พระธรรมาจารย์ไห่เทา ช่วยพม่า


[ 7 มิ.ย. 2551 ] - [ 18265 ] LINE it!

ความเคลื่อนไหว
การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุไซโคลนนาร์กีส
ประเทศสหภาพเมียนมาร์
 
    วันนี้ สำนักข่าว DNN ขอรายงานความเคลื่อนไหวของ พระธรรมาจารย์ไห่เทา (ไห่เทาฝ่าซือ) แสงสว่างแห่งไต้หวัน ซึ่งท่านได้ส่งมอบปัจจัยทำบุญช่วยเหลือประเทศพม่าอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมา ท่านได้ชักชวนลูกศิษย์ของท่านร่วมบุญกับคุณครูไม่ใหญ่ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุไซโคลนนาร์กีส เป็นจำนวนเงิน 5Mแล้ว และล่าสุดคุณครูไม่ใหญ่ได้ชักชวนท่านให้ร่วมบุญหลังคามหาวิทยาลัยสงฆ์แห่งชาติพม่า ท่านจึงได้รวบรวมปัจจัย ร่วมบุญสังกะสี จำนวน 5,000แผ่น ตามที่คุณครูไม่ใหญ่ได้ชักชวนไว้
 
    นอกจากนี้ ลูกศิษย์ของท่านไห่เทาฝ่าซือ ที่ประเทศสิงคโปร์ ยังถวายปัจจัยร่วมบุญจีวรกับคุณครูไม่ใหญ่ เพื่อส่งมอบให้แก่พระภิกษุในประเทศพม่าอีกด้วย เป็นจำนวน 36,000ดอลลาร์สิงคโปร์ (หรือประมาณ 8แสนบาท) สามารถนำไปซื้อจีวรเพื่อบริจาคได้ทั้งหมด 3,000กว่าผืน
 
    โดยในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ.2551) คณะผู้แทนมูลนิธิธรรมกาย นำโดย พลอากาศเอกวีระวุธ ลวะเปารยะ ประธานไวยาวัจกร วัดพระธรรมกาย จะนำทีมไปมอบเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเหลือผู้ประสบภัยในประเทศสหภาพเมียนมาร์ เป็นครั้งที่4
 
    อีกทั้ง ในวันที่ 18-20 มิถุนายนนี้ (การให้ความช่วยเหลือครั้งที่5) ทางคณะ เซิงมิ่งเตี้ยนซื่อไถ (Life TV) ก็จะส่งตัวแทนเดินทางไปประเทศสหภาพเมียนมาร์ พร้อมกับหมู่คณะของเรา ร่วมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค สังกะสีและผ้าไตรให้แก่ผู้ประสบภัย โดยทางสำนักข่าว DNN จะขอนำภาพบรรยากาศแห่งความปลื้มปีติมานำเสนอต่อไป
 
    ทาง เซิงมิ่งเตี้ยนซื่อไถ (Life TV) ขอสนับสนุนการช่วยเหลือประเทศสหภาพเมียนมาร์ร่วมกับมูลนิธิธรรมกายต่อไป เพราะ พุทธบุตรต้องเป็นหนึ่งเดียวกันเหมือนดวงตะวันที่มีดวงเดียว


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปัญจสตา ภิกขูปัญจสตา ภิกขู

งานตักบาตรพระ จังหวัดราชบุรีงานตักบาตรพระ จังหวัดราชบุรี

งานตักบาตรพระ จังหวัดลพบุรีงานตักบาตรพระ จังหวัดลพบุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน