ตักบาตรพระ จังหวัดอุตรดิตถ์


[ 6 ส.ค. 2551 ] - [ 18260 ] LINE it!

โครงการตักบาตรพระ 500,000รูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย
ตักบาตรพระ จังหวัดอุตรดิตถ์
 
    “สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องชาวอุตรดิตถ์ที่รักทุกท่าน ขอเชิญร่วมทำบุญตักบาตรพระ 1,500รูป หน้าวัดคลองโพธิ์ ในวันที่ 27 กรกฎาคม ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ตักบาตรพระ 500,000รูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย” เสียงจากรถแห่ประชาสัมพันธ์ไปทั่วทั้งจังหวัด ตั้งแต่เวลาตีห้าจนถึงหนึ่งทุ่ม ทำให้ประชาชนชาวอุตรดิตถ์ตื่นตัว และตื่นเต้นดีใจกันสุดๆ ที่บุญใหญ่ๆแบบนี้ได้เดินทางมาถึงจังหวัดอุตรดิตถ์แล้ว หลังจากที่ได้แอบมองจังหวัดอื่นๆเขาจัดงานตักบาตรกันอย่างสนุกสนาน บันเทิงในบุญ กันไปหลายจังหวัดแล้ว
 
    แต่เมื่อทีมงานทุกคนได้เทใจเป็นหนึ่งเดียวกัน ที่จะจัดงานตักบาตรครั้งนี้ เรื่องอะไรที่ดูเหมือนจะยาก ก็มักได้มาง่ายๆอย่างน่าอัศจรรย์ใจ ไม่ว่าจะไปขอความร่วมมือจาก ผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้กำกับการตำรวจ ตลอดจนเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ และทุกหน่วยงานจากภาครัฐ ทุกคนล้วนตอบเหมือนกัน คือ “โอเคครับ ผมขอสนับสนุนโครงการนี้เต็มที่ มีอะไรให้ผมช่วยก็บอกได้เลยนะ”
 
    โดยเฉพาะ นายธวัชชัย ฟักอังกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ท่านบอกว่า “ผมเคยไปร่วมงาน อปท.ที่วัดพระธรรมกาย ผมประทับใจมากๆเลย ยิ่งพอได้มาฟังโครงการดีๆแบบนี้แล้ว ผมบอกได้คำเดียวว่า อนุมัติ เท่านั้น และผมก็เชื่อมั่นในตัวพวกคุณว่า คุณทำได้อย่างแน่นอน และผมจะไปร่วมงานในครั้งนี้อีกด้วยครับ”
 
    ทางด้าน รองผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งเป็นอดีตธรรมทายาทรุ่นที่3 ท่านก็ไม่อยู่เฉย ขอจัดแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนท้องถิ่นที่ศาลากลางจังหวัด งานนี้มีตัวแทนฝ่ายประชาสัมพันธ์มาฟังมากกว่า 30คน ซึ่งกระแสตอบรับกับสื่อนั้นดีมากๆ ทั้งทีวี วิทยุ ช่วยกันประชาสัมพันธ์งานในครั้งนี้กันอย่างคึกครื้น ทางสถานีวิทยุ อสมท.ถึงขนาดต้องขอเชิญผู้ประสานงานของเราไปออกรายการวิทยุ สัมภาษณ์เรื่องการจัดงานในครั้งนี้ด้วย
 
    เมื่อวันงานมาถึง ผู้คนมาร่วมงานกันเยอะมากๆ พระก็มาทะลุเป้าที่ตั้งไว้ บรรยากาศที่นี่ล้วนเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ตักบาตรกันอย่างมีความสุข
 
    พระเดชพระคุณพระเทพปริยัติวิธาน เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ ประธานฝ่ายสงฆ์ ท่านปลื้มปีติใจในงานครั้งนี้เป็นอย่างมาก ท่านกล่าวว่า “การทำความดีนั้นต้องแสดงออก ถ้าเห็นว่าอะไรดีอะไรงามก็ต้องแสดงออก และคนที่นับถือพระพุทธศาสนานั้น ก็ต้องแสดงตนเป็นพุทธมามกะ โดยการนำพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไว้เป็นที่พึ่ง ที่ระลึก ถ้าใครไม่ได้นำไปปฏิบัติก็ถือว่ายังไม่ได้เป็นชาวพุทธอย่างแท้จริง”
 
    ครั้งต่อไป ผู้สื่อข่าวบุญสว่างจะพาทุกท่านไปชมบรรยากาศการตักบาตร ณ จังหวัดใด โปรดติดตามตอนต่อไป



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วันที่รอคอยวันที่รอคอย

กัลยาณมิตรคำน้อย แสงใจกัลยาณมิตรคำน้อย แสงใจ

ตักบาตรพระ เยาวราชตักบาตรพระ เยาวราช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน