จุดประทัดเรียกลูกค้า


[ 8 ก.พ. 2546 ] - [ 18267 ] LINE it!

Case study
จุดประทัดเรียกลูกค้า
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2546
 

        คุณพ่อเกิดที่เมืองจีนมาเติบโตในเมืองไทย  ท่านเป็นคนรูปหล่อและมีเสน่ห์มาก จึงมีภรรยาหลายคน  ชีวิตของท่านเป็นแบบบุญก็ทำกรรมก็สร้าง ทั้งสุรา นารี พาชี กีฬาบัตร  ท่านประกอบอาชีพหาบของขาย ทำเลที่ขายของนั้นต้องขึ้นเขาลงห้วยเพราะบ้านผู้คนอยู่กระจัดกระจายกัน  พ่อมีวิธีประชาสัมพันธ์ คือจุดประทัดเรียกลูกค้า ฐานะของท่านขึ้นลงไม่แน่นอน
เมื่อคุณพ่อฐานะดีขึ้นก็ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ วัดแถวนั้นมาขอให้ท่านช่วยเหลือ บอกบุญอะไรท่านไม่เคยปฏิเสธ   ท่านมีลูก ๖ คน อนุญาตให้มาวัดพระธรรมกายได้  ลูกพยายามประคับประคองพ่อให้ตั้งอยู่ในกุศลธรรม เพื่อให้ภาพสุดท้ายก่อนละโลกเป็นภาพที่ดี

        เมื่อท่านละโลก  ทุกคืนเวลาสวดจะมีผีเสื้อกลุ่มใหญ่จำนวนหลายร้อยตัวมา พอพระสวดจบก็ไป  ตอนกลางวันจะไม่มา แต่พอถึงเวลาสวดจะมาอีก  ก่อนตายคุณพ่อสั่งให้อย่าฝังร่างของท่านตามธรรมเนียมจีนเพราะหากลูกหลานมาชุมนุมตอนเทศกาลไหว้บรรพบุรุษ  ก็ต้องเลี้ยงเหล้า  ฆ่าหมู ไก่ มาเลี้ยง ท่านเคยจ้างให้ฆ่าหมูไก่ที่ซื้อมาเพื่องานเทศกาลสำคัญ คุณพ่อกลัวว่าลูกหลานจะทำตามอย่าง  ดังนั้นท่านจึงสั่งให้เผาร่างท่านแบบธรรมเนียมไทย

คำถาม

        เมื่อคุณพ่อละโลกแล้ว ท่านไปไหน

ฝันในฝัน

        ตอนพ่อมีชีวิตอยู่ บุญก็ทำกรรมก็สร้าง ใจไม่ใสแต่ก็ไม่หมอง  ท่านได้ไปเกิดเป็นหัวหน้าภุมมเทวา ด้วยบุญที่มาทำกับหมู่คณะกับบุญอื่นๆ  อยู่แถวที่ท่านเคยทำเหมืองพลอย แล้วปกครองดูแลบริวารที่เป็นภุมมเทวา ทั้งเป็นยักษ์ก็มี  ไม่เป็นยักษ์ก็มี  มีรัศมีสว่างเรืองรองกว่ามนุษย์  อยู่ในภูมิของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา แต่ซ้อนอยู่บนพื้นมนุษย์

        ตอนจัดงานศพท่านมาพร้อมกับบริวาร บริวารเนรมิตกายเป็นผีเสื้อเพื่อจะให้รู้ว่า มาแล้ว  ท่านยังมีความรักในครอบครัว แต่ไม่ได้อาลัยอาวรณ์ เพราะเกิดใหม่แล้วอีกทั้งตนก็เป็นหัวหน้าบริวาร สักพักก็จะมีครอบครัวใหม่  หากไม่ได้ลูกเป็นกัลยาณมิตรคอยประคับประคอง พ่อมีสิทธิ์ไปยมโลกหรือไปไกลกว่านั้น
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จะคอยจนกว่าจะไปพร้อมกันจะคอยจนกว่าจะไปพร้อมกัน

ปู่โสมเฝ้าทรัพย์ปู่โสมเฝ้าทรัพย์

คุณตาของหลานยังหวานอยู่คุณตาของหลานยังหวานอยู่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม