วิทยุเป็นสื่อที่เร็วที่สุดในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา


[ 10 พ.ย. 2551 ] - [ 18261 ] LINE it!

 
 
พระอาจารย์ บุญยงค์ กิตติสาโร วัดสวัสดิวารีศรีมาราม ในฐานะผู้ดูแลสถานีวิทยุพระพุทธศาสนาแห่งชาติคลื่น เอฟเอ็ม 104.25เมกกะเฮริช์ เปิดเผยว่า การเผยแผ่พระพุทธศาสนาผ่านสื่อต่างๆ สื่อที่เผยแผ่ได้รวดเร็วอันดับหนึ่ง คือการเผยแผ่ทางวิทยุ เพราะถ่ายทอดเฉพาะเสียง ซึ่งสามารถถ่ายทอดสดได้เลยและเข้าถึงประชาชนได้ทุกกลุ่ม ถ้ามีการถ่ายทอดสดในช่วงนำเทปมา rerun ก็สามารถทำได้เลยเพราะมีผลกระทบน้อย
 
 
อันดับสองก็คือการเผยแผ่ทางอินเตอร์เน็ต เพราะต้องเสียเวลาในการทำโฮมเพจ ถ้าหากมีการทำคลิปซึ่งมีทั้งภาพและเสียงผ่านทางเวปไซต์ ก็อาจจะเสียเวลาในการใช้โปรแกรมบ้างและสามารถกระทำได้ตามต้องการเพราะไม่มีข้อจำกัดด้านพื้นที่
 
 
อันดับที่สามได้แก่การถ่ายทอดทางโทรทัศน์ ไม่ว่าจะเป็นฟรีทีวี ทีวีผ่านระบบดาวเทียม และเคเบิ้ลทีวี เมื่อถ่ายทำเสร็จแล้วก็ต้องนำมาตัดต่อแล้วอัพโหลดสัญญาณเพื่อถ่ายทอดออกไป ถึงแม้จะถ่ายทอดสดได้ก็จริงแต่ก็ไม่คล่องตัวเหมือนสื่อวิทยุและอินเตอร์เนต เพราะต้องงดการออกอากาศรายการประจำ ยกเว้นรายการข่าว 
 
 
อันดับที่ 4ได้แก่สื่อสิ่งพิมพ์ เพราะว่า มีกระบวนการผลิตมาก  ตั้งแต่การทำต้นฉบับ การรีไรท์ การพิสูจน์อักษร การทำเรเอาท์ หรือกราฟฟิค จนถึงเข้าสู่โรงพิมพ์
 
 
ที่มา  DMC  NEWS


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มจร.เตรียมจัดโครงการวิปัสสนากัมมัฎฐานมจร.เตรียมจัดโครงการวิปัสสนากัมมัฎฐาน

มูลนิธิธรรมกายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อยุธยามูลนิธิธรรมกายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อยุธยา

โครงการมหาวิทยาลัยผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านศีลธรรมโครงการมหาวิทยาลัยผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านศีลธรรม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS