โรงเรียนสามโคก เข้าค่ายสามโคกปลูกปัญญา ณ วัดพระธรรมกาย


[ 25 ต.ค. 2566 ] - [ 18278 ] LINE it!


โรงเรียนสามโคก เข้าค่ายสามโคกปลูกปัญญา
ณ วัดพระธรรมกาย
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ.2566

โรงเรียนสามโคก เข้าค่ายสามโคกปลูกปัญญา ณ วัดพระธรรมกาย

     โรงเรียนสามโคก ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้จัดโครงการส่งเสริมศีลธรรมด้วยกิจกรรมค่ายสามโคกปลูกปัญญา ณ วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี

โรงเรียนสามโคก เข้าค่ายสามโคกปลูกปัญญา ณ วัดพระธรรมกาย

     เมื่อเร็วๆ นี้ โรงเรียนสามโคก ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จัดโครงการส่งเสริมศีลธรรม ด้วยการเข้าร่วมกิจกรรมค่ายสามโคกปลูกปัญญา ณ วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 2 รุ่น และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 2 รุ่น รวมทั้งหมด 4 รุ่น ซึ่งค่ายนี้มุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพนักเรียนด้วยศีลธรรม ผ่านกิจกรรมด้านพระพุทธศาสนา พร้อมทั้งเสริมความรู้ด้านศีลธรรมขั้นพื้นฐานให้นักเรียนได้เรียนรู้และซึมซับสิ่งดีงาม เพื่อเป็นพื้นฐานในการฝึกฝนตนเองสู่การเป็นเยาวชนที่ดีเพื่อสังคมที่ดี     
 
โรงเรียนสามโคก เข้าค่ายสามโคกปลูกปัญญา ณ วัดพระธรรมกาย

     ในค่ายน้องๆ ได้ร่วมกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ สวดมนต์, ปฏิบัติธรรม, ร่วมกิจกรรมปลุกพลังความคิดให้เติบโต, กิจกรรมสันทนาการ, รับชมสื่อภาพยนตร์ 3 มิติ, เยี่ยมชมอุโบสถวัดพระธรรมกาย, เวียนประทักษิณรอบพระมหาธรรมกายเจดีย์ เจดีย์พระพุทธเจ้าล้านพระองค์, ร่วมกันทำบุญตักบาตร และฟังธรรมเรื่องความดีสากล, 5 ห้องชีวิตเนรมิตนิสัย, กฎแห่งกรรม, นรก สวรรค์, ชีวิตออกแบบได้ด้วยตัวเราเอง, และพระคุณพ่อแม่ 

โรงเรียนสามโคก เข้าค่ายสามโคกปลูกปัญญา ณ วัดพระธรรมกาย

     บรรยากาศในค่ายเต็มไปด้วยตื่นตาตื่นใจกับสถานที่ และการร่วมกิจกรรมต่างๆ โดยน้องๆทุกคนได้นั่งรถพ่วงเพื่อเดินทางไปร่วมกิจกรรมในแต่ละจุด ครั้งนี้เป็นกิจกรรมนอกห้องเรียนที่สนุกสนานควบคู่ไปกับการเรียนรู้ผ่านการปฏิบัติจริงด้วยตนเอง พร้อมกันนี้ยังได้เรียนรู้ผ่านสื่อ 3 มิติ และรับฟังวิทยากรพิเศษ อีกทั้งยังได้ซึมซับธรรมะจากพระอาจารย์และจากการปฏิบัติ ซึ่งในแต่ละกิจกรรมน้องๆได้ฝึกคุณธรรมพื้นฐานในเรื่องวินัย เคารพ อดทน ฝึกความเป็นผู้นำ ความสามัคคี ความรับผิดชอบ ได้เรียนรู้บทฝึกต่างๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ในชีวิตประจำวัน เพื่อฝึกฝนตนให้เป็นคนดีมีศีลธรรม ซึ่งค่ายนี้เป็นอีกหนึ่งค่ายที่ช่วยขับเคลื่อนงานศีลธรรมในรั้วโรงเรียน เป็นกิจกรรมปลูกปัญญาด้วยการฝึกเยาวชนให้เป็นทั้งคนเก่งและดี พร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติให้เจริญมั่นคงสืบต่อไป

โรงเรียนสามโคก เข้าค่ายสามโคกปลูกปัญญา ณ วัดพระธรรมกาย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บรรยากาศสอบธรรมสนามหลวง นักธรรมชั้นตรี ณ สนามสอบวัดพระธรรมกายบรรยากาศสอบธรรมสนามหลวง นักธรรมชั้นตรี ณ สนามสอบวัดพระธรรมกาย

ศูนย์อบรมเยาวชนลาดหลุมแก้ว จัดโครงการ SMART IDOL CAMPศูนย์อบรมเยาวชนลาดหลุมแก้ว จัดโครงการ SMART IDOL CAMP

ธุดงคสถานชัยบาดาล จัดพิธีตักบาตรสามเณรใหม่ โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูหนาวธุดงคสถานชัยบาดาล จัดพิธีตักบาตรสามเณรใหม่ โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูหนาว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา