ศูนย์ปฏิบัติธรรมแก้วเมืองเลย จัดอบรมศีลธรรม โรงเรียนบ้านติ้วน้อย-กกชุมแสง


[ 18 มี.ค. 2567 ] - [ 692 ] LINE it!


ศูนย์ปฏิบัติธรรมแก้วเมืองเลย จัดอบรมศีลธรรม
โรงเรียนบ้านติ้วน้อย-กกชุมแสง
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2567

ศูนย์ปฏิบัติธรรมแก้วเมืองเลย จัดอบรมศีลธรรมโรงเรียนบ้านติ้วน้อย-กกชุมแสง

     พระอาจารย์จากศูนย์ปฏิบัติธรรมแก้วเมืองเลย ได้จัด “ค่ายยุวชนคนคุณธรรม” เพื่อพัฒนาศีลธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านติ้วน้อย-กกชุมแสง จังหวัดเลย

ศูนย์ปฏิบัติธรรมแก้วเมืองเลย จัดอบรมศีลธรรมโรงเรียนบ้านติ้วน้อย-กกชุมแสง

     โรงเรียนบ้านติ้วน้อย-กกชุมแสง จังหวัดเลย ได้จัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม” เพื่อพัฒนาศีลธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์โดยมีท่านผู้อำนวยการเล็ก กันทะวงศ์ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านติ้วน้อย-กกชุมแสง พร้อมทั้งคณะครู และนักเรียน กว่า 90 คน เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ โดยได้รับความเมตตาจากคณะสงฆ์ศูนย์ปฏิบัติธรรมแก้วเมืองเลยมาเป็นพระวิทยากร โดยพระอาจารย์ได้นำนักเรียนทุกคนสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และปฏิบัติธรรม เพื่อทำใจให้สงบนิ่ง เตรียมความพร้อมของใจเพื่อที่จะได้เรียนรู้สิ่งต่างๆอย่างง่ายๆและเข้าใจอย่างง่ายดายอีกด้วย
 
ศูนย์ปฏิบัติธรรมแก้วเมืองเลย จัดอบรมศีลธรรมโรงเรียนบ้านติ้วน้อย-กกชุมแสง

     จากนั้นพระอาจารย์และทีมงานได้เริ่มการอบรม ทั้งยังได้บรรยายธรรม เพื่อเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติตนในทางถูกต้อง ก่อนที่จะให้น้องๆ ได้เรียนรู้วัฒนธรรมชาวพุทธ รวมทั้งได้เข้าฐานกิจกรรมต่างๆ อาทิ ฐานการขัดวิมาน ฐานการปัด กวาด เช็ด ถู เพื่อฝึกให้น้องๆ รู้จักการฝึกตัวแบบความดีสากล 5 ประการคือ สะอาด ระเบียบ สุภาพ ตรงต่อเวลา และมีสมาธิผ่านการเข้าฐานกิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้ยังได้ร่วมกิจกรรมสันทนาการ เพื่อสร้างความสนุกสนาน และความสมัครสมานสามัคคี ทั้งยังได้ร่วมกันทำทาน ด้วยการตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ ซึ่งนักเรียนทุกคนต่างให้ความร่วมมือกับทุกกิจกรรมเป็นอย่างดี
 
ศูนย์ปฏิบัติธรรมแก้วเมืองเลย จัดอบรมศีลธรรมโรงเรียนบ้านติ้วน้อย-กกชุมแสง

     สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้เพื่อให้นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรการเรียนการสอน นอกจากนี้ยังฝึกให้นักเรียนมีความรับผิดชอบ มีวินัย มีภาวะผู้นำและมีจิตอาสา มีค่านิยมที่ดีงามตามที่สถานศึกษากำหนด มีความเอื้ออาทรและความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ ทั้งยังยอมรับความคิดเห็นของผู้อื่นและการอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและความหลากหลาย ซึ่งการมาร่วมอบรมในครั้งนี้นอกจากนักเรียนทุกคนจะได้รับความรู้ใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการเรียนและการดำเนินชีวิตแล้ว ยังมีกิจกรรมสันทนาการที่สร้างรอยยิ้ม และความบันเทิงให้แก่ผู้นักเรียนด้วย ซึ่งทุกคนก็ตั้งใจจะนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยเฉพาะกับการเรียนต่อไป

ศูนย์ปฏิบัติธรรมแก้วเมืองเลย จัดอบรมศีลธรรมโรงเรียนบ้านติ้วน้อย-กกชุมแสง



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีทอดผ้าป่าฉลองมหารัตนเจดีย์สิริปทุมสวรรค์ ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้ จ.สงขลาพิธีทอดผ้าป่าฉลองมหารัตนเจดีย์สิริปทุมสวรรค์ ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้ จ.สงขลา

ศูนย์ปฏิบัติธรรมอบรมเยาวชนวังเจ้า จัดอบรมศีลธรรมแก่นักเรียนในจังหวัดตากศูนย์ปฏิบัติธรรมอบรมเยาวชนวังเจ้า จัดอบรมศีลธรรมแก่นักเรียนในจังหวัดตาก

ประชุมเตรียมความพร้อมจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุขประชุมเตรียมความพร้อมจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา