมงคลวณิช, กัลยาณมิตรชูศรี เก๊อะเจริญ, กัลยาณมิตรบุปผา สวัสดี, กัลยาณมิตรจำเริญรัตน์ ผลบุญ, กัลยาณมิตรวิมล ผลบุญ เป็นผู้แทนจุดประทีป จากนั้นเจ้าภาพได้นำกล่าวอัญเชิญเทวดา ส่วนท่านประธานผ้าป่าก็ได้นำกล่าวคำถวายผ้าป่า ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวคำถวายระเบียบดอกไม้, พิธีกล่าวคำถวายจตุปัจจัย, พิธีกล่าวคำถวายคิลานเภสัช และพิธีกล่าวคำอธิษฐานจิต เพื่อตั้งเป็นผังสำเร็จ

ธรรมอุทยานบ้านแป้ง จัดพิธีทอดผ้าป่ากตัญญูบูชาธรรมและบำรุงศูนย์เติมเต็มทุกสิ่ง

     วันนี้นับเป็นอีกหนึ่งวันที่ทุกท่านได้มาร่วมกันสนับสนุนทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา แม้ว่าในภาวะปัจจุบัน สถานการณ์ของโลกจะเป็นไปอย่างไร ทุกท่านที่มาในวันนี้ จะเห็นได้ว่า มาด้วยความศรัทธา ในการเดินบนเส้นทางการสร้างบารมี โดยไม่คำนึงถึงอุปสรรคอันใดแม้แต่น้อย เพราะก้าวแรกของชีวิตที่เต็มเปี่ยมบริบูรณ์นั้น ต้องเริ่มจากการสร้างทานบารมี การที่คณะผู้มีบุญทุกท่านได้สละทรัพย์ ฝากฝังไว้ในพระพุทธศาสนา ทรัพย์หยาบนี้ก็จะเป็นประโยชน์อันสูงสุดต่อมวลมนุษยชาติและพระพุทธศาสนา
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกาย จัดทอดผ้าป่ากองทุนแสงสว่างและไทยธรรม 43 วัด ประเทศกัมพูชาวัดพระธรรมกาย จัดทอดผ้าป่ากองทุนแสงสว่างและไทยธรรม 43 วัด ประเทศกัมพูชา

ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จัดงานบุญพุทธประเพณีเข้าพรรษามหามงคลศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จัดงานบุญพุทธประเพณีเข้าพรรษามหามงคล

พิธีรับร่างพระสุธรรมญาณวิเทศ ณ วัดพระธรรมกายพิธีรับร่างพระสุธรรมญาณวิเทศ ณ วัดพระธรรมกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา