ชีวิตพบแต่สิ่งดีๆ เมื่อมี DMC เป็นเพื่อน


[ 2 ม.ค. 2551 ] - [ 18267 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร จันสี ฮาละมัน (ฟินแลนด์)
 
 
    ลูกชื่อ จันสี ฮาละมัน อายุ  45ปี อาศัยอยู่ที่ฟินแลนด์ได้ 16ปีแล้วค่ะ ฟินแลนด์ตอนนี้อากาศเริ่มเย็นแล้ว ติดลบมากสุดประมาณเกือบ 30องศาเซลเซียส ตอนนี้ถ้าเราเปิดหน้าต่าง ก็เหมือนกับเราเปิดพัดลมเบอร์ใหญ่ๆเลยค่ะ ที่นี่ถ้ามีหิมะตกเยอะๆ ผู้คนส่วนใหญ่มักจะมีกิจกรรม คือ การออกไปเล่นไอซ์สเก็ตกัน
 
    พื้นเพเดิม ลูกเป็นคนท่าอุเทน จังหวัดนครพนม หนังสือก็อ่านไม่ออก จบแค่ ป.3 พ่อแม่ทำไร่ ทำนา รับจ้างทั่วไป แต่ชะตาฟ้าลิขิต ทำให้ลูกได้พบรักและบินไปใช้ชีวิตคู่กับชาวฟินแลนด์ พอบินไปอยู่ประเทศเขา ภาษาเราก็ต่างกัน ลูกต้องไปเรียนภาษาฟินแลนด์ ซึ่งเป็นภาษาที่ยากมาก ไปเรียนเบ็ดเสร็จ 15เดือน หืดขึ้นคอเลยค่ะ ขนาดคนไทยที่จบปริญญา มาเรียนภาษาฟินแลนด์ ยังปวดหัวเลยนะคะ
 
    ด้วยอุปสรรคด้านภาษา บ่อยครั้งที่ทำให้ลูกและสามีทะเลาะกัน มาอยู่ใหม่ๆเราใช้ภาษาใจสั้นๆ สามคำ คือ...YES, NO, OK ได้ไม่มีปัญหา แต่พอนานๆมา สามคำที่ว่า ชักจะไม่เพียงพอ สื่อสารกันไม่เข้าใจ ภาษามือใช้มากไปก็เมื่อย และลูกเป็นคนใจร้อน บางทีหงุดหงิดถึงขั้นโยนฝาหม้อใส่สามีก็ยังมีเลยค่ะ และเพื่อนคนไทยก็ไม่มีเลย พระเดชพระคุณหลวงพ่อคิดดูซิเจ้าคะว่า ลูกต้องทนเหงาอยู่เกือบ 16ปี โดยปราศจากเพื่อน จะไม่ให้เซ็งเป็นไปได้ยังไง
 
จนกระทั่งเมื่อปี พ.ศ.2547 ช่วงเดือนตุลาคม ขณะที่ลูกกำลังนอนเล่นแก้กลุ้ม หลังทะเลาะกับสามีเสร็จ กำลังจะหลับแบบเคลิ้มๆ อยู่ดีๆลูกก็ได้ยินเสียงลอยมาแต่ไกล แว่วๆมาเลยค่ะว่า “โยมๆ ตื่นมาฟังอาตมาพูด จะมานอนกลุ้มใจอยู่ทำไม” พอมองไปทางต้นเสียง ลูกก็เห็นเป็นหลวงพ่อรูปหนึ่งค่ะ ในฝันหลวงพ่อรูปนั้นสว่างมาก หลวงพ่อบอกให้ไปเปิดทีวีดูช่องสมาธิ พอตื่นมาลูกจึงมาเปิดทีวีดูทุกช่อง แต่ก็ไม่เห็นมีอะไร เป็นอย่างนี้อยู่สามวัน
 
พอวันที่สาม ลูกฝันเห็นหลวงพ่อรูปเดิมนั่งเรือหงส์มาลงหน้าบ้าน แล้วถามว่า “โยมเจอรึยัง ช่องสมาธิของอาตมา” ลูกก็รีบลุกขึ้นมาจูนหาช่องทันที แล้วลูกก็ได้พบกับช่อง DMC ค่ะ และเห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่ออยู่หน้าจอ โอ้โฮ...ลูกตื่นเต้นและดีใจมาก เพราะหลวงพ่อในฝันกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่อยู่ในจอ หน้าตาหล่อเหมือนกันเป๊ะเลยค่ะ ดีใจจนน้ำตาไหลเหมือนได้ขึ้นสวรรค์เลย เพราะว่าลูกมาอยู่ที่นี่คนเดียว
 
ตั้งแต่นั้นมาลูกก็มี DMC เป็นเพื่อน ดูแล้วสบายใจ แค่เห็นหน้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อก็ไม่อยากคิดอะไรแล้ว ไม่ต้องเหงาคนเดียวอีกต่อไป ลูกรู้สึกเหมือนอยู่เมืองไทย อยู่ใกล้วัด และพระพุทธศาสนาค่ะ
 
    ตั้งแต่มี DMC ความทุกข์ในใจของลูกก็ดูเหมือนจะไม่มีอีกเลย เหมือนเอานรกออกจากหัวใจ ใจอยู่ในบุญมากขึ้น ถ้ามีอะไรมาทำให้กลุ้มใจ ลูกก็จะนั่งสมาธิ แล้วมันก็จะหาย เหมือนมีพัดลมเป่าออกไปหมดเลยค่ะ ทุกวันนี้ลูกจะนั่งสมาธิ 2ช่วง คือ ทุกคืนก่อนนอน และตอนเช้าหลังส่งลูกไปโรงเรียน วันธรรมดาถ้าลูกไม่ได้รับ JOB ลูกจะนั่งรวดเดียว หลายชั่วโมงเลยค่ะ ไม่มีเหนื่อย ไม่มีหิวค่ะ
 
    เวลานั่งสมาธิ ลูกจะนั่งตามเสียงของพระเดชพระคุณหลวงพ่อทาง DMC ค่อยๆ วางใจเหนือสะดือ 2นิ้วมือ หลับตาเบาๆ โดยไม่คิดอะไร ทำใจนิ่งๆ โล่งๆ สบายๆ เวลามองก็ไม่ได้ก้มมองตัว ทำเหมือนกับเวลานอน ภาวนา “สัมมา อะระหัง” ไปเรื่อยๆ สักพักตัวลูกก็จะเบา แล้วอยู่ดีๆองค์พระก็ผุดขึ้นมา ใสกว่าที่เห็นในจอ DMC อีกค่ะ แล้วองค์พระท่านก็ผุดขึ้นจะมาเป็นแสนๆองค์ เหมือนกับเราเปิดน้ำ ไหลมาเป็นสายเลยค่ะ
 
 
    ลูกมีความสุขมากๆ เวลาหลับตารู้สึกเหมือนเย็นในท้อง ตัวลอยได้ แม้แต่เวลานอนลูกก็มีความรู้สึกอย่างนี้ อารมณ์อย่างนี้ ใครจะเอาอะไรมาแลก ลูกก็ไม่ยอม ลูกไม่อยากได้อะไรอีกแล้ว นอกจากนั่งหลับตาอย่างเดียว ลูกสามารถนั่งสมาธิได้ทั้งวันเลยค่ะ
 
    เดี๋ยวนี้ลูกเปลี่ยนไปแล้วนะคะ อารมณ์ร้อนๆ หายไปแล้ว เปลี่ยนเป็นคนละคนเลย  มีแต่ใจเย็น กับ ใจเย็น เย็นมากๆ จนเพื่อนบอกว่า “เดี๋ยวนี้ดูเธอใจเย็นจนน่าแปลก” แล้วที่เห็นได้ชัดอีกอย่างคือ เมื่อก่อนลูกไม่ค่อยมีเพื่อน ตั้งแต่นั่งสมาธิ ลูกก็มีเพื่อนคนโน้นคนนี้มาหาตลอด จนลูกอดแปลกใจไม่ได้ และลูกไม่ทะเลาะกับสามีแล้ว เพราะมันจะมีผลถึงเงินที่จะเข้ากระเป๋าลูกด้วยค่ะ คือเวลาลูกไปเก็บผลไม้ป่ามาขาย ปกติลูกจะเก็บได้วันละ 8-9ถัง แต่ถ้าลูกทะเลาะกับสามีทีไร ลูกจะเก็บได้แค่วันละถังเดียวเท่านั้นค่ะ
 
    ทุกวันนี้ DMC ทำให้ลูกเชื่อมั่นใน นรก สวรรค์ ยิ่งขึ้นค่ะ ลูกชอบดู DMC มากๆ ถ้าวันไหนไม่ดูพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ลูกก็จะนอนไม่หลับ แล้วลูกก็ยังได้ชักชวนให้เพื่อนที่ทำงานมานั่งดูด้วยกัน จนตอนนี้เขาติดจานเป็นของตัวเองแล้วค่ะ แล้วลูกยังได้นิมนต์ หลวงพี่วีระ ซึ่งเป็นกัลยาณมิตรของลูกจากเบลเยี่ยม มารับบริจาคจานดาวธรรมไปอีก 5จานค่ะ
 
    สามีของลูกถึงแม้เป็นคริสต์ แต่เขาก็ไม่เคยขัดขวางการปฏิบัติธรรมของลูกเลย และไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบุหรี่ เวลามีใครมาชวนลูกให้นับถือคริสต์ สามียังบอกเลยว่า “ไม่ต้องเข้า (คริสต์) นะ เป็นคนไทยต้องนับถือศาสนาพุทธ”
 
    บางวันสามีจะมานั่งดู DMC ด้วย แต่ดูได้ไม่นานค่ะเพราะงานยุ่ง ทุกวันนี้สามีทำแต่งาน งานเยอะมาก จนลูกอดเป็นห่วงไม่ได้ เพราะสามีเป็นเบาหวาน ขนาดต้องฉีดยาวันละ 4เข็มตรงท้อง เป็นมา 27ปีแล้ว ลูกอยากให้เขาได้นั่งสมาธิค่ะแต่เขาก็ยังไม่ยอมมีเวลาให้ตัวเองสักที ลูกเป็นห่วงเหลือเกินค่ะ
 
 
    ลูกขอกราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงพ่อมากๆ ค่ะ ที่ทำให้มี DMC, สิ่งดีๆเกิดขึ้นกับชีวิตของลูกในดินแดนอันแสนไกลนี้ สุดท้ายนี้ลูกขอให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีอายุยืนยาว อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกหลานทุกคนไปนานๆ และขอให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อ หายจากการเป็นโรคเบาหวานเร็วๆนะคะ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วิธีทำองค์พระให้ใสๆวิธีทำองค์พระให้ใสๆ

ประทีปธรรมแห่งขุนเขาประทีปธรรมแห่งขุนเขา

การให้เวลาอันล้ำค่าแก่ตัวเองการให้เวลาอันล้ำค่าแก่ตัวเอง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ