เตรียมงานตักบาตรที่ อ.ฝาง #4


[ 23 ม.ค. 2552 ] - [ 18263 ] LINE it!

บรรยากาศเตรียมงานตักบาตรพระ 1,000 รูป
ที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ตอนสุดท้าย

 
อีกแค่เพียงอึดใจเดียว แค่เพียงช่วงเวลาหลับแล้วตื่นเท่านั้น...ก็จะถึงวันประวัติศาสตร์ของอำเภอฝางแล้ว กับพิธีตักบาตรพระ 1,000 รูป ณ ถนนหน้าที่ว่าการอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ในวันเสาร์ที่ 24 มกราคม 2552 เวลา 6 โมงเช้า
 
โค้งสุดท้ายอย่างนี้ทีมงานเค้าก็ไม่รอช้า ออกทำหน้าที่กันตั้งแต่ตี 5 เพื่อตอกย้ำอุดมการณ์ และความตั้งใจว่า...ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พิธีตักบาตรพระ 1,000 รูปที่อำเภอฝางในครั้งนี้ก็จะต้องมีขึ้นอย่างแน่นอน และเมื่อเวลา 9 โมงเช้าวันนี้ เหล่าเด็กดี V-Star จำนวน 200 กว่าคน พร้อมกับวงดนตรีซะล้อ ซอ ซึง รวมถึงลูกพระธัมฯจากทั่วประเทศที่ได้เดินทางไปยังอำเภอฝางเพื่อช่วยเตรียมงานตักบาตรพระ 1,000 รูปในครั้งนี้ ก็ได้ร่วมกันเดินขบวนประชาสัมพันธ์งานตักบาตรเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งเด็กๆ และผู้ใหญ่ก็ต่างช่วยกันทำหน้าที่ด้วยความ Alert เบิกบาน เจอใครก็แจกโบชัวร์ให้แบบไม่มีเขินอาย แถมยังกำชับด้วยว่า “อย่าลืมนะคะ พรุ่งนี้เรามีนัดกันตอน 6 โมงเช้า มาตักบาตรพระพันรูปกันนะคะ” ซึ่งพอผู้ใหญ่ใจดีชาวฝางเค้าเห็นเด็กๆออกมาเชิญชวนทำความดีอย่างนี้ ก็ไม่รอช้า รีบตอบรับทันที พร้อมกับร่วมปัจจัยทำบุญด้วย แถมบางคนยังบอกอีกว่า              “ตักบาตรน่ะเหรอ...พร้อมซะยิ่งกว่าพร้อมอีก ข้าวของตักบาตรน่ะเตรียมไว้หมดแล้ว” ได้ฟังกันอย่างนี้ทีมงานทุกคนก็เลยใจฟูกันเป็นแถวๆ และในคืนนี้เวลาเที่ยงคืนเป๊ะ บุรุษสุดหล่อ (แต่หล่อน้อยกว่าคุณครูไม่ใหญ่) ในชุดเครื่องแบบ จากสถานีตำรวจภูธรฝางก็จะได้ทำการปิดถนนหน้าที่ว่าการอำเภอฝาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพิธีตักบาตรที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้
 
และทีมงานเค้าก็บอกมาว่าตอนนี้เปอร์เซ็นต์ความพร้อมพุ่งสูงถึง 95 % แล้ว เหลืออีกแค่เพียง 5 % เท่านั้น งานตักบาตรครั้งนี้ก็จะสำเร็จ เสร็จสมบูรณ์เป็นประวัติศาสตร์เมืองฝางอย่างแน่นอน ส่วนใครที่อยากจะร่วมปัจจัยทำบุญใหญ่ครั้งนี้ โอกาสบุญยังรอท่านอยู่ อย่ามัวรอช้า รีบมาเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์การสร้างบารมีครั้งนี้ด้วยกันนะจ๊ะ และท้ายที่สุดนี้ ก่อนที่ภาพพิธีตักบาตรพระ 1,00 รูปที่เมืองฝางจะปรากฏสู่สายตาชาวโลก ทีมงานลูกพระธัมฯเค้าก็ฝากความในใจมาถึงคุณครูไม่ใหญ่ว่า “กราบขอบพระคุณคุณครูไม่ใหญ่อีกครั้งที่เป็นกำลังใจให้ลูกๆทุกคนมาโดยตลอด งานตักบาตรครั้งนี้จะต้องสำเร็จเป็นอัศจรรย์อย่างแน่นอนครับ”

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รวมพลังพ่อแม่ ทำดีเพื่ออนาคตลูกรวมพลังพ่อแม่ ทำดีเพื่ออนาคตลูก

ผู้แต่งทำนอง Universal Loveผู้แต่งทำนอง Universal Love

V-Star กับวีรกรรมที่ไม่ธรรมดาV-Star กับวีรกรรมที่ไม่ธรรมดา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน