เตรียมงานตักบาตรที่ อ.ฝาง #3


[ 22 ม.ค. 2552 ] - [ 18263 ] LINE it!

บรรยากาศการเตรียมงานตักบาตรพระ 1,000 รูป
ที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ตอนที่ 3



กระแสงานตักบาตรพระ 1,000 รูป ที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่นั้นแรงจริงๆ เพราะทีมงานลูกพระธัมฯอำเภอฝางเค้าบอกว่า ตอนนี้ไม่ว่าจะเดินไปที่ไหนในอำเภอฝาง และอำเภอใกล้เคียง ก็จะได้ยินแต่คนพูดถึงข่าวงานตักบาตรพระ 1,000 รูป ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 มกราคม 2552 นี้ ณ ถนนหน้าที่ว่าการอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ แถมสายโทรศัพท์ก็แทบไหม้ เพราะคนเมืองเหนือเค้าโทรเข้ามาจองโต๊ะตักบาตรกันเป็นจำนวนมาก บางคนโทรมาบอกว่า “ข้าเจ้า...อยากทำบุญกับพระ 1,000 รูปโตย อ้ายมาฮับปัจจัยทำบุญได้ก่อเจ้า” กระแสงานตักบาตรแรงขนาดนี้ ทีมงานก็เลย Alert กันสุดๆ มีกำลังใจเพิ่มขึ้นอีกเป็นกอง ลุยทำหน้าที่กันจนลืมพัก ลืมหิวไปเลย และขอบอกว่าตอนนี้โรงแรมในอำเภอฝางก็ถูกจองจนเต็มหมดแล้ว เพราะญาติโยมผู้มีบุญจากจังหวัดอื่นๆเค้ามาเตรียมตัว เตรียมใจรอตักบาตรพระ 1,000 รูปกันแล้ว

ซึ่งผู้สื่อข่าวก็แอบสืบทราบมาว่าการเดินทางไปที่อำเภอฝางนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะหนทางนั้นแสนจะลดเลี้ยว เคี้ยวคด ยกตัวอย่างเช่น การเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปอำเภอฝางนั้น แม้ว่าระยะทางจะห่างกันเพียง 150 กิโลเมตร แต่กลับใช้ระยะเวลาในการเดินทางนานถึง 3 ชั่วโมง ซึ่งผู้มีบุญเค้าก็บอกว่า “เรื่องระยะทางไม่ใช่อุปสรรค ขอแค่ได้มาตักบาตรพระ 1,000 รูปที่อำเภอฝางก็พอแล้ว” นอกจากนี้ลูกพระธัมฯอำเภอฝางเค้าก็ยังบอกอีกว่า “ถึงแม้อำเภอฝางจะอยู่ห่างไกล และการเดินทางค่อนข้างลำบาก แต่อำเภอฝางก็อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชผลนานาพันธุ์นะครับ โดยเฉพาะส้มสายน้ำผึ้ง ขอบอกเลยครับว่า...สมสายน้ำผึ้งฝางนี่...ผลสวย รสชาติหวานอร่อย...ไม่ได้โม้เลยนะครับ”
   
และสิ่งที่น่าปลื้มใจที่สุดในการเตรียมงานตักบาตรครั้งนี้ ก็คือ พุทธบุตรนับพันรูปที่ท่านล้วนแต่มีความตั้งใจอยากจะมาเป็นเนื้อนาบุญให้กับญาติโยมชาวฝางเป็นอย่างมาก ถึงขนาดที่ว่าบนกระดานดำที่ใช้ประกาศข่าวต่างๆตามวัด มีข้อความเขียนไว้ด้วยลายมือตัวโตๆว่า “ไปตักบาตรพระ 1,000 รูปที่อำเภอฝาง เวลา 6 โมงเช้า วันที่ 24 มกราคมนี้” ซึ่งตอนนี้พุทธบุตรท่านก็ได้เตรียมการนัดแนะ และวางแผนเรื่องการเดินทางกันเรียบร้อยแล้ว แถมยังกล่าวด้วยความปลื้มใจอีกว่า “เรื่องปัจจัยน่ะ...เป็นแค่เรื่องรอง แต่การมารวมสงฆ์ตั้ง 1,000 รูปนี่สิ...เป็นเรื่องใหญ่ เป็นหน้าที่ของคณะสงฆ์ที่จะมาเป็นเนื้อนาบุญให้กับญาติโยมทุกคน โยมทำได้อย่างนี้ก็นับเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจ และน่าอนุโมทนาเป็นอย่างยิ่ง”
   
ส่วนเรื่องการประชาสัมพันธ์นั้น ก็มีทั้งแผ่นป้าย โปสเตอร์ และสปอตที่ส่งไปเปิดตามสถานีวิทยุชุมชน และเสียงตามสายในตำบลต่างๆ รวมถึงการใช้รถแห่ขับวนไปรอบๆเมือง และเพื่อเป็นการการันตีว่างานตักบาตรพระ 1,000 รูปที่อำเภอฝางครั้งนี้เป็นของจริง ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น ลูกพระธัมฯอำเภอฝางเค้าก็เลยงัดเอายุทธวิธีขั้นสูงมาใช้ในการประชาสัมพันธ์ครั้งนี้ด้วย นั่นก็คือ ในวันพรุ่งนี้เวลา 9 โมงเช้า เหล่าเด็กดี V-Star จำนวน 200 คน จะมาเดินขบวนเชิญชวนผู้ใหญ่ใจดีให้มาตักบาตรร่วมกันในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ แถมในขบวนแห่นี้ก็ยังมีความพิเศษไม่เหมือนขบวนแห่อื่นๆ เพราะมีวงดนตรีสะล้อ ซอ ซึง บรรเลงเพลงขับกล่อมใจชาวฝางไปพร้อมๆกับการประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวฝางมาตักบาตรด้วย
   
ส่วนว่าบรรยากาศการทำหน้าที่เป็นต้นแบบเยาวชนคนเก่งและดีของเหล่าเด็กดี V-Star ที่อำเภอฝางจะเป็นอย่างไร การเตรียมงานตักบาตรพระ 1,000 รูปที่อำเภอฝางจะมีความพร้อมแค่ไหน อย่าพลาดชมบรรยากาศการเตรียมงานตักบาตรพระ 1,000 รูปที่อำเภอฝาง ตอนสุดท้าย ในวันพรุ่งนี้ ทางช่อง DMC ช่องนี้ ช่องเดิมนะจ๊ะ


 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานุภาพคุณยายทำให้หายจากโรคอานุภาพคุณยายทำให้หายจากโรค

จดหมายจากครูชายแดนภาคใต้จดหมายจากครูชายแดนภาคใต้

เตรียมงานตักบาตรที่ อ.ฝาง #4เตรียมงานตักบาตรที่ อ.ฝาง #4



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน