กฐินสัมฤทธิ์คุณยาย จังหวัดนครราชสีมา


[ 27 พ.ย. 2551 ] - [ 18260 ] LINE it!

กฐินสัมฤทธิ์คุณยาย ที่จังหวัดนครราชสีมา
 
    หลังพุทธกาล 2,551ปี โลกจะต้องจารึกไว้ว่า เป็นปีประวัติศาสตร์ และเป็นปีแรกของเมืองไทย ที่ไม่มีกฐินตกค้างเลยสักวัดเดียว โดยได้คุณครูไม่ใหญ่ (พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์) มาช่วยสานฝันของพุทธบุตรทั่วทั้งประเทศ ให้ได้รับอานิสงส์กฐินกันทุกวัด แบบไม่ตกไม่หล่นเลยแม้แต่วัดเดียว เปลี่ยนจาก กฐินตกค้าง ให้กลับกลายมาเป็น กฐินสัมฤทธิ์
 
    ที่จังหวัดนครราชสีมาก็เช่นเดียวกัน เป็นจังหวัดที่มีกฐินตกค้างมากถึง 100วัด เมื่อทีมงานลูกพระธัมฯพันธุ์ว่าอย่างไรว่าตามกัน ได้ยินคุณครูไม่ใหญ่ประกาศทาง DMC…ว่า ทางโคราชนั้นมีกฐินตกค้างจึงเปลี่ยนให้เป็นบุญ กฐินสัมฤทธิ์คุณยาย ทางลูกพระธัมฯจังหวัดโคราชทุกคน ก็ไม่รอช้า หันหน้าเข้าปรึกษาหารือกันแล้วสรุปว่า ฤกษ์งามยามดีที่สุด น่าจะเป็นวันพระ จึงได้จัดกฐินสัมฤทธิ์ขึ้น ในวันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ.2551 ที่ผ่านมา
 
    กิจกรรมในวันนั้น เรียกได้ว่า ปลื้มกันไม่หยุดจริงๆ มีผู้คนเดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก จนล้นออกมานอกธรรมสภากันเลยทีเดียว บางคนเดินทางมาจากกรุงเทพฯ บางคนเดินทางมาจากจังหวัดข้างเคียง และงานบุญในครั้งนี้ พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้เมตตาเปิดโอกาสให้ ผู้มีบุญที่มีบุญที่สุด ได้เป็นประธานกฐินในวันนี้
 
    ทำให้ลูกพระธัมฯจังหวัดโคราชทุกคน ต่าง Alert เบิกบาน ทุ่มเทแรงกายแรงใจ สะสมบุญในตัวให้ได้มากที่สุด จนงานนี้ก็ได้ค้นพบผู้มีบุญที่มีบุญมากที่สุด มาเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์คุณยาย นั่นคือ กัลยาณมิตรพิชญ์สินี กล้าตะวัน และได้เด็กดี V-Star กัลยาณมิตรกฤติพร เลิศยิ่งยศ มาเป็นตัวแทนคุณครูไม่ใหญ่อีกด้วย
 
 
    ถึงแม้ว่างานในวันนี้ จะเริ่มขึ้นในตอนบ่าย แต่ก็มีพระภิกษุสงฆ์จำนวนมาก ได้รีบเดินทางมาร่วมงานตั้งแต่ตอนเช้า พระภิกษุท่านหนึ่งกล่าวว่า ท่านตื่นเต้น ดีใจมากๆที่ปีนี้จะเป็นปีแรก ที่วัดของท่านจะได้รับอานิสงส์กฐิน เพราะตั้งแต่ท่านมาอยู่วัดนี้ ไม่เคยได้รับอานิสงส์กฐินเลยแม้แต่ครั้งเดียว ทำให้ท่านต้องรีบเดินทางมาตั้งแต่เช้า และก็ไม่ได้มารูปเดียว ท่านได้พาพระลูกวัดมาร่วมงานบุญในครั้งนี้ด้วย เพราะท่านไม่อยากให้พระลูกวัดของท่าน พลาดบุญใหญ่ๆ ดีๆ อย่างนี้
 
    งานบุญกฐินสัมฤทธิ์ในครั้งนี้ ทำให้หลายต่อหลายคนเข้าใจมากขึ้นว่า การที่จะเป็นประธานกฐินนั้น ไม่ได้ยากเลย และก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนปัจจัยไทยธรรมที่จะถวาย แต่อยู่เพียงแค่ว่า เราจะเอาบุญกฐินกันหรือไม่ ซึ่งพระเดชพระคุณหลวงพ่อ...ท่านก็ทำให้ดูแล้วว่า แม้เด็กน้อยอายุไม่ถึง 10ขวบก็เป็นประธานกฐินได้ ทำให้ผู้ใหญ่หลายต่อหลายคนต่างปฏิญาณว่า ปีหน้าจะขอเป็นประธานกฐินสักวัดหนึ่งให้จงได้
 
ที่มา รายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กฐินสัมฤทธิ์ ที่อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่กฐินสัมฤทธิ์ ที่อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่

ชี้ “พระสงฆ์” กว่าแสนรูปยังติดบุหรี่ชี้ “พระสงฆ์” กว่าแสนรูปยังติดบุหรี่

"มศว"ฟื้น"จุลชัยมงคล"ชวนสวดสู้วิกฤต



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS