เตรียมตักบาตรพระ อำเภอฝาง #2


[ 21 ม.ค. 2552 ] - [ 18265 ] LINE it!

บรรยากาศการเตรียมงานตักบาตรพระ 1,000 รูป
ที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ตอนที่ 2


    หลังจากที่เมื่อวานนี้คุณครูไม่ใหญ่ได้ประกาศข่าวบุญพิธีตักบาตรพระ 1,000 รูป ที่จะจัดขึ้น ณ ถนนหน้าที่ว่าการอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ในวันเสาร์ที่ 24 มกราคม 2552 ผ่านทางช่อง DMC ช่องนี้ช่องเดียว ลูกพระธัมฯอำเภอฝางเค้าก็ปลื้มใจกันสุดๆ ลุยทำหน้าที่กันต่อแบบไม่มีข้อแม้เลย ซึ่งบรรยากาศการทำหน้าที่ตอนนี้ก็คึกคักสุดๆ เพราะจะไปชักชวนใครมาร่วมงานตักบาตรครั้งนี้ ก็มีแต่คนร่วมอนุโมทนาด้วยทั้งนั้น ถึงขนาดที่ว่าชาวฝางเค้า Alert สุดๆ จัดแจงเตรียมข้าวของตักบาตรกันแล้ว และไม่ได้เตรียมคนเดียวเท่านั้น แต่ยังบอกต่อ และชักชวนคนบ้านใกล้เรือนเคียงมาร่วมงานตักบาตรครั้งนี้อีกด้วย

    พิธีตักบาตรพระ 1,000 รูปที่อำเภอฝางครั้งนี้ ได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณพระราชปริยัติเมธี เจ้าคณะอำเภอแม่อาย มาเป็นประธานสงฆ์ ซึ่งท่านก็กล่าวด้วยใบหน้ายิ้มๆว่า “อันที่จริงในวันงานตักบาตรน่ะ อาตมาติดงานนะ แต่โยมไม่ต้องกังวลหรอก เพราะอาตมาจะมาอยู่เป็นเนื้อนาบุญให้กับญาติโยมอย่างแน่นอน” ส่วนท่านเจ้าคณะอำเภอฝาง พระครูสุจิตตานุรักษ์ ท่านก็ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ท่านกล่าวว่า “ดีใจจริงๆเลยที่จะมีการตักบาตรพระ 1,000 รูปในอำเภอฝางเสียที อาตมาไปงานตักบาตรพระ 1,000 รูป มาหลายงานแล้ว ก็รออยู่ว่าเมื่อไหร่จะมีงานตักบาตรพระ 1,000 รูปที่อำเภอฝางบ้าง วันนี้ได้จัดงานสมใจ อาตมาก็ปลื้มใจ”

    และพิธีตักบาตรพระ 1,000 รูป ที่อำเภอฝางครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าขาดท่านนายอำเภอฝาง นายชัยสิทธิ์ รัตนชัยสิทธิ์ นายอำเภอคนเก่งที่ท่านคอยให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนงานตักบาตรครั้งนี้อย่างเต็มที่ แถมยังเป็นที่ปรึกษาให้กับทีมงานอีกด้วย ท่านนายอำเภอฯกล่าวด้วยความปลื้มใจว่า “การรวมสงฆ์ที่อำเภอฝาง 1,000 รูปไม่ใช่เรื่องง่าย และการรวมสงฆ์ครั้งนี้ก็นับเป็นการรวมสงฆ์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์เมืองฝาง ผมเองก็อายุปูนนี้แล้ว รู้สึกดีใจ และปลื้มใจที่ครั้งหนึ่งในชีวิตจะได้ตักบาตรพระ 1,000 รูปกับเค้าสักที ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้ทีมงานทุกคน ขอให้ทำงานกันเต็มที่ แล้วก็อย่าท้อ ทำงานครั้งนี้ให้สำเร็จให้จงได้ ผมเชื่อมั่นในการทำงานของทีมงานทุกคน และผมเชื่อว่าพิธีตักบาตพระ 1,000 รูปครั้งนี้ต้องสำเร็จอย่างแน่นอน” และหากใครที่คิดจะไปร่วมงานตักบาตรที่อำเภอฝางครั้งนี้ แต่กลัวปัญหาเรื่องการจราจรละก็...ขอให้ลืมปัญหาไปได้เลย เพราะงานนี้สถานีตำรวจภูธรฝาง ได้ช่วยอำนวยความสะดวก จัดระบบการจราจรให้เรียบร้อยแล้ว รับรองว่าสบายใจ ไร้ปัญหาแน่นอน

     งานบุญใหญ่ในพิธีตักบาตรพระ 1,000 รูป ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นได้ง่ายๆ ดังนั้นหากใครสนใจไม่อยากพลาดบุญใหญ่ครั้งนี้ ก็ขอเชิญทุกท่านเตรียมตัว และเตรียมใจ รวมถึงเตรียมอาหารตักบาตรให้พร้อม แล้วมาเจอกันเวลา 6 โมงเช้า ณ ถนนหน้าที่ว่าการอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ในวันเสาร์ที่ 24 มกราคม 2552 แล้วก็อย่าลืมสวมชุดสีขาวมาร่วมงานกันด้วยนะจ๊ะ และในท้ายที่สุดนี้ ลูกพระธัมฯอำเภอฝางเค้าก็ฝากย้ำความในใจมาว่า “ลูกๆขอขอบพระคุณในความเมตตาของคุณครูไม่ใหญ่ที่ได้มอบผังสำเร็จในงานตักบาตรพระ 1,000 รูปครั้งนี้ให้กับลูกๆทุกคน ลูกๆจะทำผังสำเร็จนี้ให้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ให้ได้ และลูกๆอยากบอกคุณครูไม่ใหญ่ว่า ถึงแม้พวกเราจะอยู่ไกลด้วยระยะทางกาย แต่ระยะทางใจ...ใกล้นิดเดียว คิดถึงคุณครูไม่ใหญ่เมื่อไหร่ แค่หลับตาเท่านั้น...ใจก็ถึงใจแล้ว...ลูกพระธัมฯอำเภอฝางทุกคนจะขอตั้งใจสานต่องานของคุณครูไม่ใหญ่ให้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ทุกโครงงานเลยเจ้า”

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เตรียมงานตักบาตรที่ อ.ฝาง #3เตรียมงานตักบาตรที่ อ.ฝาง #3

อานุภาพคุณยายทำให้หายจากโรคอานุภาพคุณยายทำให้หายจากโรค

จดหมายจากครูชายแดนภาคใต้จดหมายจากครูชายแดนภาคใต้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน