ประสบการณ์ภายใน


[ 13 พ.ค. 2551 ] - [ 18262 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

พระพิษณุกร ปญฺญาคโม
 
กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงยิ่ง
 
    กระผมลูกพระ พิษณุกร ปญฺญาคโม อายุ 26ปี มีอาชีพทำสวนยางพาราอยู่ที่จังหวัดอุดรธานีครับ พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ กระผมมีความประสงค์อยากจะออกบวชมานานแล้วครับ อยากบวชเพื่อตอบแทนพระคุณคนที่กระผมรักท่านที่สุดก็คือ โยมพ่อโยมแม่ เพราะเมื่อก่อนกระผมเองก็เคยทำตัวเลวๆมาก่อน ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ตามประสาชาวโลกที่ไม่เข้าใจอะไรมากนัก จนกระทั่งกระผมคิดว่า กระผมอยากจะเลิกอบายมุขทั้งหมด และทำอะไรดีๆให้กับท่านทั้งสองบ้าง จนกระทั่งได้จังหวะเหมาะหลังจากที่ปลดประจำการทหารเกณฑ์
 
    พอดีน้องชายแท้ๆของกระผม ที่เคยมาบวชธรรมทายาทภาคฤดูร้อน รุ่นที่33 ได้ชักชวนกระผมมาบวชที่วัดพระธรรมกายใน โครงการบรรพชาและอุปสมบทหมู่ธรรมทายาท รุ่นบูชาธรรม 64ปี พระราชภาวนาวิสุทธิ์ โครงการ2 ซึ่งอบรมวันที่ 23 มีนาคม ถึง 17 พฤษภาคม พ.ศ.2551 ขณะนี้ปฏิบัติธรรมอยู่ที่หมู่บ้านบรรลุธรรม ซึ่งการเข้าอบรมครั้งนี้นี่เอง จึงเป็น Unseen ครั้งแรกในชีวิตของลูกผู้ชายอย่างกระผม เพราะการบวชทำให้กระผมได้พบกับสิ่งใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยได้เห็น
 
    กระผมได้เป็นคนใหม่ ได้รู้และเข้าใจว่า บาป-บุญมีจริง แต่ก็รู้สึกน้อยใจเป็นอย่างมากที่ว่า ทำไมตัวเองถึงเข้าวัดพระธรรมกายช้านัก เพราะกระผมได้ถามเพื่อนพระด้วยกันว่า “ได้เข้ามาในวัดนี้นานหรือยัง” ท่านก็ตอบกลับมาว่า “เข้ามาได้ 20กว่าปีแล้ว” ตอบกันประมาณนี้ทั้งนั้นเลยครับ จากนั้นเพื่อนพระก็ถามกระผมกลับคืน ด้วยคำถามเดียวกัน กระผมก็ตอบกลับไปอย่างเสียดายจังว่า “ครั้งแรกครับ”
 
    แต่กระผมก็ภูมิใจนะครับ ที่แม้จะเป็นครั้งแรก ก็เป็นครั้งแรกที่เป็นช่วงชีวิตที่มีคุณค่าที่สุด เพราะความสุขที่กระผมได้รับจากการปฏิบัติธรรมครั้งแรก ที่มหาวิหารคุณยายอาจารย์อุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง วันนั้น เป็นวันแรกที่กระผมได้ครองเพศสมณะ คือ วันที่ 15 เมษายน กระผมยังคงจำได้อย่างไม่มีวันลืม...
 
    หลังจากฉันเพลเสร็จ พระอาจารย์ได้ปล่อยให้ไปนั่งธรรมะ กระผมพยายามปรับท่านั่งให้สบายที่สุด และในขณะที่นั่งธรรมะไปประมาณ 10นาที ก็มีความรู้สึกว่า ใจรวมได้เร็วกว่าปกติ รู้สึกว่าตัวเบาสบาย แขนที่เคยหนัก ก็ไม่หนัก หลังและขาที่เคยปวด ก็ไม่ปวด เหมือนอวัยวะภายในร่างกายเราหายไปหมด เหลือเพียงแต่ ศูนย์กลางกายฐานที่7 เท่านั้น
 
    แล้วกระผมก็พบแสงสว่างบางอย่างกลางท้อง ก็เลยมองไปเรื่อยๆ โดยไม่สนใจว่า แสงสว่างนั้นมาจากไหน สักพัก เมื่อมองไปกลางแสงสว่าง ก็ปรากฏเป็นองค์พระผุดขึ้นมาที่กลางท้อง จากองค์เล็กๆ ก็ค่อยๆ ขยายใหญ่ขึ้นเป็น ลำดับๆ เรื่อยๆ นี่เป็น Unseen ที่มหัศจรรย์ ครั้งแรกที่กระผมได้เห็นองค์พระ และยิ่งนั่งไป ก็ยิ่งสบาย มีความสุขอย่างบอกไม่ถูกเลยครับ กระผมจึงไปปรึกษาพระพี่เลี้ยง พระพี่เลี้ยงได้ให้คำแนะนำว่า ให้นั่งเข้ากลางองค์พระไปเรื่อยๆ และให้ประคององค์พระตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการนั่ง นอน ยืน เดิน และช่วงที่รับบุญต่างๆอยู่
 
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ กระผมมีประสบการณ์ที่ดีอีกครั้ง ถ้าใครทายถูก กระผมว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อต้องให้รับบุญหล่อพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯฟรีอีก 1กองนะครับ...เฉลยก็คือ กระผมได้มีโอกาสเข้าไปนั่งปฏิบัติธรรมในวิหารพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ เป็นครั้งแรกของชีวิตครับ ซึ่งพระทุกรูปในรุ่นนี้ เกิดความปีติกันอย่างแรงครับ เพราะขนาดคนเพิ่งเข้าวัดอย่างกระผม ในขณะที่ก้มกราบรูปหล่อทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯอยู่นั้น...
 
    อยู่ๆ ก็เห็นองค์พระแก้วใสลอยออกมาจากดวงตาของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ผุดออกมาเป็นสายเลยครับ จากนั้น องค์พระก็ลอยมาครอบที่ตัวกระผมไว้ แล้วกระผมก็มองไปที่กลางองค์พระองค์นั้นไปเรื่อยๆ พอมองไปที่กลางองค์พระ ก็เห็นว่า ในองค์พระมีดวงแก้วผุดขึ้นมาถึง 6ดวง เรียงกันไปเรื่อยๆ ซึ่งแต่ละดวงจะมีความสว่างไม่เท่ากัน ความสว่างของดวงเท่ากับดวงอาทิตย์หลายๆดวง มารวมกันในท้องของกระผม ทำให้กระผมมีความสุขและสบายมากขึ้นไปเรื่อยๆ จนไม่รู้จะบอกออกมาอย่างไร
 
    ทำให้กระผมนั่งจนลืมเวลา นั่งนานติดต่อกันถึง 2ชั่วโมงเลยครับ และตอนนี้กระผมก็พยายามรักษาองค์พระ และดวงแก้ว ให้อยู่ที่ศูนย์กลางกายฐานที่7 ตลอดเวลาทั้ง นั่ง นอน ยืน เดิน ทั้งหลับตา แล้วก็ลืมตา ตลอดเวลาเลยครับ
 
    สุดท้ายนี้ กระผมขอกราบแทบเท้า ขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่อย่างสูงสุดนะครับ ที่ได้เปิดโอกาสมีโครงการนี้ ทำให้กระผมได้มาบวชในรุ่นบูชาธรรม 64ปี และขอกราบขอบพระคุณพระอาจารย์ และพระพี่เลี้ยง ที่ท่านได้เสียสละ ทั้งแรงกาย แรงใจ และสติปัญญา ในการอบรมพวกเราทั้งหมด 130รูป
 
    กระผมขออานิสงส์ผลบุญของการบวช และการประพฤติปฏิบัติธรรมทั้งหมดของกระผมเอง และเพื่อนสหธรรมมิกรุ่นนี้ ส่งผลให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีความสุข และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงที่สุดในโลก และขอให้ขาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อหายเจ็บเป็นอัศจรรย์ โดยเร็วพลันนะครับ
                  
กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพยิ่งของลูก
                                                         
พระพิษณุกร ปญฺญาคโม
พระธรรมทายาท
รุ่นบูชาธรรม 64ปี พระราชภาวนาวิสุทธิ์ โครงการ2


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สามเณรบวชอุทิศชีวิตสามเณรบวชอุทิศชีวิต

สามเณรบวชอุทิศชีวิต (2)สามเณรบวชอุทิศชีวิต (2)

ตอนนี้...ลูกหายสงสัยแล้วค่ะตอนนี้...ลูกหายสงสัยแล้วค่ะ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ