โรงเรียนอนุบาล อบต.คลองสาม ถวายเทียนพรรษา ณ วัดพระธรรมกาย


[ 24 ก.ค. 2566 ] - [ 18277 ] LINE it!


โรงเรียนอนุบาล อบต.คลองสาม
ถวายเทียนพรรษา ณ วัดพระธรรมกาย
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ.2566

โรงเรียนอนุบาล อบต.คลองสาม ถวายเทียนพรรษา ณ วัดพระธรรมกาย

     คณะผู้บริหารและคณะครูโรงเรียนอนุบาลองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม จังหวัดปทุมธานี ได้นำเด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 3 ร่วมถวายเทียนพรรษา ณ วัดพระธรรมกาย 

โรงเรียนอนุบาล อบต.คลองสาม ถวายเทียนพรรษา ณ วัดพระธรรมกาย

     เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ มหารัตนวิหารคด 25 ห้องปฏิบัติธรรม กองเผยแผ่ธรรมะ วัดพระธรรมกาย ผู้บริหาร และคณะครูโรงเรียนอนุบาลองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม ได้นำนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 3 มาร่วมถวายเทียนพรรษา เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษาและวันอาสาฬหบูชา ประจำปีพุทธศักราช 2566 โดยมีพระมหากิตติ กิตฺติญาโณ หัวหน้าศูนย์เผยแผ่ธรรมะ สำนักเผยแผ่ ได้เมตตาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยนางสาวณัฐิตา ธีฆัมพร หัวหน้าฝ่ายบริหารการศึกษา กองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส
 
โรงเรียนอนุบาล อบต.คลองสาม ถวายเทียนพรรษา ณ วัดพระธรรมกาย

     สำหรับกิจกรรมภายในงานเด็กนักเรียนเป็นตัวแทนกล่าวนำบทสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย, กล่าวอาราธนาศีล, กล่าวถวายเทียนพรรษา และกล่าวถวายจตุปัจจัยไทยธรรม ทั้งภาษาบาลีและภาษาไทย ซึ่งเด็กๆ ก็สามารถทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างดีเยี่ยม ในขณะดำเนินกิจกรรมเด็กๆทุกคนล้วนมีความเป็นผู้นำ และผู้ตามที่ดี รับรู้บทบาทหน้าที่ของตนเอง ให้ความร่วมมือและมีความตั้งใจในการปฏิบัติกิจกรรมให้สำเร็จ ซึ่งทางโรงเรียนได้มีการฝึกเด็กๆ อย่างตลอดต่อเนื่อง ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ 5 ห้องชีวิตเนรมิตนิสัย ทั้งที่โรงเรียน และที่บ้าน เมื่อได้มาปฏิบัติจริงในการร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ทำให้สามารถปฏิบัติเองและเข้าใจได้ง่าย 

โรงเรียนอนุบาล อบต.คลองสาม ถวายเทียนพรรษา ณ วัดพระธรรมกาย

     สำหรับโครงการถวายเทียนพรรษา เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษาและวันอาสาฬหบูชา ทางโรงเรียนได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยความร่วมมือของกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม โรงเรียนอนุบาล อบต.คลองสาม และวัดในชุมชนคลองสาม โดยมีวัตุประสงค์เพื่อปลูกฝังศีลธรรมให้เกิดขึ้นในจิตใจ และได้เรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีทางพระพุทธศาสนา อีกทั้งเป็นการสร้างความสัมพันธ์ บวร บ้าน วัด โรงเรียน ให้เกิดขึ้นในชุมชนด้วย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีตัดปอยผมโครงการบรรพชาสามเณรธรรมทายาทโรงเรียนนานาชาติ รุ่นที่ 12พิธีตัดปอยผมโครงการบรรพชาสามเณรธรรมทายาทโรงเรียนนานาชาติ รุ่นที่ 12

พระธรรมทายาทนานาชาติ (ภาคภาษาจีน) ร่วมปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทนานาชาติ (ภาคภาษาจีน) ร่วมปฏิบัติธรรม

พระอาจารย์จากธุดงคสถานชัยบาดาล เทศสอนธรรมะ นักเรียน รร.วัดสุนทรเทพคีรีพระอาจารย์จากธุดงคสถานชัยบาดาล เทศสอนธรรมะ นักเรียน รร.วัดสุนทรเทพคีรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา