สร้างพระ ช้าไม่ได้ ต้องว่องไว ดุจสายฟ้า


[ 2 เม.ย. 2552 ] - [ 18263 ] LINE it!

เกาะติดสถานการณ์ทุ่มชีวิต ปิดเจดีย์
จากประเทศนิวซีแลนด์
ตอน.. “สร้างพระ ช้าไม่ได้ ต้องว่องไว ดุจสายฟ้า”
 
     “เธอไปอยู่ที่ไหนมา ฉันน่ะสร้างพระไปตั้งหลายองค์แล้วนะเธอรู้ไหม” หลังฟังถ้อยคำนี้ราวมีสายฟ้าฟาดที่กลางใจ “นี่ เรามาสายไปจริงๆ หรือนี่”หลังนิ่งอึ้งไปสักพัก ยอดหญิงแห่งกองทัพธรรม นามว่า จำเนียร เวลชินเออร์ ก็บอกตัวเองว่า “ไม่มีคำว่าสาย  ตราบที่ลมหายใจยังมี เจดีย์ยังไม่ปิด เรามีสิทธิ์ชนะ” จากนั้นเธอก็ทุ่มชีวิตจิตใจทำหน้าที่บอกบุญด้วยพลังใจที่มีอานุภาพดุจสายฟ้า
 
     เธอฝากเรื่องราวมาเล่าให้คุณครูไม่ใหญ่และนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาจากทั่วโลกได้ฟังว่า
">
 
     ลูกชื่อจำเนียร เวลชินเออร์ หรือ อมีนะ เป็นลูกพระธัมฯ หน้าใหม่ จากศูนย์ปฏิบัติธรรมดันนีดิ้น ประเทศนิวซีแลนด์ เพิ่งรู้จักหมู่คณะวัดพระธรรมกายได้เพียง 10 กว่าวันมานี้เองเจ้าค่ะ ลูกเกิดในครอบครัวที่นับถือศาสนาอิสลามและได้ย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ตั้งแต่อายุ 18 ปี โดยยึดอาชีพเป็นนางแบบ ใช้ชีวิตแบบโลดโผน ทำให้มองเห็นโลก ชีวิต และความเชื่อที่หลากหลาย จนท้ายที่สุดลูกก็เลือกที่ฝากชีวิตไว้กับพระพุทธศาสนา ต่อมาลูกได้ย้ายมาอยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์ โดยทำธุรกิจห้องพักให้เช่าอยู่ริมทะเลสาบเทคาโป ซึ่งเป็นทะเลสาบที่มีความงดงามมากแห่งหนึ่งของนิวซีแลนด์ น้ำในทะเลสาบแห่งนี้มีสีฟ้าสดใสซึ่งเกิดจากการละลายของหิมะจากยอดเขาเม้าท์คุก
 
">
 
ริมทะเลสาบเทคาโป เห็นน้ำเป็นสีฟ้าสดใส
 
 
ยอดเขาเม้าท์คุก (Mt. Cook)
">
 
     เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ลูกได้รับโทรศัพท์จากกัลยาณมิตรวัธนี อินทรศรี เราเคยพบกันครั้งหนึ่งที่เมืองดันนีดิ้น เธอได้โทรมาชวนลูกสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว รุ่นปิดเจดีย์ เมื่อลูกได้ฟังแล้วก็มีความกลัวชนิดหนึ่งเกิดขึ้นในใจนั่นคือ กลัวว่าจะตกบุญใหญ่ในครั้งนี้เพราะทราบว่า หลวงพ่อจะปิดเจดีย์แล้ว ลูกจึงได้นัดหมายและนิมนต์พระอาจารย์ให้มารับปัจจัยที่บ้านพักและร่วมบุญสร้างองค์พระทันที
 
     ต่อมาลูกก็ได้พบกับความอัศจรรย์อย่างหนึ่ง เมื่อสามีได้แวะไปที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมดันนีดิ้น  พระอาจารย์ได้ฝากหนังสือธรรมะมาให้ลูกหลายเล่ม  คืนนั้นลูกได้อ่านหนังสือเรื่อง “บุญ” เมื่ออ่านไปสักครู่พลันหางตาของลูกก็ปรากฎเห็นแสงสีฟ้าระยิบระยับออกมาจากบริเวณรูปหลวงปู่วัดปากน้ำฯ ที่อยู่บนหน้าปกหนังสือ “คำสอนหลวงปู่” ถึง 3 ครั้ง ลูกจึงมั่นใจและความเคารพในหลวงปู่มากยิ่งขึ้นไปอีกทั้งยังรู้สึกเสียดายเป็นอย่างมาก เมื่อทราบว่ามีการหล่อรูปเหมือนทองคำของหลวงปู่ฯ เมื่อปีที่ผ่านมา เพราะลูกได้พลาดโอกาสสำคัญในครั้งนั้นไปแล้ว
 
     ดังนั้นช่วงสร้างองค์พระเพื่อปิดเจดีย์  ในครั้งนี้ลูกจะไม่ยอมพลาดเด็ดขาด โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องบอกบุญให้ได้ 22 องค์และได้โทรศัพท์หาเพื่อนที่อยู่ต่างเมือง ทุกคนรับปากตกลงสร้างพระทันทีและเมื่อลูกได้โทรไปหาเพื่อนเก่าที่สวิสเซอร์แลนด์และสหรัฐอเมริกาเพราะไม่อยากให้เพื่อนตกบุญ แต่กลับได้รับคำพูดจากเพื่อนว่า “เธอไปอยู่ที่ไหนมา ฉันน่ะสร้างพระไปตั้งหลายองค์แล้วนะเธอรู้ไหม” ถ้อยคำดังกล่าวเป็นดุจสายฟ้าที่กระตุ้นพลังในใจของลูกว่า“เราจะช้าอีกต่อไปไม่ได้แล้ว” ลูกจึงนัดหมายกับ กัลฯ วัธนี เพื่อออกเดินทางบอกบุญไปตามเมืองต่าง ๆ การไปบอกบุญในแต่ละแห่งต้องใช้เวลาในการเดินทางถึง 2-3 ชั่วโมง แต่ลูกก็มีความปีติใจที่ได้ทำหน้าที่นี้ เพื่อนๆ ได้ร่วมบุญมากับลูกมากบ้างน้อยบ้าง บางคนก็สร้างองค์พระ บางคนก็ร่วมบุญถวายมหาสังฆทาน 30,000 วัด ไม่ว่าใครจะร่วมบุญอะไร ลูกก็รู้สึกปิติใจทั้งนั้นเพราะลูกได้ทำหน้าที่ที่สูงส่งนี้แล้ว  
 
">
 
ทำหน้าที่บอกบุญสร้างองค์พระ
">
 
     เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22  มีนาคม 2552 ที่ผ่านมาลูกได้นั่งสมาธิพร้อมกับพระอาจารย์ผ่านทางช่อง DMC ในภาคเช้า ลูกได้เห็นดวงแก้วใสสว่าง มีองค์พระอยู่ภายในเกิดขึ้นที่ศูนย์กลางกาย ลูกมีความสุขมากอย่างบอกไม่ถูก  น้ำตาแห่งความปีติไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว และในตอนบ่ายลูกยังได้นั่งสมาธิพร้อมกับพระเดชพระคุณหลวงพ่ออีกรอบ ครั้งนี้ลูกได้เห็นองค์พระธรรมกายและมหาธรรมกายเจดีย์ปรากฏเกิดขึ้นที่ศูนย์กลางกาย ใส สว่างมากเจ้าค่ะ ลูกมีความปีติใจมาก และได้รวบรวมปัจจัยทั้งหมดที่ลูกได้บอกบุญมาถวายกับพระปลัดสุธรรม สุธัมโม ซึ่งท่านได้เมตตาเดินทางมาเยี่ยมลูกถึงบ้านในเย็นวันนั้นและแนะนำการนั่งสมาธิให้กับลูกและครอบครัว  พร้อมทั้งกำชับให้ลูกนั่งสมาธิทุกวัน 
 
">
 
ถวายปัจจัยสร้างองค์พระ
 
 
พระปลัดสุธรรม สุธัมโม นำนั่งสมาธิ
">
 
     จากการที่ลูกได้นั่งสมาธิเป็นประจำแม้จะเพิ่งไม่กี่วัน ทำให้ลูกมีการเปลี่ยนแปลงไปจนสามีรู้สึกประหลาดใจ  เมื่อก่อนลูกจะเป็นคนใจร้อน  พูดจาโผงผาง  แม้แต่กับสามีและลูกก็ไม่เว้น  แต่ตอนนี้ลูกใจเย็นขึ้นใบหน้ามีแต่รอยยิ้ม  จนสามีลูกบอกกับลูกว่าเขารักลูกมากขึ้น
">
 
     จนถึงวันนี้ลูกยังไม่หยุดยั้งในการทำหน้าที่แจ้งข่าวบุญและชวนติดจานดาวธรรมให้กับบุคคลที่รู้จัก และได้ตัดสินใจเลื่อนกำหนดการเดินทางกลับประเทศไทยให้เร็วขึ้น เพื่อที่จะสามารถร่วมงานหล่อองค์พระธรรมกายประจำตัวในวันคุ้มครองโลกที่จะถึงนี้ให้ได้และจะมีโอกาสกราบพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก  หลวงพ่อเจ้าค่ะ แม้ลูกจะมาช้า แต่นับจากนี้ลูกจะเร่งสร้างบารมีให้เร็วดุจสายฟ้า และขออนุญาตขอสมัครเป็นลูกพระธัมฯ พันธุ์แท้ของพระเดชพระคุณหลวงพ่ออีกคนหนึ่งนะเจ้าคะ 
 
กราบนมัสการมาด้วยความเคารพอย่างสูง
">
 
">
">
จากลูก...อมีนะ 
 
">
">
 
">
">
">
">
 กัลฯ อมีนะ ในท่า Peace Position


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ครอบครัวเจิ้น ถวายข้าวหอมมะลิเกรด Aครอบครัวเจิ้น ถวายข้าวหอมมะลิเกรด A

ขุนรบแดนอาทิตย์อุทัย มุ่งสู่เป้าหมาย 12,700 องค์ขุนรบแดนอาทิตย์อุทัย มุ่งสู่เป้าหมาย 12,700 องค์

เพราะบุญสร้างพระทำให้ลูกเห็นองค์พระในตัวเพราะบุญสร้างพระทำให้ลูกเห็นองค์พระในตัว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน