ตักบาตรพระ จังหวัดระยอง


[ 2 ธ.ค. 2551 ] - [ 18268 ] LINE it!

ตักบาตรพระ 10,000รูป จังหวัดระยอง
 
    เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2551 ที่ผ่านมา พี่น้องประชาชนจังหวัดระยองได้ร่วมกันจัดกิจกรรมมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการจัดตักบาตรพระ 10,000รูป งานครั้งนี้จัดขึ้น ณ ถนนสุขุมวิท อำเภอเมือง จังหวัดระยอง โดยมีพี่น้องชาวระยองและจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก
 
    งานนี้ ได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณพระราชสุธี รองเจ้าภาค13 มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ได้รับเกียรติจาก นายชิดพงษ์ ฤทธิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง มาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ซึ่งการตักบาตรในครั้งนี้ พุทธศาสนิกชนได้แสดงตนเป็นพุทธมามกะ แสดงถึงความเป็นชาวพุทธอย่างแท้จริง
 
    กิจกรรมมหากุศลในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่สองของจังหวัดระยองที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ และการจัดกิจกรรมมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ครั้งแรก ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 เมษายน พ.ศ.2551 แสดงให้เห็นว่า ชาวจังหวัดระยองมีจิตศรัทธาที่จะร่วมกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรือง ด้วยการร่วมกันสืบทอดอารยประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ ให้ดำรงอยู่สืบไป และยังแสดงให้เห็นถึงความห่วงใยที่มีต่อพุทธบุตร และพี่น้องชาวไทยใน 4จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ได้ยืนหยัด และช่วยกันธำรงไว้ซึ่งพระพุทธศาสนา ให้คงอยู่ในดินแดนด้ามขวานทองสืบไป
 
    เมื่อถึงเวลาสว่างคณะสงฆ์ 10,000รูปเดินแปรแถวรับบิณฑบาต สาธุชนต่างพนมมือรับด้วยใจที่เปี่ยมไปด้วยศรัทธา ซึ่งภายในงานได้มีเยาวชนคนเก่งและดีกว่า 1,000คน จากโรงเรียนและวิทยาลัยในจังหวัดระยอง มาช่วยเตรียมงานและเก็บงาน น้องๆเยาชนเหล่านี้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกปลาบปลื้มใจที่วันนี้เป็นครั้งหนึ่งของชีวิต ที่ได้มาสั่งสมความดีด้วยการช่วยกันจัดกิจกรรมตักบาตร และได้เป็นต้นแบบที่ดีแก่เยาชนทั่วโลกในการร่วมกันสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา
 
************************



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
V-Star โรงเรียนวัดหนองหว้าV-Star โรงเรียนวัดหนองหว้า

เก่งและดี...V-Starเก่งและดี...V-Star

ผู้หญิงคนนี้ชื่อ สวาทผู้หญิงคนนี้ชื่อ สวาท



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน