World-PEC จังหวัดปทุมธานี


[ 3 ม.ค. 2552 ] - [ 18263 ] LINE it!

เกาะติดกระแสการสอบ World-PEC จังหวัดปทุมธานี
 
    กระแสการสอบ World-PEC ที่ไหนว่าแรงก็คงต้องหลีก เมื่อเจอกระแสการสอบ World-PEC ที่จังหวัดปทุมธานี เพราะท่านพ่อเมืองอย่าง นายปรีชา บุตรศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี คนใหม่ไฟแรง ท่านได้สานต่อนโยบายที่ท่านผู้ว่าฯคนเก่า ได้สนับสนุนให้มี การสอบตอบปัญหาศีลธรรมเพื่อสันติภาพโลก หรือ World-PEC ท่านกล่าวว่า “โครงการดีๆอย่างนี้ ผมยินดีสนับสนุนเต็มที่เลย”
 
    ท่านผู้ว่าฯได้สั่งการ ให้มีการทำหนังสือเชิญชวนบุคลากรในหน่วยงาน และบุคคลทั่วไป ทั่วทั้งจังหวัดปทุมธานี ให้มาร่วมสอบ World-PEC ในครั้งนี้ด้วย และที่สำคัญที่สุด ท่านยังได้ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดศูนย์สอบที่สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย อีกด้วย
 
    ถ้าพูดถึงการสอบ World-PEC ที่จังหวัดปทุมธานี ก็ต้องไม่พลาดศูนย์สอบสำคัญอย่าง วัดกลางคลองสาม วัดบ้านใกล้เรือนเคียงที่คอยให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนการสอบ World-PEC ด้วยดีมาโดยตลอด พระครูสมุห์จำนงค์ เจ้าอาวาสวัดกลางคลองสาม ท่านกล่าวถึงโครงการของวัดพระธรรมกายว่า “ถ้าเป็นโครงการของวัดพระธรรมกาย เป็นโครงการของคุณครูไม่ใหญ่แล้วล่ะก็...เชื่อมือได้เลย เพราะว่าแต่ละโครงการนั้นสุดยอด ทันโลก ทันการเปลี่ยนแปลง แถมยังทันสมัยอีกด้วย และที่สำคัญที่สุดสามารถแก้ปัญหาสังคมที่ต้นเหตุได้จริง เพราะฉะนั้นอาตมายินดีมากๆที่จะมีการสอบ World-PEC อีกในปีนี้ และขอสนับสนุนเต็มที่เลย วัดกลางคลองสาม กับวัดพระธรรมกายก็เหมือนบ้านใกล้เรือนเคียงกัน มีอะไรก็ต้องช่วยกันอยู่แล้ว”
 
    ที่ขาดไม่ได้เลย คือ อบต.ดีเด่น 3ปีซ้อน อย่าง อบต.คลองสาม ที่นำทีมโดยนายก อบต.สุดหล่อมาดเข้มอย่าง นายวีระศักดิ์ ฮาดดา ผู้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้ อบต.คลองสาม เป็น อบต.นำร่อง อบต.แรกของโลกที่ปิด อบต.ยกพลไปร่วมสอบ World-PEC กันเป็นประจำทุกครั้งไม่เคยขาด และในครั้งนี้นายก อบต. ท่านก็นำทีมสมัครสอบ World-PEC อีกเช่นเคย แถมยังจัดโปรโมชั่นพิเศษสุดๆ คือ ถ้าผู้สมัคร 1ใน3คนของทีมเป็นชาวคลองสาม ทีมนั้นไม่ต้องเสียค่าสมัครสอบ อบต.คลองสามให้สอบฟรี เป็นจำนวน 120ทีม
 
    นายก อบต.กล่าวว่า “มีบางคนมาถามผมว่า อบต.คลองสามทำได้อย่างไร ผมก็ตอบเขาไปว่า “งบประมาณก็มีอยู่แล้ว แถมยังเป็นงบประมาณที่ได้มาจากประชาชนอีกต่างหาก เราก็แค่เอางบของประชาชนนี่แหละ มาทำสิ่งดีๆเพื่อประชาชน แค่นี้...ทำไมจะทำไม่ได้ และผมก็อยากจะเชิญชวนให้ อบต.ทุกแห่งทั่วประเทศมาเข้าโครงการนี้ และร่วมสนับสนุนโครงการนี้ด้วยกัน เพราะปัจจุบันปัญหาสังคมมันเยอะ ถ้าเราจะแก้ปัญหา เราต้องแก้ที่ต้นเหตุ ต้องแก้ที่จุดที่เล็กที่สุด นั่นก็คือ ครอบครัว และถ้าจะแก้ปัญหาเราก็ต้องมีเครื่องมือ แล้วเครื่องมือไหนล่ะจะดีเท่าธรรมะ เพราะฉะนั้นการสอบ World-PEC จะช่วยให้ครอบครัวได้มีโอกาสศึกษาธรรมะ ได้มีโอกาสพูดคุยกันในสิ่งที่ดีๆ และได้นำธรรมะนั้นไปใช้ในการดำเนินชีวิต ครอบครัวก็จะมีความสุข แล้วถ้าทุกครอบครัวมีความสุข สังคมก็จะมีความสุขตามไปด้วย ปัญหาต่างๆมันก็จะหมดไป”
 
    นายก อบต.ยังกล่าวอีกว่า “ถ้าทีมไหนสอบได้รางวัลชนะเลิศระดับประเทศ อบต.จะทำป้ายประกาศเกียรติคุณ จารึกชื่อคนๆนั้น ประกาศชื่นชมให้ทั่วคลองสามเลย แล้วถ้าใครมาสอบที่ศูนย์สอบวัดกลางคลองสามนะ รับรองว่าจะสอบกันอย่างมีความสุข เพราะเราจะมีบริการผ้าเย็น เครื่องดื่มและลูกอม ให้ได้อมไปทำข้อสอบกันไปอย่างสนุกสนาน”
 
    กระแสการสอบ World-PEC ที่คลองสามตอนนี้ก็เลยคึกคักสุดๆ เป้าที่ตั้งไว้ก็ทะลุไปเรียบร้อยแล้ว แถมยังมีผู้ที่สนใจโทรศัพท์เข้ามาไม่เว้นแต่ละวัน อยากจะเป็นหนึ่งในทีมที่เข้าร่วมสอบที่ศูนย์สอบวัดกลางคลองสามด้วย เห็นอย่างนี้แล้วก็ขอปรบมือดังๆให้กับ วัดกลางคลองสาม อบต.คลองสาม และชาวคลองสามทุกคน
 
    ส่วนว่าชาวคลองสาม จะชิงแชมป์รางวัลชนะเลิศในการสอบ World-PEC ครั้งนี้มาได้หรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไป
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World-PEC เมืองเชียงตุงWorld-PEC เมืองเชียงตุง

ช่วยเพื่อนมนุษย์ ปิดอบาย ไปสวรรค์ช่วยเพื่อนมนุษย์ ปิดอบาย ไปสวรรค์

ผลสอบ World-PEC นานาชาติผลสอบ World-PEC นานาชาติ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน