ดาวนำทางแห่งความดี (V-Guide)


[ 10 พ.ค. 2551 ] - [ 18264 ] LINE it!

ดาวนำทางแห่งความดี (V-Guide)
   
 
 
   สาธุชนตื่นตัวอบรมปฐมนิเทศ V-Guide สุดคึกคัก หลังจากที่คุณครูไม่ใหญ่ได้ปลุกกระแสการทำความดีของเหล่าเด็กดี V-Star ทั่วประเทศให้ตื่นขึ้น ด้วยการฝึกฝนอบรมตัวเองตามคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ตลอดระยะเวลา 3เดือน นับจากวันนี้ เหลือเวลาอีกไม่กี่วันเท่านั้นก็จะถึงวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันสากลของโลก ที่ชาวโลกจะมุ่งหน้าทำความดี เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา
 
 
    เมื่อเด็กดี V-Star กว่าสองแสนคนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ตื่นตัวในการทำความดีแล้ว ผู้ใหญ่หัวใจอินเทรนด์ ลูกพระธัมฯของคุณครูไม่ใหญ่ก็สู้ไม่ถอยเหมือนกัน งานนี้ลงสนามประลองกำลัง ลงทำหน้าที่เป็น V-Guide ดาวนำทาง หลากหลายอายุ ทุกเพศ ทุกวัย แต่หัวใจเดียวกัน ที่มุ่งหน้าทำความดีโดยไม่มีข้อแม้ ข้ออ้างและเงื่อนไข นำทีมโดย V-Guide กิตติมศักดิ์ คือ พี่ใหญ่...กัลยาณมิตรบุญชัย เบญจรงคกุล หัวหน้าม็อบสะอาด ที่นำทีมครอบครัวเบญจรงคกุล และน้องๆจากโครงการสำนึกรักบ้านเกิด มาร่วมกิจกรรม และที่ขาดไม่ได้ก็เห็นจะเป็น อาโกว...กัลยาณมิตรวรรณา จิรกิติ ขวัญใจหลานๆทั่วประเทศ ได้มาพร้อมกับขนมแจกเด็กดี V-Star
 
 
    หลังจากที่ได้รับฟังการปฐมนิเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว V-Guide ที่รับหน้าที่เป็นผู้นำรถของกัลยาณมิตรแก้วภูธรก็สู้ไม่ถอย แบ่งกลุ่มตามภาคแยกตามจังหวัด เพื่อแบ่งบุญดูแลโรงเรียน V-Star ในแต่ละพื้นที่ และเดินทางไปดูพื้นที่ลานจอดรถ หลายจังหวัดคึกคัก แต่หลายจังหวัดก็ยังชะลอตัวอยู่ ยังรอผู้มีบุญกันอยู่ ส่วน V-Guide ฝ่ายตั้งรับก็ไม่น้อยหน้า พร้อมเพรียงกันเดินแถวมาชมพื้นที่ ณ มหารัตนวิหารคด ที่ในวันงาน (วันวิสาขบูชา) จะถูกเนรมิตให้กลายเป็น V-Star in miracle merit land หรือ  ดาวแห่งความดีบนดินแดนบุญมหัศจรรย์ งานนี้ V-Guide สุดคึกคัก Alert กันไปเลยกับสุดยอดกิจกรรมของคุณครูไม่ใหญ่
 
 
    กัลยาณมิตรวรรณา อุดมผล หนึ่งในบุคคลประวัติศาสตร์ V-Guide รุ่นแรกของโลก ได้ฝากถึงคุณครูไม่ใหญ่ว่า “วันนี้ รีบมาสมัครเป็น V-Guide เพราะรู้ว่า วันวิสาขบูชา เรามีทุกปี แต่ปีนี้เป็นโอกาสพิเศษสุดที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อให้โอกาสลูกๆมาเป็น V-Guide ซึ่งจะได้ทำหน้าที่ดูแลเด็กๆ แค่มาวันวิสาขบูชาวันเดียว เรามีลูกหลานเพิ่มขึ้นถึงสองแสนคน ซึ่งเด็กๆพร้อมใจกันมาทำความดี เราได้แค่มาเป็นดาวนำทางให้กับพวกเขา…
 
    โอ...แค่คิดก็ปลื้มแล้ว เพราะเหมือนกับเราเอาลูกหลานมาวัด คอยชี้แนะเขาว่า ตรงโน้นเป็นอย่างไร ตรงนี้เป็นอย่างไร และให้เขาทำตามที่เราแนะนำ อะไรไม่ถูกเราก็คอยสอนเขา แล้วเขาก็จะปลื้มเรา เราก็จะปลื้มเขา ต่างฝ่ายต่างปลื้มซึ่งกันและกัน
 
   ถ้าปีนี้เราไม่ได้สมัครเป็น V-Guide เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่า ในปีหน้าเราจะได้มาสมัครเป็น V-Guide อีกหรือไม่ เราจะมีชีวิตอยู่อีกหรือไม่ เพราะฉะนั้นจึงอยากจะเชิญชวนทุกท่าน รีบมาสมัครเป็น V-Guide กัน...
 
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้บอกแล้วว่า V-Guide ทำหน้าที่แทนพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ท่านให้บุญพิเศษแก่พวกเราแน่นอนเลย ก็ขอเชิญชวนให้มาสมัครกันนะคะ
 
********************
 
V-Guide (ย่อมาจาก Virtuous-guide) หรือ มัคคุเทศก์ผู้นำทางศีลธรรมสู่ใจเยาวชน
 
V-Guide หมายถึง ผู้ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เพื่อมาต้อนรับดูแลคณะครูและนักเรียน จากโรงเรียนแกนนำโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก จำนวนกว่า 200,000คน จาก 5,000โรงเรียนทั่วประเทศ ในวันวิสาขบูชาปีนี้
 
แบ่งเป็น 2ประเภท คือ  
 
ประเภทที่1.เป็นผู้นำรถ มีหน้าที่ นำรถจากโรงเรียนในพื้นที่แต่ละจังหวัด เดินทางมาวัด ตลอดจนส่งกลับให้ประทับใจ (เน้นกัลยาณมิตรแก้วภูธร ซึ่งเคยจัดรถมาทุกงานบุญ)
ประเภทที่2.อยู่ต้อนรับที่วัด มีหน้าที่ เป็นพี่เลี้ยงคอยต้อนรับดูแลคณะครูนักเรียนที่มาร่วมงาน ตลอดทั้งวัน จนกระทั่งส่งขึ้นรถกลับ
 
คุณสมบัติ
 
1.มีหัวใจในการดูแล ต้อนรับและปฏิสันถาร
2.มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง อายุระหว่าง 17-60ปี



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เด็กดอย เด็กดี V-Starเด็กดอย เด็กดี V-Star

เด็กดอย เด็กดี V-Star (2)เด็กดอย เด็กดี V-Star (2)

ดาวแห่งความดีที่บ่อพลอยดาวแห่งความดีที่บ่อพลอย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน