รวมพลังพ่อแม่ ทำดีเพื่ออนาคตลูก


[ 25 ม.ค. 2552 ] - [ 18268 ] LINE it!

ข่าวสว่างเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
รวมพลังพ่อแม่ ทำดีเพื่ออนาคตของลูก


“เราต้องเลิกให้ได้ ถ้าเลิกไม่ได้เราก็ต้องอายลูก ลูกก็ต้องอายเพื่อนๆ”

คุณสุพนธ์ แก้วอุ่นเดือน คุณพ่อของเด็กหญิง อริษา แก้วอุ่นเดือน    เด็กดี V-Star ชั้น ม.2 โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ กรุงเทพมหานคร กล่าวเชิญชวนนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลกที่กำลังชมรายการ DMC และกำลังทำหน้าที่เป็นคุณพ่อ คุณแม่ของลูกๆ

    "ผมเป็นศิษย์เก่ามัธยมวัดสิงห์ครับ ตอนเรียนผมติดยาเสพติดด้วย ติดเพราะอยากลองครับ พอได้ลองก็ติด มันก็สนุกแบบเพลินๆไปกับเพื่อนๆ ผมเคยลองมาหมด ทั้งพวกกาว พวกกัญชา ลองหมดเลยแล้วก็ติด ตอนนั้นผมลองเพราะผมเห็นเพื่อนๆเขาสูบเล่นกัน ผมก็เลยลอง พอมาตอนหลังก็เลิกได้ด้วยตัวเอง เพราะหันมาเล่นกีฬาเยอะๆครับ  ผมชอบเล่นกีฬามากกว่า" คุณครูท่านก็สอนว่า “เธอเล่นกีฬาดีกว่า อย่าไปเล่นยามันไม่ดี สังคมเขาไม่ยอมรับหรอก ถ้าเราเล่นกีฬาเก่งๆแล้วได้ไปเรียนต่อที่อื่นนะ ถ้าเขารู้ว่าเราติดยา เขาคงไม่ให้เราเข้าร่วมทีม”   

ตอนที่ติดยาไปที่ไหนมันก็ไปลำบาก เหมือนกับว่าเราทำอะไรไม่ดีครับ จะไม่กล้าเจอคน ไม่ค่อยจะเจอผู้ใหญ่ ไม่ค่อยจะอยากพูดคุยกับเขา แต่พอตอนนี้ผมเลิกได้แล้ว ดีกว่าเดิมครับเข้าสังคมได้ง่าย ชีวิตก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นครับ     ผมอยากขอบคุณ คุณพ่อ คุณแม่และครูบาอาจารย์ที่เคยสอนและเพื่อนที่ให้กำลังใจผม ไม่ดูถูกผมเมื่อผมเลิกมาแล้วครับ เหตุการณ์นี้ผ่านมาได้ 10 กว่าปีแล้ว ตอนนี้ผมทำงานเป็นพนักงานธนาคารครับ ทำงานแบงค์แถวๆสาธร

     ผมภูมิใจที่ลูกของผมได้เป็นเด็กดี V-Star ผมภูมิใจในตัวลูกมากๆ ผมอยากกราบขอบพระคุณหลวงพ่อธัมชโยครับ ที่ดำริโครงการนี้ขึ้น       เพราะโครงการ V-Star คือ โครงการที่ช่วยอบรมสั่งสอนเด็ก ทำให้พ่อแม่ได้ลูกที่เติบโตกลายเป็นเด็กดี ทำให้เราไม่ต้องไปห่วงกังวลกับลูก  อีกทั้งยังทำให้เขากลายเป็นผู้นำ เป็นแบบอย่างที่ดีของเด็กๆในวัยเดียวกันด้วยครับ และเมื่อมีกิจกรรม “บอกโทษเกินร้อย ชิงทุนเกินล้าน” ผมคิดว่าโครงการนี้เป็นวิธีการง่ายๆ ที่ทำให้เด็กได้ความรู้เรื่องยาเสพติดและสิ่งมึนเมา ผมอยากให้หลวงพ่อได้ทำและส่งเสริมให้มีกิจกรรมอย่างนี้ไปเรื่อยๆครับ ให้เด็กๆหลายๆคน ได้พัฒนาตัวเอง ได้ใกล้ชิดกับพระพุทธศาสนา ใกล้ชิดกับวัดได้รู้จักการทำบุญ เพราะเด็กสมัยนี้ไม่ค่อยชอบเข้าวัดทำบุญ

    ผมขอสนับสนุนโครงการ “บอกโทษเกินร้อย ชิงทุนเกินล้าน” ครับ เพราะผมรู้ว่าเราเคยติดมาแล้ว ผมรู้ว่าสิ่งเสพติด สิ่งมึนเมาไม่ดีอย่างไร และอยากบอกทุกคนครับว่า อย่าไปยุ่งกับมันเลยดีที่สุด ขอฝากไปถึงผู้ผลิตสิ่งมึนเมา ที่ผลิตขึ้นเพื่อมอมเมาเยาวชนว่า "อยากให้คุณลองคิดถึงพ่อ แม่ ของเราให้ดี ว่าก่อนที่เราจะได้เกิดขึ้นมาคุณพ่อ คุณแม่ ท่านต้องทะนุ ถนอมเลี้ยงดูเราขนาดไหน     ถ้าเราทำตัวไม่ดีติดยาเนี่ย พ่อ แม่ ก็จะเสียใจ อยากบอกคนที่ติดว่า ขอให้จงพยายามอดทน เลิกให้ได้ครับ มันเลิกไม่ยากหรอกครับ แค่เราตัดใจอย่าไปยุ่งกับมัน แล้วหันไปทำสิ่งที่มีประโยชน์   เช่นไปเล่นกีฬา     หรือเอาเวลาว่างไปทำอย่างอื่น หรือ ไปเข้าวัดทำบุญดีกว่าครับ" 




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผู้แต่งทำนอง Universal Loveผู้แต่งทำนอง Universal Love

V-Star กับวีรกรรมที่ไม่ธรรมดาV-Star กับวีรกรรมที่ไม่ธรรมดา

V-Star อีสานบุกตะลุยV-Star อีสานบุกตะลุย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน