ก่อนจะสอบ World-PEC ในต่างแดน 2


[ 19 ม.ค. 2551 ] - [ 18264 ] LINE it!

การสอบ World-PEC ครั้งแรก ณ ประเทศอินโดนีเซีย
 
    ขณะนี้ ยอดผู้สมัครทะลักทะลวงไปกว่าครึ่งพันคนแล้ว นำโด่งเป็นอันดับหนึ่งของโลก โดยมาจากหลากหลายอาชีพ หลายอายุ ทั้งนักเรียน นักศึกษา ทั่วประเทศอินโดนีเซีย กว่า 99% เป็นชาวพื้นเมืองและนับถือพุทธศาสนา ในส่วนของเจ้าหน้าที่วัดพระธรรมกาย ทุกคนก็เริ่มท่องภาษาอินโดนีเซีย เพื่อเตรียมไปพูดหน้าห้องสอบ อาทิ “อัปปาคะ อันด๊า ซูด๊า เซี๊ยบ อุนตุ๊ก อูจีย๊าน” แปลว่า “พร้อมที่จะสอบรึยังคะ”
 
 
    ชาวอินโดนีเซียทุกคน ตื่นเต้นและตื่นตัวกันมาก เอาหนังสือครอบครัวอบอุ่น ไปอ่านกันหลายรอบ ถือเป็นหนังสือเล่มแรกที่ทุกคนกระหายอยากเรียนรู้กันจริงๆ ที่นี่มีสนามสอบถึง 5แห่งด้วยกัน คือ 1.ศูนย์สอบอินโดนีเซีย 2.โรงเรียนเซียเตียบักติ 3.มหาวิทยาลัยพุทธศรีวิจาย่า 4.วิฮาล่านิมมาล่า 5.วิฮาล่าไตรมหาดัมมะ
 
 
 
 
 
    ปีนี้ถือเป็นการเริ่มต้นสตาร์ทแค่น้ำจิ้ม ประเดิมให้องค์กรต่างๆในอินโดนีเซียได้รู้จักโครงการ World-PEC ปีหน้าลูกพระธัมฯอินโดนีเซีย ตั้งเป้าว่า จะไปให้ถึงพันกว่าทีม และจะผลักดันให้โครงการ World-PEC เป็นโครงการระดับประเทศ
 
 
    ก่อนการสอบที่จะมาถึง มี Scoop พิเศษของเด็กๆอินโดนีเซีย ใส่ชุดประจำชาติของแต่ละเกาะ ชวนสอบ World-PEC (เช่น ชุดเกาะบาหลี, ชุดเกาะสุลาเวสี, ชุดเมืองโซโล ซึ่งอยู่กลางเกาะชวา) มาฝากให้นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาได้ชมกัน


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ก่อนจะสอบ World-PEC ในต่างแดน 3ก่อนจะสอบ World-PEC ในต่างแดน 3

World-PEC ครั้งที่2 ทวีปแอฟริกา และทวีปยุโรปWorld-PEC ครั้งที่2 ทวีปแอฟริกา และทวีปยุโรป

World-PEC ของ ชาวปวาเก่อญอWorld-PEC ของ ชาวปวาเก่อญอ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน