จดหมายของอาสาพันธุ์ตะวัน


[ 31 ม.ค. 2552 ] - [ 18266 ] LINE it!

จดหมายของอาสาพันธุ์ตะวัน


กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูงยิ่ง

    ลูกไพทูรย์ สิงหประเสริฐ หรือ ลูกตั้มครับ ผมเป็นอาสาพันธุ์ตะวัน รุ่นที่ 1 รุ่นแรกของโลก ขอกราบรายงานตัวครับ ผมเป็นบัณฑิตเพิ่งจบใหม่จากคณะวิศวกรรมไฟฟ้า เกียรตินิยมอันดับ 2 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี พระจอมเกล้าธนบุรี ก่อนที่ผมจะก้าวมาเป็นอาสาพันธุ์ตะวัน รุ่นที่ 1 นั้น ผมยังไม่อยากจะเชื่อตัวเองเลยครับว่า จะเข้ามาสร้างบารมีในวัดได้ เพราะดูจากชีวิตในอดีตแล้วไม่น่าจะเดินทางเข้ามาเส้นทางนี้ได้ คงจะใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วๆไป ที่ใช้ชีวิตไปวันๆ ไม่มีแก่นสารอะไร ก็เพราะในช่วงเรียนระดับ ปวส. ช่างไฟฟ้า ผมเป็นเด็กช่าง ชีวิตช่วงนั้นเป็นชีวิตที่ค่อนข้างที่จะมืดมนครับ เพราะสังคมสิ่งแวดล้อม อยู่ในวงเหล้า การพนัน อบายมุขทุกอย่าง เพราะระบบ รุ่นพี่นั้นแรงมาก ผมเพิ่งจะมาดื่มเหล้าเป็นก็ช่วงขึ้น ปวส.1 สังคมนำพาชีวิตผมไปในทางเสื่อม ช่วงที่เรียน คำว่าศีล ก็ไม่มีในใจของผมเลยแม้แต่ข้อเดียวครับ ถือคติว่า เที่ยวไหน เที่ยวกัน เมาไหน เมานั่น ชีวิตไม่ต้องคิดอะไรมากเพราะคิดว่ามันเป็นปกติธรรมดาของลูกผู้ชายที่เขาทำกันว่า อย่างนี้สิ เขาถึงจะเรียกว่า Man
 
 
 
 
ลูกไพทูรย์ สิงหประเสริฐ หรือ ลูกตั้ม
 

    ปี พ.ศ.2547 ชีวิตของผมก็เริ่มเปลี่ยนไป ผมได้ก้าวสู่เส้นทางสีขาว เมื่อผมได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานการจัดสอบ โครงการตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า” หรือ Supervisor ทำให้ผมได้มาวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรก ผมประทับใจพี่ๆ ชมรมพุทธมากๆ ครับ  พี่ๆได้สอนให้ผมรู้จักการทำหน้าที่ของ การเป็นผู้ให้ ที่มีความสุข มากกว่าการเป็นผู้รับ, ทำให้ผมเริ่มสนใจ ที่จะศึกษา ความหมายที่แท้จริงของคำว่า “ศีล” และวิธีที่จะทำให้ชีวิตของผมเป็นมงคล ผ่านการศึกษา มงคลชีวิต 38 ประการ  และเมื่อผมก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยผมได้เข้าชมรมพุทธศาสตร์ ได้ทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง แต่ก็อย่างว่าแหละครับ ชีวิตก็ยังเหมือนเดิม คือ แบบว่าวัดก็เข้า เหล้าก็กิน ศีล 5 ไม่เคยครบ

    จนกระทั่งปี พ.ศ.2549 ผมได้เข้าอบรมในโครงการธรรมทายาท รุ่น ที่ 34 พร้อมกับเพื่อนๆที่วัดพระธรรมกาย ผมอธิษฐานอยู่หลายเดือนเพื่อให้ได้บวช แล้วผมก็ได้บวชสมใจ การอบรมที่ใช้เวลา 2 เดือนทำให้ผมได้ตัดขาดตัวเองออกจากโลกภายนอก ทำให้ชีวิตของผมเหมือนได้เกิดใหม่ในเพศสมณะ ผมได้รู้จักตัวเองมากขึ้น ได้เรียนรู้หลักธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้เข้าใจความจริงของชีวิต ที่สำคัญผมได้รู้จักวิธีการนั่งสมาธิ เพื่อเข้าถึงความสุขที่แท้จริงภายใน ซึ่งการอบรมธรรมทายาททำให้ผมได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเอง ได้รู้เป้าหมายชีวิตว่าเราเกิดมาต้องสร้างบารมี ซึ่งหลวงพ่อได้ให้กำลังใจผ่านรายการ DMC ทุกวันว่า อดีตที่ผิดพลาดลืมไปให้หมด บาปทุกชนิดไม่คิดทำเพิ่มขึ้นอย่างเด็ดขาด และหมั่นสั่งสมบุญทุกๆบุญให้เพิ่มขึ้นทับทวี…คำสอนของหลวงพ่อทำให้ผมลืมสิ่งที่ไม่ดีที่ผ่านมาและทุ่มชีวิตในการสร้างบารมีอย่างเต็มที่ครับ หลังการอบรมธรรมทายาทผมเข้าชมรมพุทธ มุ่งหน้าทำความดี จัดกิจกรรม ชวนเพื่อนนักศึกษาทำความดี ทั้งตักบาตร ปล่อยปลา จัดงานไหว้ครู ชวนน้องๆมาวัดทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน และงานบุญใหญ่ และร่วมกิจกรรมงานบุญทุกๆ บุญ

    หลวงพ่อทราบไหมครับ ? ว่าหลวงพ่อ คือ กำลังใจที่ยิ่งใหญ่ของลูกๆทุกๆคน ถ้าผมไม่ได้มาพบหลวงพ่อ ผู้เป็นพระพ่อ ผู้ให้กำเนิดชีวิตใหม่ในทางธรรมให้กับผมและชาวโลก หลวงพ่อได้ฉุดผมขึ้นมาจากอบายจากทางที่มืดมิด มาพบกับความสว่างไสว และหลวงพ่อยังได้เปิดโอกาสให้ผมและเพื่อนๆที่เพิ่งจบ ปี 4 จำนวน 39 คน เข้าโครงการอาสาพันธุ์ตะวัน       

    ผมได้ทราบข่าวอันเป็นมงคลนี้ ช่วงเดือนตุลาคม ปี พ.ศ.2550 จากพระอาจารย์ว่าหลวงพ่อได้ดำริให้มี โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก V-Star เกิดขึ้นครั้งแรกของโลก เพื่อเป็นการเตรียมน้องๆเยาวชน ให้เป็นดาวแห่งความดี เยาวชนนับล้านที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับบุญใหญ่ในอนาคตในการรองรับพุทธบุตรเรือนล้าน ที่จะมาชุมนุมกันที่มหารัตนวิหารคด ลานธรรมมหาธรรมกายเจดีย์ พอได้ทราบข่าว ผมและเพื่อนๆอาสาพันธุ์ตะวัน รุ่น 1 ก็ไม่ลังเลเลยครับ ตัดสินใจทันที ตั้งแต่ตอนนั้นว่า “จบแล้วไม่ต้องคิดแล้ว ว่าจะไปทำงานที่ไหนดี เข้าวัดสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อเลยดีกว่า”  

    หลวงพ่อครับผมและเพื่อนๆอาสาพันธุ์ตะวัน รุ่น 1 พวกเราภูมิใจมากๆครับ ที่ได้ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ผมเองดูแลภาคอีสาน ผมมีความสุขมากๆครับ ที่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงชีวิตของเด็กดี V-Star นับแสนนับล้าน ที่เปลี่ยนแปลงจากการเข้าร่วมโครงการนี้ ผมได้เห็นถึงความทุ่มเทของพระภิกษุสามเณร พี่ๆอุบาสก อุบาสิกา ทุกๆคนในองค์กร พี่น้องอาสาสมัคร  V-Peace ท่านผู้บริหารการศึกษา คุณครูผู้ให้แสงสว่าง พี่ๆผู้นำบุญ ผู้นำรถ ยอดกัลยาณมิตรลูกพระธัมฯ

เมื่อถึงวันงานรวมพลังเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 1 กว่า 200,000 คน เมื่อวันวิสาขบูชา ที่ 19 มกราคม พ.ศ.2551 ภาพพลังของความดีที่ผมไม่เคยนึกฝันว่ามันจะเกิดขึ้นได้ คือ ภาพของผู้ใหญ่ใจดี พี่ๆ V-Guide และเด็กดี V-Star ต่างสู้ไม่ถอย กับฝนที่อยู่ๆก็ตกลงมาอย่างหนัก ความปลื้มของผมยังไม่สิ้นสุด เพราะเมื่องานรวมพลังเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่ 2 กว่า 500,000 คนในวันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2551 มาถึง ผมก็ยิ่งตะลึงกับภาพที่เห็นอยู่ต่อหน้า ช่างเป็นความสุขที่ยากจะบรรยายครับ

หลวงพ่อครับ ผมได้ทำในสิ่งที่เพื่อนๆบัณฑิตวิศวะที่เพิ่งจบใหม่ในรุ่นเดียวกันไม่สามารถทำได้ เพราะเพื่อนที่จบเขาก็ไปทำงานในโรงงานไปสร้างอุปกรณ์ไฟฟ้าบ้าง ไปทำงานผลิตไฟฟ้า ผลิตอะไหล่รถบ้าง แต่ผมคิดสิ่งสำคัญที่สุดมากกว่าอุปกรณ์ผลิตไฟฟ้า ก็คือคน ที่มีค่ามากกว่าวัตถุสิ่งของ และผมกำลังได้ทำหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ในการผลิตคนดี สร้างคนให้เป็นคนดี จำนวนนับแสนนับล้านออกสู่สังคม มันช่างคุ้มค่ากับการได้เกิดมาทั้งที ได้สร้างคนดีทีละเป็นแสนเป็นล้านคน ทุกครั้งที่ผมและเพื่อนๆได้ออกไปทำหน้าที่ติดต่อประสานงานกับครูบาอาจารย์ทั่วประเทศ พวกเราทุกคนจะระลึกเสมอว่า
    “เราคือ อาสาพันธุ์ตะวัน คือ ลูกของตะวันธรรมที่กำลังทำภารกิจที่ยิ่งใหญ่ในการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ให้บรรลุเป้าหมาย เพราะภารกิจของพ่อ ก็คือหน้าที่ของลูก สันติภาพโลก จะเกิดขึ้นได้ ด้วยมือของพวกเรา ผมจะทำหน้าที่นี้ให้สำเร็จให้ได้ครับ”
 
 
ลูกๆอาสาพันธุ์ตะวัน รุ่นแรกของโลก
 

ลูกๆอาสาพันธุ์ตะวัน ทีมงานฟื้นฟูศีลธรรมโลก ชมรมพุทธศาสตร์สากล และลูกๆชมรมพุทธฯทั่วประเทศ ขอกราบแทบเท้าขอบพระคุณหลวงพ่อ ผู้เป็นพระพ่อ ผู้ปิดนรก เปิดสวรรค์ ชี้หนทางพระนิพพาน ให้กับลูกๆและชาวโลก ลูกๆทุกคนจะตั้งใจทำหน้าที่อย่างดีที่สุด จะดูแลน้องๆเด็กดี V-Star ทั่วประเทศ และประสานงานกับคุณครูผู้ให้แสงสว่าง ทั้งบ้าน วัด โรงเรียน ชุมชน ให้การทำงานออกมาดีที่สุด เพื่อน้อมนำบุญกุศลความดีในครั้งนี้ ถวายเป็นพุทธบูชาและถวายของขวัญเป็นกำลังใจแด่พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ

 
ปล.ผมและเพื่อนๆช่วยกันแต่งกลอนถวายหลวงพ่อด้วยนะครับ



กลอนถวาย… พระพ่อ
ตึ่ง ตึ่ง กลองดังแล้ว         รวมพล
กึ่กก้องไปทั่วจน         โลกหล้า
โปรยปรายดั่งเม็ดฝน         ตกทั่วโลกา
ผืนดินและผืนฟ้า         ยกย่องพ่อเฮย

พวกเราชมรมพุทธ         ดีใจ
เข้ามาอยู่ข้างใน         โอวาท
พระพ่อผู้ห่วงใย         ลูกๆทุกคน
เกิดแล้วอีกกี่ชาติ         จักขอแทนคุณ

เราอาสาพันธุ์ตะวันสานฝันพ่อ         ใจจดจ่อดวงธรรมนำเป้าหมาย
ตัวเล็กๆใจไม่ท้อหวังพ่อคลาย         ลูกหญิงชายไม่รอรียอมพลีตน
จะแน่วแน่มุ่งมั่น ทำสิ่งดี         จบปี 4 จะเข้ามาขอฝึกฝน
เราทำได้ ถ้าได้ทำ นำผู้คน         ให้เดินบนเส้นทางที่กลางใจ
ปีวัวดีปีนี้ขอประกาศ         ปีนักปราชญ์ปีทองอันผ่องใส
เหนื่อยไม่กลัวกลัวไม่เหนื่อยทำเรื่อยไป         คว้าธงชัยให้พระพ่อบูชาเอย  


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World-PEC สำหรับเยาวชนโรงเรียนนานาชาติWorld-PEC สำหรับเยาวชนโรงเรียนนานาชาติ

ปรากฏการณ์ Peace Revolutionปรากฏการณ์ Peace Revolution

ร้านค้าเลิกขายเหล้า เบียร์ บุหรี่ร้านค้าเลิกขายเหล้า เบียร์ บุหรี่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน