แนะนำรัฐดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


[ 17 ม.ค. 2552 ] - [ 18313 ] LINE it!

 

DNN แนะนำ

 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูงครับ        
 
ผมลูก ART องอาจ ธรรมนิทา ขาเม้าท์เพื่อการเผยแผ่ธรรมและทีมข่าว DNN หน้าใสใจดีที่ “เด็กแนว” ต้องชิดซ้ายปล่อยให้ลูกๆ แซงขวา เพราะว่าลูกๆ คือ เด็ก “กระแส” ผู้คอยทำหน้าที่ เฝ้าเกาะติดกระแสการเผยแผ่พระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย ที่กำลังขยายออกไปทั่วโลกครับ เมื่อครั้งที่แล้วก็ได้อนุโมทนาบุญกันไปกับยอดนักสร้างบารมีแห่งศูนย์ปฏิบัติธรรมบาห์เรน ซึ่งจัดขึ้นเพื่อต้อนรับปีวัวดี Don’t worry, Be happy มาครั้งนี้ติดตามกันต่อเนื่องกับกิจกรรมการรวมใจปฏิบัติธรรมของ THE MIDDLE WAY รุ่นแรกในตะวันออกกลาง ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ หรือ “ยูเออี”ครับ แต่ก่อนจะได้ทราบถึงรายละเอียดด้วยความปลื้มใจ ผมขอนำเที่ยว “รัฐดูไบ” กันก่อนครับ         
 
 
 รัฐดูไบ  สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (U.A.E)

 
“รัฐดูไบ” แห่งนี้ ในอดีตมีแต่ผืนทราย ผู้คนอยู่ได้ด้วยการค้า การจับปลาและหอยมุก แต่หลังจากค้นพบน้ำมันดิบ ชีวิตของผู้คนก็เปลี่ยนไป ทุกตารางเมตรมีค่ายิ่งกว่าผืนทอง เพราะกลายเป็นฐานรองรับการลงทุน การค้าและบริการ รายได้หลักมาจากการขายน้ำมัน ซึ่งคิดเป็นเงินไทยตกวันละร่วม 10,000 ล้านบาท, มีอัตราการเติบโตของจีดีพีสูงที่สุดในโลก  และยังมีโรงกลั่นที่เปลี่ยนน้ำทะเลให้กลายเป็นน้ำจืด ได้มากกว่าความต้องการจริงถึงวันละ 3 เท่า
 
จากศักยภาพที่เกิดขึ้น และความร่ำรวยทำให้ “รัฐดูไบ” จัดตั้งอภิมหาโครงการ “The Palm” (เดอะปาล์ม) ด้วยการถมทะเล เนรมิตเกาะเทียมใหญ่ที่สุดในโลกกว่า 300 เกาะ หากมองจาก TOP VIEW ลงมาจะเห็นเป็นรูปต้นปาล์มขนาดใหญ่ลอยอยู่บนพื้นทะเลอันสวยงาม
 

“รัฐดูไบ” จัดตั้งอภิมหาโครงการ “The Palm” (เดอะปาล์ม) ด้วยการถมทะเล เนรมิตเกาะเทียมใหญ่ที่สุดในโลกกว่า 300 เกาะ

 
ในพื้นที่มีทั้งรีสอร์ต โรงแรมสุดหรู ส่วนอีกหนึ่งโครงการที่โด่งดังมาติดๆ คือ “THE WORLD” ซึ่งเป็นเกาะเทียมรูปแผนที่โลกครับ
 

รีสอร์ตและโรงแรมสุดหรู โครงการที่โด่งดังมากโครงการหนึ่ง “THE WORLD” ซึ่งเป็นเกาะเทียมรูปแผนที่โลก ณ รัฐดูไบ

 
ที่นี่... ยังมีโรงแรมสุดหรูอลังการงานสร้างระดับ 7 ดาว
 

โรงแรมสุดหรูอลังการงานสร้างระดับ 7 ดาว ออกแบบคล้ายเรือ ใบของชาวอาหรับ

 
ตัวตึกออกแบบคล้ายเรือเดา ซึ่งเป็นเรือใบของชาวอาหรับ ตั้งอยู่ชายฝั่งอ่าวเปอร์เซียเสมือนกำลังลอยลำอยู่บนน้ำทะเลสีฟ้าสดใส สงวนราคาห้องแพงที่สุดเกือบ 1 ล้านบาทต่อคืน หากเงินยังหนักกระเป๋าก็สามารถถ่ายเทออกได้ที่ตลาดทอง “โกลด์ ซุก”
 

ตลาดทอง “โกลด์ ซุก”

 
ซึ่งมีขนาดใหญ่โคตรติดอันดับโลก หรือจะไปผจญภัยนั่งรถตะลุยขึ้นเทือกเขาเข้ากลางทะเลทรายก็ท้าทายดีครับ แม้ที่นี่จะเป็นดินแดนทะเลทรายแต่ใครเล่าจะคาดคิดว่าเมืองหิมะจะผุดเกิดขึ้น แถมมีลานเล่นสกีขนาด BIG ติดอันดับโลกอีกด้วย
 

เมืองหิมะ พร้อมลานเล่นสกีขนาด BIG ติดอันดับโลก

 
ไม่เพียงแค่นั้น ใครมาที่นี่...จะรู้สึกอยู่ใกล้ฟ้ามากยิ่งขึ้นเพราะมีตึกสูงระฟ้าแข่งกันผุดขึ้นทั่วเมือง หนึ่งในนั้นคือ “เบิร์จ ดูไบ” ที่ถือว่าสูงที่สุดในโลก
 

ตึกสูงระฟ้า “เบิร์จ ดูไบ” ที่ถือว่าสูงที่สุดในโลก

 
ผมนับแล้วมีประมาณ 180 ชั้นครับ ซึ่งการก่อสร้างใกล้จะแล้วเสร็จในเร็ววัน เมืองแห่งนี้มองไปทางไหนก็เจอแต่สิ่งกำลังปลูกสร้าง เป็นที่กล่าวขานกันว่า ร้อยละ 40 ของเครนที่ใช้ก่อสร้างอาคารในโลกนี้  อยู่ที่นี่... “รัฐดูไบ” ครับ
 
“ขุมทองกลางทะเลทรายหรือจะสู้ยอดนักสร้างบารมีหัวใจทองคำของศูนย์ปฏิบัติธรรมดูไบ” ในครั้งหน้าติดตามภารกิจการเผยแผ่พระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกายในดินแดนแห่งนี้ วันนี้ผมลูก ART องอาจ ธรรมนิทาและทีมข่าว DNN ผู้มีทุกลมหายใจเป็นไปเพื่อคุณครูไม่ใหญ่ตลอดกาล ขอลาไปก่อน
 
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่มาด้วยความเคารพครับ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรากฏการณ์แชมป์ชิงแชมป์ปรากฏการณ์แชมป์ชิงแชมป์

World PEC  ที่จังหวัดสุโขทัยWorld PEC ที่จังหวัดสุโขทัย

จดหมายจากครูชายแดนใต้ บ้านปอเน๊าะจดหมายจากครูชายแดนใต้ บ้านปอเน๊าะ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน