ปฏิบัติธรรมอยู่ธุดงค์เฉลิมพระเกียรติ


[ 11 ธ.ค. 2551 ] - [ 18259 ] LINE it!

 
 
 
 
 
สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้จัดขึ้น ณ หอประชุม วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีขอนแก่น อำเภอมัญจาคีรีจังหวัดขอนแก่น โดยมีพระอาจารย์พัชรินทร์  อธิจิตฺโต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายบุญช่วย  ศรีเกษ  ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีขอนแก่น เป็นประธานฝ่ายฆราวาส
 
 
 
 
 
 
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังศีลธรรม ให้กับนักศึกษา และเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่โครงการ RV-STAR และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยตลอดระยะเวลาของการเข้าร่วมโครงการนักศึกษาได้ฝึกวัฒนธรรมชาวพุทธ การกราบ ไหว้ ลุก นั่ง ทำบุญอุทิศส่วนกุศล ให้กับครูและนักศึกษาที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ
 
 
 
 
 
 
นอกจากนี้พระอาจารย์ได้เทศสอนเรื่อง การทำความดีแบบบูรณาการ ที่ทำให้ชีวิตมีความสุข มีคุณค่า และมีคุณภาพสูงขึ้น พร้อมทั้งเทศน์สอนเรื่อง กฎแห่งกรรม ให้ความรู้เรื่องทาน ศีล ภาวนา เข้าฐาน วิมานแก้ว ,สมปรารถนา ,น่าเลื่อมใส และได้มีพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ส่วนวันสุดท้ายเป็นการสรุปหัวข้อธรรมะ และให้นักศึกษาเขียนความรู้สึกที่มีต่อการจัดค่ายในครั้งนี้ ซึ่งนักศึกษาหลายคนตั้งใจที่จะรักษาศีลให้ครบทุกข้อ และทำความดีต่อไป
 
 
ที่มา  DMC  NEWS


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีมอบเกียรติบัตรผู้เข้าร่วมโครงการปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติพิธีมอบเกียรติบัตรผู้เข้าร่วมโครงการปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ

ต้านน้ำเมาเข้าตลาดหลักทรัพย์ต้านน้ำเมาเข้าตลาดหลักทรัพย์

ประชุมสัมมนาพระจริยนิเทศก์ประชุมสัมมนาพระจริยนิเทศก์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS