ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จัดโครงการปฏิบัติธรรมประจำเดือนกันยายน


[ 27 ก.ย. 2565 ] - [ 18266 ] LINE it!


ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน
จัดโครงการปฏิบัติธรรมประจำเดือนกันยายน
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2565

ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จัดโครงการปฏิบัติธรรมประจำเดือนกันยายน

    ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดโครงการปฏิบัติธรรมประจำเดือนกันยายน
 
     ณ ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดโครงการปฏิบัติธรรมประจำเดือนกันยายน โดยมีคณะกัลยาณมิตรในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และใกล้เคียง เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ โดยระหว่างเข้าร่วมโครงการทุกท่านก็ได้ร่วมกิจกรรมมากมาย ทั้งปฏิบัติธรรม, สวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร, ถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน, ถวายสังฆทาน, ปล่อยสัตว์ปลา เพื่อให้ชีวิตสัตว์เป็น ซึ่งได้สั่งสมบุญทั้งทาน ศีล ภาวนา ครบถ้วนบริบูรณ์
 
     นอกจากนี้ยังได้รับฟังธรรมะอันทรงคุณค่าจากพระอาจารย์ที่หมุนเวียนมาเทศน์สอน ซึ่งทุกท่านต่างตั้งใจรับฟังธรรมะจากพระอาจารย์ เนื่องจากเป็นธรรมะที่เข้าใจง่าย และสามารถนำมาปรบใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยค่ะ
 
     สำหรับการจัดโครงการปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ ทางศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน ได้จัดเป็นประจำทุกเดือน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้มาปฏิบัติธรรม และสั่งสมบุญร่วมกัน นอกจากนี้ยังเพื่อใหผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ ความเข้าใจในหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา มีทัศนคติที่ดีในการอยู่ร่วมกันในสังคม และสามารถนําความรู้หลักธรรมคําสอนของพระพุทธศาสนามาปรับใช้ในการดําเนินชีวิตประจําวัน นอกจากนี้ยังได้เพิ่มพลังกายพลังใจจากการได้มาปฏิบัติธรรมร่วมกัน และเมื่อจบโครงการไปแล้วทุกท่านก็ตั้งใจจะกลับไปนั่งสมาธิอย่างต่อเนื่องที่บ้านอีกด้วย เพราะสมาธิทำให้จิตใจเราสงบมากขึ้น
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกาย ส่งถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบจากภัยน้ำท่วม จ.พระนครศรีอยุธยาวัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกาย ส่งถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบจากภัยน้ำท่วม จ.พระนครศรีอยุธยา

บรรยากาศสอบธรรมสนามหลวง นักธรรมชั้นตรี ณ สนามสอบวัดพระธรรมกายบรรยากาศสอบธรรมสนามหลวง นักธรรมชั้นตรี ณ สนามสอบวัดพระธรรมกาย

สำนักพระปริยัติธรรม จัดงานวันสามเณรอินเตอร์สำนักพระปริยัติธรรม จัดงานวันสามเณรอินเตอร์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา