วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์


[ 27 ก.ค. 2565 ] - [ 18272 ] LINE it!


วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์

     วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์ พร้อมทั้งจัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์ อนันตชัย เพื่อบูชาพระรัตนตรัย เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา

วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์

     เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดงานบุญวันอาทิตย์ โดยมีคณะสงฆ์และสาธุชนจากทั่วโลกร่วมพิธีกรรมออนไลน์ผ่านระบบ Zoom และยังมีพุทธศาสนิกชนบางส่วนเดินทางมาร่วมพิธีกรรม ณ ศูนย์กลางพิธี มหารัตนบังลังก์ สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกายด้วย โดยได้รับความเมตตาจากพระภาวนาธรรมวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์ นำปฏิบัติธรรมตามเสียงนำนั่งสมาธิของหลวงพ่อ โดยนำใจมาหยุดนิ่งที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ตามหลักวิชชา เพื่อให้ใจของทุกท่านมีความบริสุทธิ์ผ่องใส ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวคำถวายอาคาร 80 ปี บูชาธรรมหลวงพ่อธัมมชโย และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน จากนั้นคณะสงฆ์ให้พร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต
 
วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์

    ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์ อนันตชัย เพื่อบูชาพระรัตนตรัย เนื่องในวาระพรรษาแห่งการบรรลุธรรม ซึ่งในสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แรกที่ได้มีการจุดเทียนใจไฟนิรันดร์ อนันตชัย ในช่วงเข้าพรรษา โดยคณะเจ้าภาพได้ร่วมกันจุดเทียนใจ ไฟนิรันดร์อนันตชัย พร้อมทั้งได้ร่วมกันอธิษฐานจิตตั้งผังสำเร็จในการทำบุญกฐินอีกด้วย ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความปลื้มปีติของคณะกัลยาณมิตรผู้มีบุญทุกท่านที่ได้มาสั่งสมบุญร่วมกันในครั้งนี้ จากนั้นพระภาวนาธรรมวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ท่านประธานสงฆ์ ก็ได้เมตตานำผู้มีบุญทุกท่านปฏิบัติธรรมตามเสียงนำนั่งสมาธิของหลวงพ่อ เพื่อกลั่นกาย วาจา ใจ ให้บริสุทธิ์ผ่องใส และได้อ่านทบทวนโอวาท นอกจากนี้ท่านยังได้เทศน์สอนธรรมะ อันทรงคุณค่าด้วย

วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์

     สำหรับกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์ ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ทางวัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้เปิดโอกาสให้สาธุชนบางส่วนมาร่วมงานบุญที่วัดได้แล้ว ซึ่งทางวัดพระธรรมกาย ก็ได้จัดงานบุญภายใต้มาตรการการป้องกันโรคระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของคณะสงฆ์ รวมทั้งสาธุชนที่มาร่วมงานบุญ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกาย จัดพิธีสวดพระอภิธรรมพระสุธรรมญาณวิเทศวัดพระธรรมกาย จัดพิธีสวดพระอภิธรรมพระสุธรรมญาณวิเทศ

พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ “โครงการเผยแผ่พระพุทธศาสนาสู่สถานศึกษา โรงเรียนรักษาศีล 5 จังหวัดปทุมธานี”พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ “โครงการเผยแผ่พระพุทธศาสนาสู่สถานศึกษา โรงเรียนรักษาศีล 5 จังหวัดปทุมธานี”

พิธีทอดผ้าป่า ณ ธุดงคสถานเมืองลพบุรีพิธีทอดผ้าป่า ณ ธุดงคสถานเมืองลพบุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา