ตักบาตรพระ กาฬสินธุ์, สิงห์บุรี


[ 25 ส.ค. 2551 ] - [ 18276 ] LINE it!

บรรยากาศพิธีตักบาตร
จังหวัดกาฬสินธุ์ และ จังหวัดสิงห์บุรี
 
    ภาพความประทับใจจาก โครงการตักบาตรพระ 500,000รูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย ที่ได้จัดขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมานั้น บอกได้คำเดียวว่า “ปลื้มสุดๆ” เพราะจังหวัดที่ได้จัดงานตักบาตรไปแล้วก็อยากจัดอีก ส่วนจังหวัดที่ยังไม่ได้จัดก็เร่งเครื่องกันเต็มพิกัด เตรียมลุยจัดงานตักบาตรกันต่อแล้ว
 
    ในครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวบุญสว่างก็มีภาพความประทับใจ จากพิธีตักบาตรที่จังหวัดกาฬสินธุ์และจังหวัดสิงห์บุรี มาฝากนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลก ให้ได้ปลื้มกันแบบไม่รู้จบ
 
    เริ่มต้นกันที่จังหวัดกาฬสินธุ์ พิธีตักบาตรครั้งนี้จัดขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 23 สิงหาคม  พ.ศ.2551 ณ ถนนภิรมย์ บริเวณแยกอนุสาวรีย์พระยาชัยสุนทร จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งงานตักบาตรครั้งนี้ นับเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกของจังหวัดกาฬสินธุ์เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นการรวมพุทธบุตรที่มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ จำนวนมากถึง 1,300กว่ารูป
 
 
    งานนี้ได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณพระราชปรีชามุณี เจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ ฝ่ายมหานิกาย มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ภาพพุทธบุตรที่ได้เดินทางมารวมเป็นหนึ่งเดียวกัน เหมือนดวงตะวันที่มีดวงเดียวในครั้งนี้ สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับญาติโยมชาวกาฬสินธุ์เป็นอย่างมาก อีกทั้ง นายเดชา ตันติยวรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ยังได้ให้เกียรติมาเป็นประธานฝ่ายฆราวาสอีกด้วย
 
 
    ชาวกาฬสินธุ์สวมชุดสีขาว เดินทางมาร่วมงานตักบาตรครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก ด้วยความ Alert เบิกบานสุดๆ ทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่ แม้แต่ผู้สูงวัยก็พากันมาด้วยความตั้งใจว่า จะมาเอาบุญกับเนื้อนาบุญในงานตักบาตรครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้ให้ได้
 
    จากจังหวัดกาฬสินธุ์ ไปต่อกันที่ถิ่นวีรชน คนกล้า จังหวัดสิงห์บุรี ที่ได้จัดงานตักบาตรพระ 3,000รูป เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2551 ณ ถนนขุนสรรค์ หน้าวัดโพธิ์แก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งนับเป็นการรวมตัวของพุทธบุตรผู้เป็นเนื้อนาบุญที่มากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของจังหวัดสิงห์บุรีเช่นกัน
 
    งานนี้ได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณพระราชกิตติเมธี รองเจ้าคณะจังหวัดสิงห์บุรี มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ท่านกล่าวด้วยความปลื้มใจว่า “อาตมารู้สึกประทับใจที่ได้มางานตักบาตรครั้งนี้ การจัดงานตักบาตรครั้งนี้ขึ้นนับว่าเป็นมงคลอย่างยิ่ง อาตมาเองก็ไม่เคยเห็นภาพอย่างนี้มาก่อนเลยในชีวิต และอยากให้ภาพดีๆอย่างนี้ปรากฏไปทั่วประเทศเลย”
 
 
    พุทธบุตรรวมตัวครั้งใหญ่ขนาดนี้ ญาติโยมจากทั่วสารทิศจึงไม่รอช้า ชวนกันมาร่วมงานตักบาตรครั้งนี้เป็นจำนวนมาก และไม่ใช่แต่จากจังหวัดสิงห์บุรีเท่านั้น ญาติโยมจากจังหวัดใกล้เคียงก็ไม่อยากตกบุญ จึงยกขบวนกันมาไม่มีน้อยหน้าเจ้าบ้านเลย มากันเยอะขนาดนี้ พื้นที่ที่จัดเตรียมไว้จึงล้นจนไม่มีที่ว่าง อีกทั้งงานนี้ ยังได้รับเกียรติจาก คุณหญิงสุวรรณี สิงห์สมบุญ พัวไพโรจน์ มาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส
 
 
    บรรยากาศภายในงานก็คึกคัก และเบิกบานในบุญกันสุดๆ ทุกคนต่างส่งรอยยิ้มให้กันและกัน มือตักบาตร ใจก็นึกถึงบุญ และทุกคนก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า งานดีๆบุญโตๆแบบนี้จะจัดขึ้นอีกในอนาคต เพราะทุกคนรู้สึกประทับใจ และปลื้มใจที่เกิดมาครั้งหนึ่งในชีวิตได้มีโอกาสตักบาตรกับพุทธบุตรจำนวน 3,000รูปในครั้งเดียว
 
    ภาพความประทับใจจากงานตักบาตร ในโครงการตักบาตรพระ 500,000รูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย ยังไม่ได้หมดลงแต่เพียงเท่านี้ ครั้งต่อไปเราจะไปปลื้มกันที่จังหวัดไหน โปรดติดตาม

 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ตักบาตรพระ สุรินทร์, แพร่ตักบาตรพระ สุรินทร์, แพร่

เดือนสิงหาคม พ.ศ.2551เดือนสิงหาคม พ.ศ.2551

ตักบาตรพระ จังหวัดระยองตักบาตรพระ จังหวัดระยอง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน