วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดงานบุญวันคุ้มครองโลก


[ 28 เม.ย. 2566 ] - [ 18263 ] LINE it!

 
วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดงานบุญวันคุ้มครองโลก
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 26 เมษายน พ.ศ.2566

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดงานบุญวันคุ้มครองโลก

     วัดพระธรรมกายแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดกิจกรรมงานบุญเนื่องในวันคุ้มครองโลก

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดงานบุญวันคุ้มครองโลก

     โดยพิธีภาคเช้าเริ่มต้นด้วยคณะสงฆ์และสาธุชนสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และได้พร้อมใจกันปฏิบัติธรรมตามเสียงนำนั่งของหลวงพ่อธัมมชโย เมื่อถึงเวลาสว่าง ทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล 5 และประกอบพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรวรทัย ประเสริฐ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย จากนั้นคณะสงฆ์ได้สวดมนต์บทชัยมงคลคาถาเพื่อความเป็นสิริมงคล ส่วนประธานนำกล่าวก็ได้น้อมนำไทยธรรมถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ ก่อนที่สาธุชนทุกท่าน จะได้ร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งและถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์
 
 
วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดงานบุญวันคุ้มครองโลก

     ภาคบ่ายคณะสงฆ์และสาธุชนได้สวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และปฏิบัติธรรมร่วมกัน จากนั้นเป็นพิธีมุทิตาหลวงพ่อธัมมชโย เนื่องในวาระครบรอบ 79 ปี  โดยคณะสงฆ์ได้น้อมนำพานธูปเทียนแพและพานพุ่มสักการะวางหน้ารูปเหมือนหลวงพ่อธัมมชโย ส่วนสาธุชนก็ได้วางพานพุ่มดอกไม้ตามลำดับ ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันรับชมประวัติการสร้างบารมีของหลวงพ่อธัมมชโย

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดงานบุญวันคุ้มครองโลก

     ต่อมาเป็นพิธีทอดผ้าป่าบูชาธรรม 79 ปีหลวงพ่อธัมมชโย โดยมีกัลยาณมิตรคำปาน โจกเบ่งบุญ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมทั้งได้น้อมนำผ้าป่าทอด ณ แท่นศูนย์กลางพิธี ส่วนท่านประธานสงฆ์ก็ได้พิจารณาผ้าป่า ก่อนที่ได้ประกอบพิธีกล่าวคำถวายกองบุญการศึกษา โดยมีกัลยาณมิตรจันสี แก้ววิจิตร เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้ผู้แทนประธานนำกล่าวและสาธุชนทุกท่านก็ได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ ในโอกาสนี้ทุกท่านได้ร่วมกันรับฟังธรรมะดีๆจาก พระอาจารย์สุขเกษม ธมฺมเขโม และได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน ยังความปลาบปลื้มใจให้สาธุชนทุกท่านทั้งที่รับชมผ่าน Program Zoom และที่มาร่วมพิธีกรรมที่วัด



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีมุทิตาอายุวัฒนมงคล 79 ปี หลวงพ่อธัมมชโยวัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีมุทิตาอายุวัฒนมงคล 79 ปี หลวงพ่อธัมมชโย

วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดงานบุญวันคุ้มครองโลกวัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดงานบุญวันคุ้มครองโลก

วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดงานบุญวันคุ้มครองโลกวัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดงานบุญวันคุ้มครองโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ