โครงการเพื่อสันติภาพโลก


[ 17 มี.ค. 2552 ] - [ 18267 ] LINE it!

จดหมายจากเยาวชน Peace Revolution
ประเทศแอฟริกาใต้
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพค่ะ
 
    ดิฉัน แอนนิต้า นุส เยาวชน Peace Revolution จากประเทศแอฟริกาใต้ค่ะ ดิฉันเขียนจดหมายมาหาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เพราะอยากแบ่งปันประสบการณ์การนั่งสมาธิให้กับทุกคนค่ะ
 
    เมื่อวันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2552 พวกเราเยาวชน Peace Revolution ได้นั่งสมาธิพร้อมกันทางอินเทอร์เน็ต ในระหว่างที่นั่งสมาธิ ดิฉันได้หลับตาเบาๆ ผ่อนคลายร่างกาย และรู้สึกว่าร่างกายหายไปเหมือนร่างกายเป็นไอน้ำในอากาศ ทุกสิ่งรอบตัวดิฉันกำลังหายไปเลย เหมือนนั่งในที่ว่างๆ ซึ่งเป็นที่โล่ง ไม่มีขอบเขต ไม่มีที่สิ้นสุด เหมือนเป็นความว่างเปล่าเท่านั้น
 
    แล้วดิฉันก็เห็นดวงของแสงสว่าง ที่มันสว่างมากๆอย่างอัศจรรย์ และบริสุทธิ์เป็นศูนย์กลางความสว่างทั้งปวง แล้วก็เห็นดวงสว่างอีกดวงผุดขึ้นมาจากศูนย์กลางของดวงแรก และขยายใหญ่ขึ้น
 
    ทันใดนั้น ดิฉันก็รู้สึกว่าอยู่ในศูนย์กลางของทั้งหมดเลย ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นอัศจรรย์มาก ดิฉันอยากใช้คำพูดให้ดีกว่านี้ แต่ก็ไม่สามารถหาคำใดมาอธิบายประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นทั้งปวง ซึ่งเต็มไปด้วยความรู้สึกอิสระ นี้ได้เลยค่ะ
 
    ตอนที่ดิฉันเริ่มแผ่เมตตา ดวงสว่างได้ขยายอย่างอัศจรรย์ในทันทีทันใด ขยายกว้างไกล ครอบคลุมบริเวณที่กว้างมากๆ และในบริเวณนั้นได้ถูกเติมเต็มด้วยแสงที่บริสุทธิ์ สัมผัสได้ถึงพลังงานมากมาย และมีจุดเริ่มต้นแห่งแสงสว่างที่ไม่มีที่สิ้นสุดด้วยเช่นกัน
 
    ดิฉันได้อธิษฐานเพื่อให้ Project Peace Revolution ประสบความสำเร็จ มอบความหวังดีให้กับ เยาวชน Peace Revolution_ทุกคน ครอบครัวของดิฉัน เพื่อนทุกคน ศูนย์ปฏิบัติธรรมที่เคปทาวน์และโจฮันเนสเบิร์ก พระอาจารย์ที่ได้ช่วยแนะนำ รวมทั้งทุกๆคนบนโลกใบนี้ค่ะ
 
    ดิฉันหวังว่า สักวันหนึ่งทุกๆคนจะได้รับประสบการณ์สันติภาพภายในเหมือนกัน และดิฉันได้แผ่เมตตาให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยเช่น อยากให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อรับรู้ว่า ดิฉันตื้นตันใจขนาดไหน สำหรับความรักที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อมอบให้
 
   การที่ดิฉันได้แบ่งปันประสบการณ์สมาธิ ทำให้ดิฉันมีความสุขมาก เคยมีเยาวชน Peace revolution คนหนึ่งถามว่า ถ้าเราสามารถเขียนรูป Peace revolution...มันจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร
 
    ตอนนี้เป็นช่วงเริ่มต้น หน้าตาของ Peace revolution คงยังเห็นไม่ชัดนัก ดิฉันก็บอกว่า นักฟิสิกส์องค์การนาซ่าชื่อ Marc Rayman ได้ประดิษฐ์เครื่องยนต์สำหรับการไปสำรวจอวกาศชื่อ Deep Space1 เป็นเครื่องยนต์ที่แตกต่างจากจรวดโดยทั่วไป ซึ่งจรวดโดยทั่วไปนั้นเป็นจรวดที่ต้องใช้เชื้อเพลิงมากมาย เพื่อที่จะสร้างความเร่ง เข้าไปสู่อวกาศ
 
    เครื่องยนต์ Deep Space1 ใช้พลังงานไอออนในการขับดัน ใช้แค่แก๊สไม่กี่กรัม ซึ่งหนักไม่มากไปกว่ากระดาษแค่แผ่นเดียว ทำให้เกิดประจุไฟฟ้าขยายจากอะตอมหนึ่งไปเป็นอีกอะตอมหนึ่ง แม้เครื่องยนต์นี้จะเริ่มจากช้าๆไม่เหมือนเครื่องยนต์อื่นโดยทั่วไป คือ ใช้เวลาถึง 4วันจึงจะได้ความเร็ว 60กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ความลับก็คือว่า ในการเริ่มต้นอย่างช้าๆจะทำให้เกิดการผลักดันและขยายตัวอย่างเร็วมาก เป็นกราฟเอ็กซ์โปเนนเชี่ยล
 
    ทำให้ดิฉันคิดถึงโครงการ Peace revolution ช่วงนี้เป็นช่วงเริ่มต้น เราทำสมาธิเราไม่ได้ใช้กำลังไปบังคับ-ไปตะโกน หรือไปต่อต้านประท้วงอะไรเลย แต่เราเป็นผู้ที่อ่อนโยนนุ่มนวล มันอาจจะไม่รวดเร็วรุนแรง แต่มันก็เป็นพลังที่ Powerful เป็นพลังที่เข้มแข็งมากที่สุดที่จะนำสันติภาพมาสู่โลกนี้ โดยเริ่มจากทุกๆคนค่ะ
 
    กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากๆ ที่ได้ส่งพระอาจารย์มาที่ประเทศแอฟริกาใต้นี้ หวังว่าอีกไม่นานนัก พระเดชพระคุณหลวงพ่อจะสามารถส่งพระภิกษุไปประจำทุกๆประเทศบนโลกใบนี้ได้ กราบขอบพระคุณที่ได้เริ่มต้นโครงการดีๆ Peace Revolution ให้เกิดขึ้นบนโลกใบนี้...ด้วยความซาบซึ้งค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
แอนนิต้า นุส
แอฟริกาใต้


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชีวิตที่บริสุทธิ์ชีวิตที่บริสุทธิ์

ธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 26ธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 26

ดวงกลมใสสว่างที่กลางกายดวงกลมใสสว่างที่กลางกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ