ต้านน้ำเมาเข้าตลาดหลักทรัพย์


[ 11 ธ.ค. 2551 ] - [ 18255 ] LINE it!

 
 
หลังจากที่เครือข่ายต้านน้ำเมาเข้าตลาดหลักทรัพย์ได้ชุมนุมคัดค้านบริเวณหน้าตลาดหลักทรัพย์ยืดเยื้อข้ามคืน ในช่วงสายทางกลุ่มเครือข่ายก็ได้รับแถลงการณ์ จากคุณภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ว่า ทางบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)ผู้ผลิตและจำหน่ายเบียร์ช้าง ได้ยื่นหนังสือมายังตลาดหลักทรัพย์ เพื่อขอระงับการเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยไว้ก่อน หลังจากที่มีกระแสสังคมที่ยังเคลื่อนไหวคัดค้าน ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ เชื่อว่าการแสดงเจตนารมย์ของบริษัท ไทยเบฟ เวอเรจ ครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความจริงใจ การยอมเสียสละโอกาสทางธุรกิจ เพื่อป้องกันปัญหาและผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อผู้ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง จากเหตุการณ์ชุมนุมที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจก่อให้เกิดผลเสียต่อประเทศชาติ 
 
ด้านนายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการ บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวว่า บริษัททราบและตระหนักดีว่าความขัดแย้งในบ้านเมืองที่เกิดจากความแตกแยก ทางบริษัทจึงได้ทบทวนถึงสถานการณ์ความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น รวมทั้งบริษัทฯ ต้องการให้เกิดความสมานฉันท์ในประเทศ จึงได้ขอระงับการดำเนินการนำหุ้นเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ฯ ในขณะนี้เพื่อยุติความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น 
 
 
ทางด้านแกนนำเครือข่ายต้านน้ำเมาเข้าตลาดหลักทรัพย์ โดยนายสัมพันธ์  เสริมชีพประธานชมรม นักกฎหมายเพื่อสังคม ผู้คัดค้านการนำธุรกิจแอลกอฮอลล์เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ได้ประกาศชี้แจงความคืบหน้าแก่เครือข่าย พร้อมทั้งกล่าวว่าทางคุณภัทรียา กรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าหากทางบริษัทไทเบฟฯ มีการขอนำหุ้นเข้าจดทะเบียนกับทางตลาดหลักทรัพย์อีกเมื่อใด ทางตลาดหลักทรัพย์จะแจ้งให้ทางกลุ่มเครือข่ายทราบโดยทันที เพื่อเป็นการไม่ปิดบังอำพรางข้อเท็จจริง เมื่อได้รับทราบข้อมูลอันเป็นที่หน้าพอใจในระดับหนึ่งแล้ว ทางกลุ่มเครือข่ายจึงได้สลายการคัดค้าน และเคลื่อนขบวนไปยัง ถนนสุรวงศ์ บ้านคุณเจริญ  สิริวัฒนภักดี เจ้าของบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด มหาชน เพื่อยื่นจดหมาย และช่อดอกไม้เป็นการขอบคุณ กับทางคุณเจริญ ที่มีการออกหนังสือยืนยันระงับการดำเนินการนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ในขณะนี้  ซึ่งเวลาได้ผ่านไปหลายชั่วโมง จนกระทั่งในเวลา 21.00น.ทางคุณเจริญ  สิริวัฒนภักดี ได้ส่งตัวแทนบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) มารับจดหมาย และช่อดอกไม้ ในการแสดงความขอบคุณ และแจ้งกับทางแกนนำเครือข่ายต้านน้ำเมาเข้าตลาดหลักทรัพย์ ขอนัดประชุมในเรื่องนี้ ในวันพรุ่งนี้  เวลา 9.00น.ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งการตกลงในครั้งนี้ทำให้ทางกลุ่มผู้ร่วมคัดค้านต้านน้ำเมาเข้าตลาดหุ้นทุกคนรู้สึกดีใจกับคำตอบที่ได้ จึงได้สลายการคัดค้าน
 
 
 
ที่มา  DMC  NEWS


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีมอบเกียรติบัตรผู้เข้าร่วมโครงการปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติพิธีมอบเกียรติบัตรผู้เข้าร่วมโครงการปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ

ประชุมสัมมนาพระจริยนิเทศก์ประชุมสัมมนาพระจริยนิเทศก์

พิธีตักบาตรพระ 11,250 รูป จังหวัดเชียงใหม่พิธีตักบาตรพระ 11,250 รูป จังหวัดเชียงใหม่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS