World-PEC จังหวัดนครศรีธรรมราช


[ 19 ธ.ค. 2551 ] - [ 18264 ] LINE it!

เกาะติดกระแสการสอบ World-PEC จังหวัดนครศรีธรรมราช
 
    เมื่อพูดถึงศูนย์กลางพระพุทธศาสนาในภาคใต้ เป็นอันต้องนึกถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือที่เรียกกันว่า “นครฯเมืองพระ” แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเมืองนครศรีธรรมราชนี้เป็นเมืองพระ โครงการดีๆส่งเสริมศีลธรรม สร้างสันติภาพโลกอย่าง World-PEC จึงได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากทุกภาคส่วน
 
    ยิ่งได้รับแรงเชียร์จากท่านเจ้าเมืองนครฯ นายภานุ อุทัยรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วยแล้ว กระแสการสอบ World-PEC ที่เมืองนครฯก็เลยยิ่งแรงสุดๆจนฉุดไม่อยู่ เพราะงานนี้นอกจากท่านผู้ว่าฯจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่แล้ว ท่านยังได้มอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด ส่งหนังสือไปตามหน่วยงานราชการต่างๆทั่วทั้งจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมสอบ World-PEC...ในครั้งนี้ด้วย และแถมท้ายด้วยการนำทีมข้าราชการทั้งจังหวัด มาร่วมสอบ World-PEC ครั้งนี้ด้วยตัวท่านเอง
 
    เมื่อท่านผู้ว่าเมืองนครฯ Alert…ขนาดนี้ คนนครฯก็เลย Alert…ไปตามๆกัน พอเห็นป้ายประชาสัมพันธ์โครงการ ก็มาสมัครสอบกันใหญ่ คนนครฯต่างบอกว่า “โครงการดีๆอย่างนี้ ไม่ต้องแหลงกันหละนิ สมัครสอบกันแบบไม่ต้องคิดมากเลย”
 
    นอกจากนี้ นายจามร เจริญอภิบาล ประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช ท่านก็ Alert…ไม่แพ้กัน ทันทีที่ทราบข่าวการสอบ World-PEC ท่านก็สมัครสอบด้วย แถมท่านยังกล่าวว่า “เมืองนครฯเป็นเมืองพระ ผมอยากให้พระพุทธศาสนาบนผืนแผ่นดินนครฯกลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง และยั่งยืนตลอดไป และการสอบ World-PEC ครั้งนี้ก็คือคำตอบ ผมอยากให้เยาวชนและประชาชนทุกคนมาสอบกันเยอะๆ ให้สมกับที่เราเป็นคนนครฯ เป็นคนเมืองพระ”
 
    อีกหนึ่ง กลุ่มคนพันธุ์ฟื้นฟูศีลธรรมโลก ที่ไม่ยอมพลาดการสอบครั้งนี้ก็คือ คุณครู และเด็กดี V-Star จังหวัดนครศรีธรรมราชนั่นเอง เด็กดี V-Star ต่างบอกว่า “ถึงพวกเราจะตัวเล็ก แต่ใจของพวกเราก็ใหญ่ไม่แพ้ผู้ใหญ่ ยิ่งเป็นเรื่องฟื้นฟูศีลธรรมโลกด้วยแล้วละก็ พวกเราเด็กดี V-Star ไม่พลาดอยู่แล้ว”
 
    นอกจากนี้ อธิการบดีและรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ท่านก็ได้เห็นความสำคัญของการสอบ World-PEC ครั้งนี้ ท่านจึงได้เชิญชวนนิสิต นักศึกษาทั้งมหาวิทยาลัยให้มาร่วมสอบ World-PEC ครั้งนี้ด้วยตัวท่านเอง
 
    กระแส World-PEC ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช Alert…กันสุดๆขนาดนี้ ทีมงานนครศรีธรรมราชจึงตั้งเป้าอุ่นเครื่องไว้ที่ 200ทีม แต่ทีมงานคนนครฯบอกว่า “เป้านี้ไม่ใช่เป้านิ่ง ขยับเพิ่มขึ้นได้ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นจังหวัดอื่นอย่านิ่งนอนใจนะจ๊ะ นครฯเมืองพระ เตรียมอุ่นเครื่องชิงโล่รางวัลศูนย์สอบยอดเยี่ยมแล้ว”
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World-PEC จังหวัดจันทบุรีWorld-PEC จังหวัดจันทบุรี

ยอดนักสร้างบารมียอดนักสร้างบารมี

World-PEC จังหวัดพิษณุโลกWorld-PEC จังหวัดพิษณุโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน