พิธีตักบาตรพระใหม่ รุ่นบูชาธรรม 115 ปี คุณยายอาจารย์ฯ


[ 24 ม.ค. 2567 ] - [ 18275 ] LINE it!


พิธีตักบาตรพระใหม่
รุ่นบูชาธรรม 115 ปี คุณยายอาจารย์ฯ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 24 มกราคม พ.ศ.2567

พิธีตักบาตรพระใหม่ รุ่นบูชาธรรม 115 ปี คุณยายอาจารย์ฯ

     วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีตักบาตรฉลองพระใหม่ ในโครงการอุปสมบทบูชาธรรม 115 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง

พิธีตักบาตรพระใหม่ รุ่นบูชาธรรม 115 ปี คุณยายอาจารย์ฯ

     คณะผู้ปกครอง พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชน ได้พร้อมใจกันมาสั่งสมบุญในพิธีตักบาตรฉลองพระใหม่ในโครงการอุปสมบทบูชาธรรม 115 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ณ มหารัตนวิหารคด 11 วัดพระธรรมกาย โดยภายในงานทุกท่านได้รวมใจกันปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นกายใจให้ หยุดนิ่ง ชำระใจของเราให้สะอาดบริสุทธิ์ เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญจากการสร้างมหาทานบารมี ตามเสียงไฟล์นำนั่งของหลวงพ่อธัมมชโย ก่อนที่คณะประธานตักบาตรจะได้นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน  พร้อมกันนี้คณะเจ้าภาพก็ได้น้อมถวายเครื่องไทยธรรมแด่คณะสงฆ์

พิธีตักบาตรพระใหม่ รุ่นบูชาธรรม 115 ปี คุณยายอาจารย์ฯ

     สำหรับวัตถุประสงค์ของการตักบาตรฉลองพระใหม่ในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ปกครอง ญาติมิตร รวมทั้งพุทธศาสนิกชนผู้มีบุญ ได้สั่งสมบุญใหญ่กับพระภิกษุบวชใหม่ นอกจากนี้ยังเป็นการรักษาวัฒนธรรมประเพณีชาวพุทธที่ดีงามในการตักบาตร เพื่อเป็นการสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาสืบไป ส่วนพ่อแม่ผู้ปกครอง ที่บุตรหลานได้บวช ก็ต่างปลื้มปีติที่ได้มีโอกาสมาใส่บาตรพระลูกชาย ได้เห็นบุตรหลานบวชในพระพุทธศาสนา ยกฐานะจากผู้นับถือพระรัตนตรัยขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของพระรัตนตรัย และที่สำคัญได้บวชบูชาธรรมคุณยายอาจารย์ มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย ซึ่งท่านถือเป็นบุคคลที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะถ้าไม่มีคุณยายอาจารย์ก็ไม่มีวัดพระธรรมกาย ถ้าไม่มีวัดพระธรรมกาย ก็ไม่มีเราที่มาสร้างบารมี ณ ที่แห่งนี้

พิธีตักบาตรพระใหม่ รุ่นบูชาธรรม 115 ปี คุณยายอาจารย์ฯ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกาย จัดโครงการบรรพชาสามเณร 1,250 รูป ณ ประเทศเนปาลวัดพระธรรมกาย จัดโครงการบรรพชาสามเณร 1,250 รูป ณ ประเทศเนปาล

นักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า ปทุมธานี เข้าค่ายอบรมศีลธรรมนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า ปทุมธานี เข้าค่ายอบรมศีลธรรม

ศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้ จัดพิธีบุพเปตพลีศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้ จัดพิธีบุพเปตพลี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา