ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 4


[ 8 มิ.ย. 2552 ] - [ 18263 ] LINE it!

เกาะติดกระแสฮิตอินเทรนด์
ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช
 
    เมื่อกระแสการบวชรุ่นเข้าพรรษา กำลังแรงถึงขั้นฉุดไม่อยู่ หัวอกของผู้เป็นแม่ที่มีลูกชายนั้น ต่างก็ตั้งความปรารถนาอย่างสูงสุดอยากให้ลูกชายของตนเองได้บวชบ้าง อยากเห็นชายผ้าเหลืองของพระลูกชาย แต่จะมีลูกชายสักกี่คนที่ได้ทำความปรารถนาอันสูงสุดของแม่ให้เป็นจริง สมกับเป็นลูกผู้มีหัวใจยอดกตัญญู
 
    หนึ่งในลูกผู้มีหัวใจยอดกตัญญูนั้น คือ นายสิริชัย พันธุเมธามาตย์ หรือ น้องบ๊วย อายุ 21ปี ผู้ตอบแทนพระคุณพ่อแม่ด้วยการมาบวชอบรมธรรมทายาทรุ่นเข้าพรรษานี้ น้องบ๊วยบอกว่า “ผมอยากบวชให้แม่ครับ เพราะเมื่อ 6ปีที่แล้วพี่ชายของผมก็อยากจะบวชให้พ่อกับแม่ แต่กลับต้องมาเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถชนไปก่อนจะเข้าอบรมบวชเพียงแค่ 7วันเท่านั้นเอง แม่เสียใจมากทำใจอยู่เป็นปีๆ พอถึงช่วงที่ผมสามารถบวชได้ แม่ก็มาบอกว่า ลูก...ลูกรู้ไหมว่าตามประเพณีไทยแล้ว ลูกผู้ชายควรจะบวชสักพรรษาหนึ่งให้พ่อกับแม่ พ่อแม่จะได้เกาะชายผ้าเหลืองลูกไปสวรรค์
 
    เพียงแค่แม่ของผมพูดเท่านี้ ผมก็ไม่ลังเลตัดสินใจอย่างแน่วแน่ว่า ปีนี้ผมจะบวชให้แม่ หลังจากที่ผมตัดสินใจบวช ชีวิตของผมก็เปลี่ยนไปจากเดิมเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด จากปกติผมจะไว้ผมยาวก็ต้องมาตัดสั้น ปกติผมจะชอบเล่นดนตรีมากๆ โดยเฉพาะเล่นกีตาร์เบส และมักจะไปซ้อมดนตรีกับเพื่อนๆเป็นประจำ และก็ใช้ชีวิตวัยรุ่นอย่างเต็มที่ ทั้งดื่ม ทั้งเล่น ทั้งเที่ยว ผมเอาทุกอย่างเลยครับ แต่พอผมตัดสินใจจะบวชให้แม่ ผมตัดใจทิ้งทุกอย่างเลยครับ ผมเปลี่ยนจากการไปซ้อมดนตรีมาซ้อมท่องคำขานนาคแทนครับ และคิดว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องบวชให้พ่อกับแม่เสียที เพราะท่านอายุมากแล้ว หากเราผัดผ่อนไปเรื่อยๆ ชาตินี้ก็คงไม่ได้บวชให้ท่านตอนมีชีวิตอยู่แน่ๆ ยิ่งรู้ว่าบวชธรรมทายาทรุ่นนี้ ต้องไปเป็นพระพี่เลี้ยงพระภิกษุ 7,000รูป 7,000ตำบลทั่วไทย ยิ่งทำให้ผมรู้สึกว่า ผมต้องตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเองให้มากๆ จากการบวชในครั้งนี้ เพื่อที่จะได้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนอื่นๆได้”
 
    สำหรับอีกรายของลูกผู้มีหัวใจยอดกตัญญู ก็มีหัวใจยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน คือ นายอภิชาติ อินทศาร หรือ น้องแมน อายุ 21ปี น้องแมนเล่าว่า “ผมน่ะไม่รู้จักวัดพระธรรมกายเลย แต่สาเหตุที่ผมมาบวชได้นะเป็นเพราะแม่ของผม ท่านโทรศัพท์ทางไกลมาจากเยอรมัน ท่านได้เล่าถึงเรื่องอาการป่วยของท่าน และขอให้ผมบวชให้สักหนึ่งพรรษา ผมก็โอเค แต่แม่บอกว่าต้องบวชที่วัดพระธรรมกายเท่านั้นนะลูก ผมก็ตอบตกลงทันที เพราะผมคิดว่าแม่รักผม แม่ก็คงจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวผม ปกติแล้วผมก็ไม่ได้อยู่กับแม่ ผมก็ไม่มีโอกาสทำอะไรเพื่อแม่อยู่แล้ว บวชครั้งนี้แหละ ผมจะได้ตอบแทนพระคุณท่าน ผมจะเอาบุญบวชนี้ช่วยแม่ให้หายป่วยด้วยครับ”
 
    ส่วนคุณแม่ของน้องแมน คือ กัลยาณมิตรสะอิ้ง มีเสก ได้ทราบข่าวการบวชจากดาวเทียมฮอตเบิร์ด ซึ่งถือเป็นบุญอย่างยิ่งที่ตนเองจูนเจอช่อง DMC_นี้โดยบังเอิญตั้งแต่ปี พ.ศ.2550_ทำให้ชอบการสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ คุณครูไม่ใหญ่อย่างมาก และเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา พันธุ์แท้มาได้สองปีแล้ว ทุ่มเททำบุญทุกบุญของพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างเต็มที่ และมีความปรารถนาในใจอย่างหนึ่งอยู่ตลอดเวลา คือ อยากให้ลูกชายได้บวช พอทราบข่าวการบวชรุ่นเข้าพรรษานี้ จึงไม่รอช้า รีบแจ้งข่าวให้ลูกชายทราบทันที เมื่อลูกชายบอกว่าจะบวชให้ก็มีความปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก ตั้งหน้าตั้งตารอคอยวันบวชของลูกชายด้วยใจจดจ่อ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 5ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 5

ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 6ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 6

เทิดพระคุณครู 1 (ร.ร.ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง)เทิดพระคุณครู 1 (ร.ร.ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน