World-PEC ครั้งที่ 3 ที่ประเทศไต้หวัน


[ 12 ธ.ค. 2551 ] - [ 18262 ] LINE it!

โครงการสอบตอบปัญหาศีลธรรมเพื่อสันติภาพโลก
(World Peace Ethics Contest)
World-PEC ครั้งที่ 3 ที่ประเทศไต้หวัน
 
    LifeTV ของ พระธรรมาจารย์ไห่เทา ระดมยิงสปอตประชาสัมพันธ์การสอบ World-PEC ครั้งที่3 อย่างต่อเนื่อง พี่น้องชาวไต้หวันสมัครสอบกันเนืองแน่น
 
    จากบรรยากาศที่คึกคักอย่างมหึมาของเด็กดี V-Star ทำให้ทุกกระแสแห่งโครงการเพื่อสันติภาพโลก ตื่นตัวเป็นประวัติการณ์ และที่บิดคันเร่งตามมาติดๆ ก็คือ โครงการสอบตอบปัญหาศีลธรรมเพื่อสันติภาพโลก (นานาชาติ) ครั้งที่3 ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียงแค่ไม่กี่วันเท่านั้น ที่ศูนย์สาขาต่างประเทศทั่วโลกจะพร้อมใจกันสอบ World-PEC ในวันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ.2551 ที่จะถึงนี้
 
    โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ไต้หวัน สถานีโทรทัศน์ เซิ่งมิ่งเตี้ยนซื่อไถ (LifeTV) ของพระธรรมาจารย์ไห่เทาก็ได้ออกอากาศประชาสัมพันธ์ให้อย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผู้คนโทรศัพท์มาสอบถามถึงวิธีการสมัครอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนังสือ เวินหน่วนจือเจีย (ครอบครัวอบอุ่น) ซึ่งเป็นคู่มือในการเตรียมสอบนั้น เป็นหลักสูตรที่ยอดเยี่ยมมากๆ ถือเป็นคู่มือการสอบเพื่อสันติภาพ ตัวแม่ (แบบ) ที่โดน (ใจ) มากๆ
 
    มีผู้สมัครชาวไต้หวันท่านหนึ่ง หลังจากดู LifeTV แล้ว ก็เดินทางมาที่วัดพระธรรมกายไทเปทันทีเป็นครั้งแรก และเล่าให้ฟังว่า ที่ผ่านมาได้รับหนังสือครอบครัวอบอุ่นจากศูนย์สาขาของพระธรรมาจารย์ไห่เทาไปอ่าน ปรากฏว่าลูกชายเพิ่งเรียนอยู่ชั้นประถม ขยันอ่านหนังสือมากกว่าคุณแม่เสียอีก อ่านแล้วก็ติดใจ เมื่อลูกชายไปโรงเรียนได้ยินเพื่อนพูดโกหก ลูกชายก็รู้ทันที่ว่าเพื่อนของเขาทำผิดศีลแล้ว ทำให้คุณแม่ดีใจมาก และเห็นประโยชน์ของการสอบ World-PEC…ว่า มีประโยชน์มาก เพราะสอนเกี่ยวกับเรื่องของศีลธรรม
 
    กระแสการสอบ World-PEC ในครั้งนี้ ของกลุ่มชาวไต้หวันก็แรงสุดๆ โดยที่วัดพระธรรมกายไทเปได้แอบกระซิบมาว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่มี Supervisor World-PEC ด้วย ก็คึกคักชนิดที่เรียกว่า ลุยกันเต็มที่ ยึดหลักเหมือนการเผยแผ่เมื่อครั้งพุทธกาลว่า อย่าไปทางเดียวหลายคน แต่ให้ไปคนเดียวหลายๆทาง Supervisor บางคนมาอยู่ที่ไต้หวันได้หนึ่งเดือนกว่าๆ พูดภาษาจีนได้นิดๆหน่อยๆก็ใช้ภาษามือช่วย ลุยทำหน้าที่ขับรถไปจัดสอบทางภาคตะวันออกของไต้หวันกันเลยทีเดียว และต้องขออนุโมทนากับพระธรรมจารย์ไห่เทา ซึ่งได้มีจิตศรัทธาร่วมจัดพิมพ์หนังสือครอบครัวอบอุ่น ภาษาจีน ให้ฟรี เป็นจำนวน 5,000เล่ม และยังช่วยกระจายหนังสือไปทั่วศูนย์สาขาของท่านทั่วประเทศอีกด้วย
 
 
    นอกจากนี้ พระธรรมจารย์ไห่เทายังยินดีให้ศูนย์สาขาของท่านถึง 13ศูนย์ เป็นศูนย์สอบ World-PEC ครั้งนี้ด้วย และต้องขอยกนิ้วให้กับ คุณอู๋ ซิ่ว หุ้ย ซึ่งเป็นเลขานุการของพระธรรมจารย์ไห่เทา ที่ให้ความร่วมมือและช่วยประสานงานทุกอย่างเป็นอย่างดี ในการจัดสอบ World-PEC ครั้งนี้ ซึ่งเธอยังไม่เคยมาวัดพระธรรมกายเลย แต่เมื่อเธอได้อ่านหนังสือครอบครัวอบอุ่น และเห็นความสำคัญของโครงการ World-PEC ก็ลุยทำหน้าที่ชวนคนมาสอบอย่างทุ่มเท
 
    ตอนนี้ ไต้หวันสว่างแล้ว มีศูนย์สอบทั่วทั้งเกาะไต้หวัน จำนวนทั้งหมด 18ศูนย์สอบ และมีความพร้อมมากๆที่จะสอบในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World-PEC ครั้งที่ 3 ประเทศไทยWorld-PEC ครั้งที่ 3 ประเทศไทย

World PEC จังหวัดสุรินทร์World PEC จังหวัดสุรินทร์

วันมหัศจรรย์ที่โลกไม่มีวันลืมเลือนวันมหัศจรรย์ที่โลกไม่มีวันลืมเลือน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน