ก่อนจะสอบ World-PEC


[ 18 ม.ค. 2551 ] - [ 18267 ] LINE it!

บรรยากาศ World-PEC ที่ภาคใต้
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพ
 
    ในโค้งสุดท้ายก่อนการสอบ World-PEC นี้ ลูก "สามสหายทีมงานสู้โว้ย" มีเรื่องราวน่าประทับใจ ที่ชาตินี้คงลืมไม่ลง คงไม่ลืมมากราบรายงาน ดังต่อไปนี้ค่ะ
 
    เมื่อสองวันที่ผ่านมา ได้เกิดระเบิดในตลาดยามเช้า ขณะที่พระกำลังบิณฑบาต ทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บถึงสี่สิบกว่าคน เหตุการณ์นี้เกิดที่หน้าปากซอยบ้านของลูกเองค่ะ แม้กลิ่นและควันจากระเบิดจะยังไม่ทันจาง แต่ด้วยสปิริตของกัลยาณมิตร ทีมงานสู้โว้ยจึงยังคงทำหน้าที่แจ้งข่าว และชักชวนประชาชนให้ ร่วมสอบ World-PEC ต่อไปอย่างไม่ย่อท้อค่ะ
 
 
    ณ เขตพื้นที่สีแดง ในจังหวัดยะลาลูกได้พบกับเพื่อนต่างศาสนิกท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นครูและเคยถูกชักชวนให้ไปร่วมขบวนการก่อการร้าย แต่ท่านไม่ไป เพราะได้ฟังจากผู้นำบุญว่า “มันเป็นบาป” ท่านผู้นี้เป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับในชุมชนมาก เพราะเป็นคนดี แต่มีฐานะยากจน เมื่อลูกชวนให้สอบ World-PEC ท่านตกลงทันที เพราะได้ยินว่าหากชนะเลิศจะได้รางวัลถึงหนึ่งล้านบาท แถมผู้นำบุญของเรายังออกค่าสมัครสอบให้อีกด้วย
 
    ในตอนแรกท่านมีความคิดแค่ว่า “อยากได้เงินรางวัล” อ่านหนังสือสักสองเที่ยวก็น่าจะพอ แต่เมื่อได้อ่านจนจบเล่ม ท่านก็อ่านซ้ำแล้วซ้ำอีกถึง 3ครั้ง พร้อมกับรำพึงให้ลูกฟังว่า...
 
    “คำสอนในหนังสือครอบครัวอบอุ่น มีประโยชน์มากๆ อยากให้ผู้ที่นับถือศาสนาเดียวกันกับผมได้ศึกษาธรรมะแบบนี้ทุกคน” นอกจากนี้ยังได้กล่าวชื่นชมพระเดชพระคุณหลวงพ่อว่า เป็นอัจฉริยะ ที่สามารถหาวิธีการให้คนได้ศึกษาธรรมะ จากการจัดสอบ World-PEC
 
    ตอนนี้วัตถุประสงค์ในการสอบจึงได้เปลี่ยนไป ท่านเข้าสอบเพราะเห็นคุณค่าของธรรมะจริงๆ ท่านกล่าวว่า “เงินหนึ่งล้านมีค่าน้อยกว่าคำสอนที่อยู่ในหนังสือ” ท่านพร้อมกับภรรยาและลูกจะเข้าสอบอย่างแน่นอน
 
    ปัจจุบัน ผู้นำบุญของเราสามารถเดินทางไปทำหน้าที่ในพื้นที่สีแดงได้ ด้วยการปกป้องคุ้มครองของท่านผู้นี้ เพราะพวกผู้ก่อการร้ายเกรงใจท่านมาก ท่านมีส่วนช่วยให้การทำหน้าที่ของหมู่คณะของเรา ให้ดำเนินไปได้โดยเสี่ยงภัยน้อยลงค่ะ
 
    นอกจากนี้ เรายังดั้นด้นเข้าไปในโรงเรียนซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่สีแดง ในปัตตานี และยะลา เพื่อเยี่ยมคุณครูที่เคยขึ้นไปปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์ มีอยู่ที่หนึ่งเมื่อไปถึงปากทางเข้า ลูกก็พบกับกระบอกปืนอาก้าส่องมาที่ประตู กว่าจะคุยกันรู้เรื่องว่าลูกมาดี ก็เล่นเอาเหงื่อตก และที่นี่เองลูกก็ได้พบกับคุณครูท่านหนึ่งที่ดีใจจนน้ำตาคลอเมื่อพบลูก คุณครูบอกว่า ตั้งแต่กลับจากปฏิบัติธรรมท่านก็อธิษฐานจิตทุกวันว่า ขอให้ได้เจอกับผู้นำบุญ เพื่อจะได้ทราบข่าวบุญจากทางวัดอย่างสม่ำเสมอ
 
    ท่านได้ทราบเรื่องสอบ World-PEC แล้ว จากการดูจานดาวธรรม แต่ยังไม่มีใครฝ่ากระสุนนำใบสมัครเข้ามาให้เลย เมื่อลูกเข้ามาพร้อมใบสมัครสอบ ท่านจึงดีใจมาก และพร่ำขอบคุณลูกอย่างไม่ขาดปาก ทำให้ลูกรู้สึกว่า ช่างคุ้มค่ากับการเสี่ยงภัยเข้ามาที่โรงเรียนนี้จริงๆ
 
    การทำงานในพื้นที่สีแดงนี้ แม้คนภายนอกจะดูว่ามีความเสี่ยง มีอันตรายต่อชีวิตสูง แต่ลูกและทีมงานทุกคนกลับมองว่า “ไม่มีที่ไหนในโลกหรอกที่จะปลอดภัยอย่างแท้จริง หากเราไม่เข้าถึงธรรม” ดังนั้น แม้ลูกๆจะอยู่ที่นี่ แต่ก็เชื่อมั่นในบุญ และพร้อมจะสู้ต่อไปข้างหน้า เพื่องานพระศาสนา และการเผยแผ่ธรรมะแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ไปสู่ใจของผู้คน
 
    กราบขอพรจากคุณครูไม่ใหญ่ ให้ความตั้งใจของลูกๆประสบผลสำเร็จ สามารถนำความสงบสุขมาสู่ภาคใต้ได้ในเร็ววันนะคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพ
 
ลูกๆ ทีมงานสู้โว้ย


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ก่อนจะสอบ World-PEC ในต่างแดน 1ก่อนจะสอบ World-PEC ในต่างแดน 1

สรุปสถิติผู้สมัครสอบ World PEC ครั้งที่2สรุปสถิติผู้สมัครสอบ World PEC ครั้งที่2

ก่อนจะสอบ World-PEC ในต่างแดน 2ก่อนจะสอบ World-PEC ในต่างแดน 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน