นักเรียน รร.อนุบาลชุลีพร เข้าร่วมโครงการอบรมศีลธรรม


[ 9 ส.ค. 2566 ] - [ 18273 ] LINE it!


นักเรียน โรงเรียนอนุบาลชุลีพร
เข้าร่วมโครงการอบรมศีลธรรม
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ.2566

นักเรียน โรงเรียนอนุบาลชุลีพร เข้าร่วมโครงการอบรมศีลธรรม

      นักเรียนโรงเรียนอนุบาลชุลีพร จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เข้าร่วมโครงการอบรมศีลธรรม ประจำปีพุทธศักราช 2566

นักเรียน โรงเรียนอนุบาลชุลีพร เข้าร่วมโครงการอบรมศีลธรรม

     คณะครูโรงเรียนอนุบาลชุลีพร ตำบลห้วยเม็ก อำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้นำนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เข้าร่วมโครงการอบรมศีลธรรม ประจำปี พุทธศักราช 2566 ณ ธุดงคสถานห้วยเม็ก วัดแก้วสำเร็จ ในการนี้คณะสงฆ์ได้นำนักเรียนนั่งสมาธิ พร้อมทั้งสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ซึ่งทางโรงเรียนได้ให้ความสำคัญเพื่อให้นักเรียนได้ร่วมสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตรเป็นอย่างมาก เพราะเป็นบทสวดที่มีความสำคัญในพระพุทธศาสนา พร้อมกันนี้พระอาจารย์ยังได้บรรยายธรรมเรื่อง หลักสูตรกฎแห่งกรรม, ความดีสากล, ทาน ศีล ภาวนา นอกจากนี้ทีมงานยังได้ให้นักเรียนได้สรุปความรู้ที่ได้จากการอบรมในครั้งนี้

นักเรียน โรงเรียนอนุบาลชุลีพร เข้าร่วมโครงการอบรมศีลธรรม

     ก่อนที่คณะครูและนักเรียน จะได้ร่วมกันถวายเทียนพรรษา และจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ เพื่อเป็นการฝึกให้นักเรียนได้ตระหนักถึงการรู้จักทำทาน ตัดความตระหนี่ออกไปจากใจ และรู้จักการเสียสละแบ่งปัน   

นักเรียน โรงเรียนอนุบาลชุลีพร เข้าร่วมโครงการอบรมศีลธรรม

     และจากการเข้าค่ายในครั้งนี้ ทำให้นักเรียนมีการเปลี่ยนแปลงไปทางที่ดีอย่างเห็นได้ชัด นักเรียนมีสมาธิและใจเย็นมากขึ้น รวมถึงได้รับความรู้มากมายจากการเข้าค่ายอบรม และพร้อมที่จะนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชมรมพุทธศาสตร์สากล จัดค่ายอบรมศีลธรรมนักเรียน รร.บ้านหัวสะพานประชาสรรค์ชมรมพุทธศาสตร์สากล จัดค่ายอบรมศีลธรรมนักเรียน รร.บ้านหัวสะพานประชาสรรค์

พระอาจารย์และคณะกรรมการสามเณรโรงเรียนวัดไผ่ดำ ศึกษาดูงานวัดพระธรรมกายพระอาจารย์และคณะกรรมการสามเณรโรงเรียนวัดไผ่ดำ ศึกษาดูงานวัดพระธรรมกาย

นักเรียน รร.บ้านโป่งฮึ้ง เข้าค่ายอบรมศีลธรรม ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมเชียงรายนักเรียน รร.บ้านโป่งฮึ้ง เข้าค่ายอบรมศีลธรรม ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมเชียงราย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา